MICROBLADING, MICROSHADING VÀ MICROFEATHERING: ĐÂU LÀ SỰ KHÁC BIỆT?

Với phái đẹp, khái niệm tạo hình thẩm mỹ cho chân mày đã không còn xa lạ. Nhưng bạn có biết khác nhau giữa microblading, microshading và microfeathering?

Công nghệ phun thêu hoặc xăm chân mày ngày càng được cải tiến, hiện đại hơn so với các phiên bản kỹ thuật trước đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về từng phương pháp thẩm mỹ chân mày phổ biến nhất hiện nay: Microblading, Microshading và Microfeathering. Mỗi một phiên bản đều giúp tạo ra đường nét chân mày tinh tế, chân thật, tự nhiên cho bạn; song cũng sẽ tùy đặc điểm của chân mày và nhu cầu của mỗi người để chọn cho ra cách thức phù hợp nhất.

1. MICROBALDING

Phù hợp với những ai muốn sở hữu vẻ ngoài tự nhiên

Microblading là gì? Microblading là kỹ thuật sử dụng loại bút chứa từ 12 đến 15 ngòi kim để đưa chất nhuộm màu vào da. Kỹ thuật này giúp tạo hình cho từng
sợi lông, khiến chân mày trông thật hơn rất nhiều. Vì những đầu kim chỉ tiếp xúc với lớp da trên bề mặt, nên phương pháp này không có tác dụng vĩnh viễn như hình thức xăm thẩm mỹ truyền thống. So với các phương pháp khác, “microblading mang lại vẻ ngoài rất tự nhiên và mô phỏng tốt hơn hình ảnh chân mày thật” Betsy Shuki, nghệ sỹ trang điểm và chuyên gia về chân mày ở New York, cho biết.

 

Bạn nên “chọn mặt gửi vàng” chân mày của mình cho các chuyên gia có chứng nhận hành nghề, để chứng thực rằng họ đã trải qua quá trình được đào tạo thích hợp

Bạn nên “chọn mặt gửi vàng” chân mày của mình cho các chuyên gia có chứng nhận hành nghề, để chứng thực rằng họ đã trải qua quá trình được đào tạo thích hợp

 

Những điều bạn cần biết:
Giá cả khác nhau tùy thuộc vào địa điểm và chuyên môn của nghệ nhân xăm chân mày. “Trong ngày đầu tiên sau khi làm microblading, hãy nhẹ nhàng rửa chân mày với nước cất bằng bông gòn, sau đó bôi kem chăm sóc sau mỗi 4 tiếng”, Shuki cho biết. Lặp lại chu trình trên 3 lần vào ngày thứ hai. Và 5 ngày tiếp theo, bạn chỉ cần vệ sinh cho chúng vào mỗi sáng và tối. Thời điểm mới làm microblading, vùng chân mày của bạn có thể đỏ lên và đóng vảy, vì vậy đừng lên lịch cho những cuộc gặp quan trọng trong 1–2 tuần đầu tiên. “Ngoài ra, hãy tránh đi đến các phòng tập thể dục. Bất cứ vệt mồ hôi nào xung quanh phần chân mày cũng ngăn giữ sắc tố và có thể gây nhiễm trùng”, Shuki nói thêm.

Thời gian microblading kéo dài: Có thể bạn sẽ cần một vài điều chỉnh nhỏ lên hình xăm trong khoảng một tháng. Sau đó, chân mày thêu có thể kéo dài từ 12 tháng – 3 năm, tùy thuộc môi trường sống của bạn.

2. MICROFEATHERING

Phù hợp với những ai muốn dặm thêm phần chân mày sẵn có

>> Microfeathering là gì? Microfeathering là một dạng của microblading, kỹ thuật được tạo ra bởi chuyên gia về chân mày Kristie Streicher. Cô được biết đến nhiều nhất với khái niệm “chân mày lông vũ” – một phương pháp tạo hình không cần kim để tạo ra phần chân mày tự nhiên nhất có thể.

Giống như microblading, Kristie Streicher sử dụng lưỡi dao sắc để tạo ra vết cắt nhỏ. “Thuốc nhuộm sau đó được đưa vào trong từng vết cắt, để tạo ra những ‘sợi lông mày’ tự nhiên đến vô cùng đáng kinh ngạc”, cô nói. Song, nếu kỹ thuật của microbalding gần như tạo ra toàn bộ đường chân mày cho bạn, thì microfeathering sẽ sử dụng phần chân mày hiện có như cơ sở để bắt đầu thực hiện chân mày mới và dặm thêm vào mỗi khi cần thiết.

Những điều bạn cần biết: Phương pháp này thường yêu cầu thời gian bảo trì lỹ lưỡng, chưa kể là bạn cần có đủ lượng chân mày tự nhiên, giúp pha trộn chất nhuộm màu lẫn vào trong chân mày. Streicher giải thích: “Trong lần hẹn đầu tiên, tôi sẽ tạo ra những vết cắt tại một số vùng dày hơn trên chân mày. Sáu tuần sau đó, tùy thuộc vào cách bề mặt da lành và phản ứng với vết thương, các vết cắt tiếp theo sẽ được bổ sung thêm.” Do mỗi người đều có khả năng tự chữa lành khác nhau, nên nghệ nhân chân mày sẽ hoàn thành khâu cuối tạo hình khi nắm rõ cách da bạn phục hồi.

Thời gian microfeathering kéo dài: Microfeathering không có khả năng kéo dài bằng microblading. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố nhất định như: loại da của bạn (da dầu sẽ không giữ sắc tố lâu), độ tuổi hay chu trình chăm sóc da. Do đó, microfeathering thường kéo dài từ 8 đến tối đa 12 tháng.

Để giúp chân mày thêu được bền màu, bạn cần phải tránh xa ánh mặt trời, đồng thời tránh sử dụng các mỹ phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết trên vùng da nằm ở gần chân mày (như retinol và a-xít glycolic)

Để giúp chân mày thêu được bền màu, bạn cần phải tránh xa ánh mặt trời, đồng thời tránh sử dụng các mỹ phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết trên vùng da nằm ở gần chân mày (như retinol và a-xít glycolic)

3. MICROSHADING

Phù hợp với những ai muốn sở hữu đôi chân mày dày, đậm và sắc sảo

>> Microshading là gì? Nếu microblading giống như tô màu và microfeathering giống như việc phác họa, thì microshading tương tự khi một người nghệ sỹ theo trường phái ấn tượng cầm trong tay lưỡi dao. “Kỹ thuật microshading được thực hiện bằng cách sử dụng một công cụ cầm tay để tạo ra hiệu ứng mềm mại tựa bột trên chân mày”, Shuki cho biết. Thay vì gảy từng sợi chân mày như microblading và microfeathering, microshading sử dụng phương pháp stippling, tạo nên từng đốm màu được nhuộm đi nhuộm lại. Hiệu quả tổng thể gần giống với các kiểu chân mày bạn thấy trên hình ảnh Instagram của những người nổi tiếng.

Những điều bạn cần biết: Theo Shuki, một số người sở hữu chân mày mảnh cùng với làn da khô có thể tận dụng được ưu điểm từ việc kết hợp microshading và microblading. Nếu bạn đang băn khoăn chọn lựa giữa hai phương pháp này, tốt hơn hết hãy xem lại những hình ảnh trên Instagram. Chúng sẽ cung cấp những hình dung rõ nhất về phong cách chân mày bạn đang hướng đến trước khi thực hiện xăm chân mày.

Thời gian microshading kéo dài: Cũng tương tự như microblading, microshading có thể kéo dài được một năm.

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 4/2018)

Đừng bỏ qua