Bạn đã biết cách mua giày phù hợp với đôi chân của mình?

Đừng mãi kiếm tìm một đôi giày hoàn hảo. Giày phù hợp với đôi chân thì không cần hoàng tử, bạn cũng đủ làm chủ đời mình

Chân nhỏ

cach chon giay phu hop2

Với bạn, miếng độn gót chân hay lót mũi giày silicone luôn là “người bạn đồng hành”, giúp bạn tự tin khi mang giày mà không có cảm giác lỏng lẻo? Không cần quá căng thẳng hay sử dụng nhiều biện pháp thế đâu. Mùa này, bạn hãy sắm ngay những đôi giày mule, vừa đang là hot trend, vừa giúp phần gót của bạn trở nên thoải mái, không sợ cả bàn chân bị trượt ra trước và hở gót. Đồng thời, giày mule với quai to bản, màu sắc tươi sáng, chi tiết đính kết làm điểm nhấn sẽ là biện pháp hoàn hảo giúp bạn che nhược điểm bàn chân quá nhỏ.

Chân dài

cach chon giay phu hop3

Một kiểu giày không thể thiếu của các nàng có bàn chân dài chính là sandal lace up, dây mảnh với các chi tiết mỏng, nhẹ. Những khoảng hở từ giày sẽ giúp đôi chân dài của bạn trở nên thon gọn hơn đồng thời tạo thêm vẻ ấn tượng cho bạn. Sandal dây loại bệt hay cao gót đều giúp bạn thoải mái khi di chuyển và dễ dàng kết hợp với các loại trang phục khác nhau. Bạn nên chọn sandal dây ngang, dọc, chéo… với kích thước dây mảnh, hỗ trợ tối đa cho việc thu nhỏ chu vi bàn chân. Tránh chọn loại đế dày, gót thô hoặc dây to bản sẽ làm đôi chân của bạn trông nặng nề hơn.

Chân gầy

cach chon giay phu hop1

Trong trường hợp bạn sở hữu đôi bàn chân gầy guộc và không tự tin với các đường gân nổi cộm, khoan giấu chúng vào những đôi giày kín mít. Hãy tập trung ánh nhìn vào những điểm nhấn của giày sandal platform, T-strap và giày cao gót có thiết kế cầu kỳ. Bạn nên tránh mang dép xỏ ngón hay sandal quai mảnh nhé. Giày có quai to bản, một màu và kiểu dáng đơn giản cũng là trợ thủ đắc lực giúp bạn đánh lạc hướng sự chú ý vào những khuyết điểm trên bàn chân gầy. Tuy nhiên, bạn phải chú ý cân bằng kích thước đôi chân và cơ thể bằng cách diện những kiểu giày có màu sáng, ánh kim, trang trí hoa, nơ hay họa tiết in bắt mắt.

Chân ngón bè

cach chon giay phu hop

Các bạn gái có bàn chân với các ngón bè, hay gọi vui là “chân nải chuối” thường là một “ca khó” trong việc chọn giày. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá bó buộc trong những đôi giày thể thao an toàn. Hãy thử giày mũi nhọn, slip on, giày búp bê… miễn là kích thước vừa vặn, che bớt phần ngón chân nhưng đừng chật quá sẽ chèn ép chúng gây chai sạn hoặc phồng rộp. Với các nàng chuộng phong cách cá tính và sporty, sandal quai ngang, to bản, hở ngón hoặc ankle boot dáng thể thao sẽ là gợi ý thú vị.

Stylist: THÙY LINH

Bài: DI LUÂN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua