Giuseppe Zanotti – người họa sỹ của những giấc mơ

Dưới thời tiết nắng mưa của thành phố cuối tháng 10, chúng tôi trò chuyện với Giuseppe Zanotti ngay thềm buổi khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam

Nhân dịp Giuseppe Zanotti đến Việt Nam tham dự sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn, Her World đã có buổi trò chuyện thân mật cùng nhà thiết kế giày danh tiếng này.

Chúng tôi gặp nhau trong một buổi chiều cuối năm hối hả. Nhưng sau lăng kính mờ của đường phố Sài Gòn và tiếng chạm lanh canh ly cà phê đắng, buổi trò chuyện hiếm gặp cùng nhà thiết kế danh tiếng Giuseppe Zanotti lại diễn ra thân mật, và chậm rãi. Khó mà biết được rằng chỉ vài giờ đồng hồ nữa thôi, cửa hàng Giuseppe Zanotti đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương, nơi sảnh lớn khách sạn Rex hoa lệ. Đây là nước cờ đầu tiên, tiếp nối cuộc hành trình mở rộng thương hiệu mang tên ông ra khắp thế giới và điểm dừng chân kế tiếp, thật tuyệt vời thay lại là Việt Nam.

giuseppe-zanotti-hoa-sy-cua-nhung-giac-mo

Bella Hadid là gương mặt đại diện của Giuseppe Zanotti mùa Thu Đông 2017

ĐIỂM KHỞI ĐẦU: CÁI NÔI CỦA NGHỆ THUẬT VÀ SẮC ĐẸP

Đã xuất hiện tại hơn 75 quốc gia trên khắp thế giới, triết lý thiết kế của Giuseppe Zanotti có lẽ là lý do đằng sau sự thành công rực rỡ ấy, rằng: “Bên trong mỗi đôi giày đều chứa đựng một câu chuyện, một tâm hồn riêng tư.” Câu chuyện của riêng ông bắt đầu từ San Mauro Pascoli – một ngôi làng nhỏ tại vùng biển Địa Trung Hải Adriatic Riviera. Truyền thống nghề làm giày thủ công đã có ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định theo đuổi cái đẹp từ đôi bàn chân trong cậu bé Giuseppe Zanotti. Ông bật mí với tôi rằng niềm đam mê với những đôi giày được nhen nhóm khi ông nhìn thấy đôi giày bằng da bê ôm lấy đôi chân của mẹ mình và cái đẹp khó quên của nó.

giuseppe-zanotti-hoa-sy-cua-nhung-giac-mo

Giuseppe Zanotti đang hợp tác với nữ ca sỹ Jennifer Lopez để sáng tạo dòng giày mang tên cô

Xưởng sản xuất đầu tiên của ông bắt đầu rất khiêm tốn, chỉ với 15 công nhân bao gồm cả thợ trang trí, làm lõi, gót và thợ dệt giày. Mùa Xuân Hè 2004, bộ sưu tập đầu tiên mang tên ông được giới thiệu tại khách sạn The Plaza, New York đã thay đổi hoàn toàn cách mà người ta nhìn nhận một đôi giày. Chúng ngay lập tức nhận được nhiều phản ứng tích cực của công chúng và đến hiện tại, Giuseppe Zanotti được mệnh danh là người đã vẽ nên giấc mơ cho đôi chân phụ nữ. “Tôi luôn ấp ủ ước muốn chinh phục phụ nữ khắp mọi nơi bằng các thiết kế giày không chỉ đẹp, mà còn độc đáo. Tôi muốn họ phải yêu chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên”, Giuseppe nói như vậy. Và ông đã làm được điều đó. Bước đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, ông không giấu được niềm hứng khởi khi nói về tiềm năng phát triển lớn mạnh của thị trường thời trang châu Á nói chung và sân chơi Việt Nam nói riêng. “Đối với thương hiệu Giuseppe Zanotti, hướng phát triển mà chúng tôi đặt ra là sau cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, kế tiếp sẽ là cửa hàng tại Hà Nội. Khi đến thị trường châu Á, tôi sẽ đưa những chi tiết lấy cảm hứng từ nền văn hóa giàu có của các bạn vào những thiết kế mới, để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng yêu thích phong cách thời trang độc đáo, đặc biệt là giày,” ông chia sẻ về hướng phát triển tại thị trường Việt Nam.

giuseppe-zanotti-hoa-sy-cua-nhung-giac-mo

Túi xách da màu đen Giuseppe Zanotti

THU ĐÔNG 2017: THE ROARING TWENTIES

Nguồn cảm hứng dường như có thể đến từ tất cả mọi thứ, Giuseppe nói đùa rằng “Tâm trí tôi như một tấm canvas còn trắng tinh vậy, mỗi một lần thiết kếlàmộtlầntôiđặtcọvẽlên đó.” Ông tìm cảm hứng trong hội họa, âm nhạc, thiên nhiên và nghệ thuật, đúng như một quý ông xuất thân từ đất nước hình chiếc ủng thơ mộng – vốn là cái nôi của nghệ thuật thế giới. Bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Giuseppe Zanotti cũng không ngoại lệ. Những chiếc giày sẽ đưa người yêu thời trang quay ngược thời gian từ hiện tại lui về quá khứ, trở về thời điểm hoàng kim của nước Mỹ – thập niên 1920 (hay còn được biết đến với cái tên The Roaring Twenties).

Thiết kế của ông đưa những ký ức quá khứ đến gần hơn với thực tại qua những nét chấm phá từ châu Á và đường cong chịu ảnh hưởng của trường phái nghệ thuật tự do. Chiến dịch quảng cáo mùa mới được chụp qua lăng kính nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti tại New York, với sự thể hiện tuyệt vời của cặp đôi người mẫu Bella Hadid và Miles McMillan. Phong cách đầy màu sắc của bộ sưu tập Thu Đông 2017 nói lên sự tỉ mỉ trong quá trình lựa chọn chất liệu: từ vải mềm, thun, lurex, cho đến satin, lông chồn và vải cát marabou. Từng cử động uyển chuyển của người phụ nữ sẽ càng được tô điểm mạnh mẽ bằng các sắc thái đen, hồng, tía và tím đa dạng của một đôi giày Giuseppe Zanotti.

giuseppe-zanotti-hoa-sy-cua-nhung-giac-mo

Giày cao gót đính pha lê

BÀI: VÂN ANH.

ẢNH: GIUSEPPE ZANOTTI

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 12/2017

Đừng bỏ qua