Vì một làn da đẹp, hãy tránh xa 5 loại thực phẩm này

Đó có thể là món ăn khoái khẩu của bạn, nhưng nếu muốn sở hữu làn da mịn màng, sạch mụn, bạn phải cố “kìm nén” thôi

Chắc hẳn tín đồ làm đẹp nào cũng biết nhửng gì chúng ta ăn sẽ tác động rất rõ lên biểu hiện của bề mặt da. Chính vì vậy, bên cạnh danh sách những loại thực phẩm nên sử dụng thường xuyên và cả black list cần tránh.

1. Sữa bò

thuc pham can tranh de co lan da dep 1

Sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò sẽ gây ra những vấn đề về da, cụ thể là mụn. Trong sữa bò chứa các hormone có thể kích hoạt da sinh mụn. Nhiều nghiên cứu cho thấy sữa bò không chỉ khiến da bình thường nổi mụn mà còn khiến tình trạng mụn hiện có trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Carbohydrates đã qua chế biến

thuc pham can tranh de co lan da dep 2
Carbohydrates đã qua chế biến là tác nhân làm gia tăng lượng insulin trong cơ thể, nghĩa là tăng khả năng sinh mụn trên da. Thế nên bạn cần hạn chế ăn bánh quy, bánh mì, ngũ cốc ngọt, pasta, cơm cũng như các loại đồ ăn và thức uống có đường nếu muốn có một làn da đẹp.

3. Nước ép

thuc pham can tranh de co lan da dep 3
Nước ép là loại thức uống hấp dẫn nhưng có tốt cho da? Câu trả lời là Không. Nước ép có chứa nhiều đường trong khi lại thiếu chất xơ để điều tiết lượng insulin trong cơ thể. Vì vậy, thay vì uống nước ép, hãy ăn trái cây.

4. Thực phẩm đóng hộp

thuc pham can tranh de co lan da dep 4
Thực phẩm đóng hộp thường chứa nhiều muối nên sẽ khiến cơ thể bạn trữ nước khiến cho bề mặt da trở nên thô ráp và khô lại. Ngoài ra, thực phẩm đóng hộp còn chứa BPA (bisphenol), một loại hoá chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC có trong bề mặt lớp lót bên trong các lon đựng thực phẩm và đồ uống.  BPA có thể gây rối loạn nội tiết phát sinh các vấn đề về da.

5. Cà phê

thuc pham can tranh de co lan da dep 6
Cà phê là chất lợi tiểu nên sẽ khiến cơ thể mất nước và da bị khô. Do đó, các bạn gái cần hạn chế uống cà phê mà thay bằng nước chanh ấm, vừa cung cấp độ ẩm cho da vừa có công dụng chống lão hóa và kháng viêm.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua