Chị Phan Diệu Huyền: “Khỏe, đẹp là chìa khóa thành công”

Chưa đến 40, chị Phan Diệu Huyền đã trở thành Chief Communications Officer của Tập đoàn CMG.ASIA, quản lý California Fitness & Yoga. Trong buổi trò chuyện cùng Her World, chị đã chia sẻ về cơ duyên với tập đoàn này cũng như bí quyết giữ gìn sắc vóc mà mọi phụ nữ cần có

Phụ nữ khỏe, đẹp thì mới tự tin

Chị Huyền này, tính đến nay, chị đã gắn bó với CMG.ASIA và California Fitness & Yoga được tròn 10 năm. Cơ duyên nào đưa chị đến với tập đoàn này?

Làm việc tám năm trong ngành khách sạn, trong tôi luôn đau đáu một giấc mơ: bao giờ người Việt Nam mới được sử dụng các dịch vụ 5 sao để có chất lượng sống
tốt hơn? Gặp Randy Dobson, Chủ tịch tập đoàn CMG.ASIA, và đội ngũ của anh lúc bắt đầu xây dựng câu lạc bộ đầu tiên tại Hùng Vương Plaza, tôi hỏi: “Anh đầu tư trung tâm tập luyện này để phục vụ ai?”. Anh ấy bảo: “Tôi làm ra nhằm thay đổi lối sống người Việt. Giấc mơ của tôi là giúp cuộc sống ngày càng đẹp hơn từ những trung tâm như thế”.

Tôi bị thu hút bởi tầm nhìn ấy. Sau cuộc nói chuyện, Randy bảo: “Tôi muốn Huyền gặp team của tôi, những người theo tôi đến đây để xây dựng giấc mơ này thành hiện thực”.

Từ cuộc tiếp xúc đó, tôi tìm ra ngôi nhà thứ hai, nơi tôi có thể làm việc, cống hiến và xây dựng nên CMG.ASIA, một hệ sinh thái phong cách sống nhằm nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt.

Là một trong những thành viên chủ chốt, góp phần làm nên thành công cho CMG.ASIA nói chung và California Fitness & Yoga nói riêng, chị đã làm gì để truyền cảm hứng “sống khỏe, sống chất lượng” cho phụ nữ?

Phần lớn bạn bè tôi đều thành công trong công việc. Mỗi khi gặp nhau, chúng tôi có chung niềm băn khoăn: không đủ sức khỏe lo cho gia đình. Tôi luôn lo cho bản thân trước. Điều này nghe có vẻ ích kỷ nhưng để yêu thương ai đó, lo cho ai đó thì phải bắt đầu từ chính mình. Đâu có ai cho bạn món quà sức khỏe hay sự tươi trẻ ngoài chính bạn đâu. Vậy nên mỗi ngày, tôi đưa vào cuộc sống của mình những thứ để bồi bổ tinh thần, thể lực, trí lực. Tại CMG.ASIA, chúng tôi cũng chọn những dịch vụ, thông tin giúp mọi người có cảm hứng để sống chất lượng hơn.

Nhiều năm gắn bó với California Fitness &Yoga, theo chị, vì sao ngày càng có nhiều phụ nữ đến phòng tập và đặt niềm tin vào các chuyên gia thể hình?

Tôi yêu vận động, tất cả các thể loại vận động nhẹ nhàng, tự do. Tôi thích đi bộ hơn ngồi xe hơi. Vậy nên có thời gian là tôi đi vòng vòng suốt. Tập luyện với chuyên gia thể hình là một sự đầu tư xứng đáng cho sức khỏe và cả sắc đẹp. Phụ nữ khỏe, đẹp thì mới tự tin và thành công.

Gia đình là nơi tôi nâng niu nhất

Đảm nhiệm vị trí cao ngoài xã hội, khi trở về thành người phụ nữ của gia đình, chị có mang theo áp lực chốn công sở mà quên mất chồng con?

Gia đình là nơi tôi nâng niu nhất. Đôi lúc tôi quên, ở bên gia đình còn ngồi lo công việc. Nhưng rồi tôi tự “canh” mình, nếu thực sự bận thì sẽ ngồi vào góc làm việc để chồng và con gái biết tôi vẫn đang “đi làm” dù đã ở nhà. Ra khỏi “góc đi làm”, tôi hạn chế online/kiểm tra tin tức để có thời gian gắn kết với chồng con.

Tiếng nói của chị có mang tính chất quyết định đối với các sự việc lớn nhỏ trong gia đình?

Tôi là người có tầm nhìn. Tôi thích nói với anh ấy những giấc mơ của mình về cuộc sống của hai đứa sau này. Tôi có thể tưởng tượng một cách rõ rệt hình ảnh chuyến
đi của hai đứa và khoảnh khắc ngồi ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi từ vùng đất nào đấy ở Nam Phi… Chúng tôi nói về nó, và cùng nhau bắt tay thực hiện. Anh ấy tạo những bước đi, còn tôi hay ngồi mơ mộng về đích đến. Hai người gộp lại sẽ biến những giấc mơ thành hiện thực.

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị thấy mình hoàn thành được bao nhiêu phần trăm trọng trách của người phụ nữ trong câu nói này?

Tôi luôn đặt ra những chỉ tiêu để không phải hoang mang: “Liệu mình có làm tròn trách nhiệm chưa?”. Khi làm việc, tôi chọn một số công việc mà tôi tin, nếu hoàn thành chúng là mình đủ tốt, giỏi hay xuất sắc. Tôi không cố thực hiện những việc quá sức. Trong gia đình cũng vậy, tôi làm những gì trong tầm tay mình, còn lại có chồng hỗ trợ.

Phong cách thời trang của chị đơn giản nhưng rất cá tính, không lẫn với ai khác. Chị có stylist giúp mình định hình phong cách không?

Tôi không có stylist giúp mình định hình phong cách. Cách ăn mặc của tôi cũng thay đổi nhiều tùy từng thời điểm trong đời. Ở độ tuổi này, tôi chọn những bộ trang phục thanh lịch với vài điểm nhấn tinh tế.

Việc xây dựng hình ảnh đối với một nữ doanh nhân có ý nghĩ thế nào với chị?

Cách đây đã lâu trong một chuyến đi, tôi tự hỏi: “Tôi là ai? Tôi muốn tạo nên điều gì trong đời mình? Tôi muốn mọi người nhìn thấy mình là người thế nào?” và tôi tự trả lời. Sau đó, tôi hỏi khá nhiều người xem họ nghĩ tôi là ai. Tôi nhận ra mình khác với cô Huyền Phan mà những người khác nghĩ. Thế là tôi xác định lại một số vai trò, một số tính từ về bản thân, đồng thời có định hướng rõ ràng và nhất quán hơn về mình. Một khi hiểu rõ về bản thân rồi, hình ảnh của mình sẽ được đón nhận theo hướng tích cực hơn.

Cảm ơn chị Phan Diệu Huyền. Chúc chị sẽ cùng CMG.ASIA gặt hái nhiều thành công hơn!

Her World Vietnam (số tháng 5/2017)

Đừng bỏ qua