Trang Khiếu: “Phải trầy trật khó khăn mới chạm được tới những show diễn danh giá”

Độc, lạ, cá tính là những gì mà người đối diện nhận thấy ngay khi gặp Trang Khiếu. Một điều thú vị là càng ngắm sẽ càng nhận ra Trang Khiếu thật sự rất đẹp!

Mở google, chỉ cần gõ hai chữ “Trang Khiếu”, chỉ trong 1s, bạn sẽ nhận được gần 590.000 kết quả – một con số khá lớn. Hiện tại Trang Khiếu đang có mặt tại Ý tham gia show diễn cho hai nhà mốt Marcelo Burlon County of Milan và Mason’s. Cô cũng vừa kí thành công hợp đồng đầu quân cho công ty quản lý “thiên thần” Victoria’s Secret.

Vượt qua nhiều đối thủ để có xuất diễn trên các sàn thời trang danh giá, bí quyết của Trang là gì?

Thường để có các show diễn này, Trang chuẩn bị rất kỹ hồ sơ của mình sau đó nộp cho nhiều công ty, rèn luyện cơ thể, tìm hiểu trước về chương trình và nhà thiết kế. Nói ra có thể các bạn không tin và tưởng Trang giấu nghề, nhưng quy trình đúng là thế. Trang đã phải trầy trật nhiều ngày, nhiều giờ để casting. Thậm chí còn phải bỏ thời gian để nghiên cứu về gu của nhà thiết kế và bộ sưu tập đó. Thời đại này quá nhiều cô nàng xinh đẹp và đủ chuẩn người mẫu, không phải chỉ cần “vác” một thân hình thật đẹp đến nơi casting là bạn được nhận ngay đâu. Ngoài kia có 1 triệu người mẫu và không dưới 1/3 đẹp hơn bạn. Thế nên muốn thắng, bạn phải khác biệt. Thực tế, Trang phải đấu tranh với hơn 100 cô gái khác nhau để nhận được 1 suất diễn.

Cảm giác của bạn thế nào khi là một người mẫu Việt “chinh chiến” các sàn diễn quốc tế?

Từ một quán quân, một người mẫu có tiếng ở Việt Nam, nhưng qua nước ngoài thì họ coi mình là vô danh, đó là một trải nghiệm không vui vẻ gì, thậm chí là kinh khủng. Nhưng chính những thứ đó rèn luyện cho Trang sự kiên cường và động lực, thôi thúc tiến lên phía trước. Mọi người nhìn Trang ổn, thành công ở một mức nào đó và dễ nghĩ Trang sung sướng, vô tâm, vô lo. Ở nước ngoài, Trang bị từ chối 8/10 lần casting, nhận vô số những góp ý tiêu cực, thẳng thắn đến chua xót. Tới giờ, Trang luôn cám ơn những lời chê và những giây phút tuyệt vọng đó, chính chúng đã khiến Trang càng thấy quý những gì tự tay mình làm được.

Thường xuyên biểu diễn nước ngoài, là con người thích xê dịch, hẳn Trang Khiếu cũng rất thích đi du lịch?

Với Trang, đi du lịch là để học cách mở rộng đôi mắt và tấm lòng, đón nhận những điều mới đầy thú vị. Có lúc Trang đi là vì công việc, học hành hoặc đi chơi, nhưng dù thế nào, Trang vẫn luôn xác định rõ mục đích để chuyến đi không lãng phí thời gian, công sức. Chuyến đi ấn tượng nhất phải kể đến là lần ghé thăm Milan – Italy, nơi được mệnh danh là kinh đô thời trang thế giới. Với Trang, đây không chỉ là một thành phố để ngắm nhìn mà còn cần phải sống, tận hưởng và khám phá với những món ăn đặc trưng như pizza, pasta hay khúc nhạc violin réo rắt trên những chuyến tàu điện.

Được biết trước đây Trang Khiếu khá tròn, để lấy vóc dáng như ngày hôm nay hẳn là một quá trình cực kì gian nan?

Trang không ép cân mà giảm cân chậm để cơ thể dần thích nghi với chế độ ăn uống khoa học. Trang hạn chế tinh bột, đường, tăng cường vitamin và hoa quả. Trang ăn ngày 3 bữa sáng, trưa, tối thay vì chia thành nhiều bữa và luôn chú trọng bữa sáng vì chúng giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày và cơ thể không bị tích mỡ. Trang thường ăn bánh mì ngũ cốc đen thay cho bánh mì trắng, trái bơ tươi thay cho bơ sữa hoặc ăn trứng chần và bổ sung nhiều nước. Bữa trưa thường là ức gà, các món cá và salad nhẹ còn buổi tối là rau củ. Trang hạn chế ăn sau 7-8h tối vì lúc này việc tiêu hóa trì trệ và cơ thể dễ béo lên. Lúc rảnh rỗi, Trang tranh thủ thực hiện các bài tập đơn giản tại nhà như gập bụng hoặc nằm nghiêng, đưa chân lên xuống giúp phần eo và cơ đùi săn chắc.

Nghề người mẫu mang tiếng là làm đẹp, hy sinh rất nhiều cho cơ thể, Trang Khiếu chăm sóc cơ thể mình thế nào?

Để hạn chế tổn thương cho da, Trang luôn massage kĩ và bôi kem lót cẩn thận trước khi makeup, tẩy trang thật sạch sau buổi chụp hình và bôi kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài. Mái tóc luôn thay đổi liên tục, vì vậy Trang phục hồi tổn hại cho tóc bằng cách dùng dầu xả ủ tóc thật mềm, sau đó mới làm sạch bằng dầu gội. Mỗi ngày đi làm về, Trang thường ngâm nước muối rồi xoa kem dưỡng ẩm cho chân. Trong nghề, ít ai có bàn chân đẹp bởi phải đi giày cao gót quá nhiều. Giày chật hay rộng cũng phải ráng đứng vững và bước đi. Trang luôn cố gắng tìm mọi khoảng thời gian trống để đi giày thể thao và dép bệt.

Mỗi khi ra ngoài, ban mất bao lâu cho việc trang điểm?

Thường khoảng 10 phút thôi. Bước làm sạch và dưỡng ẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của Trang. Trang rửa mặt bằng nước ấm trước, nước lạnh sau để làm se khít lỗ chân lông, hạn chế tối đa sự xâm hại của mỹ phẩm. Sau đó, dùng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng. Da của Trang khô nên Trang thường dùng một miếng bọt biển ẩm để tán kem lên da rồi massage từ ngoài vào trong. Cách này giúp làn da thẩm thấu dưỡng chất nhanh hơn. Trong khoảng thời gian cho lớp kem dưỡng ẩm thấm sâu vào da, Trang chọn trang phục và tạo kiểu tóc. Trang thường chọn tóc thẳng, đơn giản hoặc buộc đuôi ngựa thấp.

Gây ấn tượng trong làng người mẫu với đôi mắt một mí, Trang Khiếu thường trang điểm “cửa sổ tâm hồn” của mình thế nào?

Đôi mắt một mí không phải là đôi mắt đẹp theo tiêu chuẩn Á Đông nhưng Trang rất thích đôi mắt “ti hí” của mình. Thú thật Trang lười kẻ mắt lắm. Nếu có dùng eyeliner, Trang cũng chỉ viền thật mảnh chứ không bao giờ có ý định vẽ mắt thành 2 mí. Trang thích dùng mascara chuốt cong lông mi để mắt trông sáng hơn. Khi đi sự kiện, Trang hay kẻ mắt mèo để thêm phần quyến rũ và nổi bật. Tuyệt chiêu kẻ mắt mèo chuẩn xác và không bị lem của Trang Khiếu là chấm nhỏ các điểm dọc theo mắt, kéo dài qua đuôi mắt rồi dùng bút kẻ mắt nước nối các điểm này lại.

Còn son môi thì sao?

Đỏ hồng là màu son yêu thích nhất của Trang. Trang thoa son dưỡng nhẹ trước rồi thoa một lớp son mỏng trong lòng môi và một lớp dày ngoài viền môi. Cách này giúp đôi môi trông đầy đặn, gợi cảm hơn.
Khi tham dự sự kiện, Trang chọn tông màu đỏ san hô. Màu son này rất nổi bật nên cần thoa son thật kỹ càng. Trang thường “lén” kiểm tra bằng một chiếc gương nhỏ xem son có bị lem hay dính vào răng không. Khi dùng màu son đỏ, Trang lựa chọn trang phục có màu sắc trung tính như trắng, đen, xám với đường cắt cúp mạnh mẽ, kiểu dáng hiện đại. Trang không đeo quá nhiều trang sức, đặc biệt là từ phần cổ trở lên, chỉ cần một chiếc vòng tay hay một chiếc nhẫn tinh xảo thôi.

Trang có thấy hài lòng về những thành công đã đạt được?

Trang nghĩ là chưa vì thành công còn nhỏ giọt lắm. Trang biết mình làm được gì và có những gì trong tay. Thành công mà mọi người nhắc đến là một loạt những show diễn và quảng cáo tầm trung trên thế giới. Báo chí nước nhà đã rất ưu ái nên dành tặng nhiều lời khen cho Trang, nhưng ở nước ngoài thì từng ấy thành công chưa là gì cả. Trang còn phải cố gắng nhiều hơn nữa và mục tiêu là những show diễn lớn hơn, những tạp chí khác chuyên nghiệp hơn.

Cám ơn bạn về những chia sẻ.

 

vinamilk_new

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua