Zuhair Murad Ngôi sao mới trên bầu trời Haute Couture

Nhiều người nói rằng Zuhair Murad không bán trang phục, anh bán sự phù phiếm

Truyền thông quốc tế dành tặng Zuhair Murad những danh xưng mỹ miều như “ngôi sao đang lên” và “một trong những nhà thiết kế trẻ sáng giá nhất thời đại” vì những sáng tạo độc đáo cho làng thời trang.

Khi những kiều nữ Hollywood muốn xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ, họ sẽ tìm đến Zuhair Murad. Các ngôi sao như Beyonce hay Eva Longoria thường xuyên lọt vào danh sách mặc đẹp tại các sự kiện đình đám nhờ chọn trang phục của nhà thiết kế gốc Lebanon. Nhiều người nói rằng Zuhair Murad không bán trang phục, anh bán sự phù phiếm.

TÀI NĂNG TỰ HỌC

Khoảnh khắc Jennifer Lopez thả dáng trên thảm đỏ Met Gala 2010, mọi sự chú ý đổ dồn vào chiếc đầm đính đá tuyệt đẹp mà cô diện. Sau sự kiện, cái tên Zuhair Murad, một nhà thiết kế còn vô danh nhanh chóng nổi như cồn. Gặp được J.Lo là may mắn trong sự nghiệp của Zuhair Murad nhưng không thể phủ nhận chính tài năng đã đưa anh bước vào hàng ngũ những nhà thiết kế haute couture danh giá nhất thế giới. Với khả năng biến hóa thần kỳ chất liệu trong suốt kết hợp kỹ thuật cắt may điêu luyện cùng gu thẩm mỹ xuất chúng trên các chi tiết thêu đính, Zuhair Murad đã cho ra đời những thiết kế sang trọng, hiện đại khiến phái đẹp phát cuồng. Hàng loạt ngôi sao hạng A như Blake Lively, Beyoncé, Taylor Swift, Kristen Stewart, Lily Collins… là khách hàng trung thành của nhà thiết kế 45 tuổi này.

Jennifer Lopez attends the Costume Institute Gala Benefit to celebrate the opening of the "American Woman: Fashioning a National Identity" exhibition at The Metropolitan Museum of Art on May 3, 2010 in New York City. (Photo by Larry Busacca/Getty Images North America)

Jennifer Lopez tại Met Gala 2010

Giới mộ điệu càng khâm phục tài năng của anh khi biết anh là một trong số ít những nhà thiết kế tự học từ bé. 3 tuổi, Zuhair Murad đã biết vẽ và bộc lộ niềm đam mê dành cho thời trang khi lên 10 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trung học, Zuhair Murad đến Pháp theo học thiết kế thời trang tại một học viện ở Paris. Năm 1997, anh trở về Beirut, Lebanon thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình. Lúc đó, xưởng may của Zuhair Murad chỉ có sáu nhân viên, còn bây giờ đã hơn 300 người nhờ vào thành công mà anh đạt được trong cả dòng thời trang cao cấp, thời trang ứng dụng lẫn đồ cưới và trở thành thương hiệu được thế giới công nhận.

ĐẦU ÓC KINH DOANH NHẠY BÉN

Giống như những nhà thiết kế đồng hương Elie Saab và Georges Hobeika, Zuhair Murad chinh phục giới mộ điệu bằng trang phục đính kết vô cùng cầu kỳ và tinh xảo. Anh có được những kỹ năng này nhờ vào truyền thống văn hóa ở Lebanon, nơi mọi phụ nữ đều biết thêu thùa, may vá để tự làm ra trang phục cho mình. Thu hút hơn 4.000 khách hàng cao cấp, con số mà nhà thiết kế nào cũng ao ước, danh sách fan của Zuhair trải dài từ châu Âu sang châu Á. Không chỉ sao Hollywood mà các minh tinh phương Đông như Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, Lâm Tâm Như, Angelababy… cũng chọn thiết kế của Zuhair Murad để tỏa sáng trong các sự kiện.

zuhair murad1

Tại những tuần lễ thời trang, nếu như nhiều show diễn của các nhà thiết kế khác hội tụ những nhân vật trong ngành thì show của Zuhair lại ngập tràn khách hàng, những người không ngại chi hàng núi tiền để sở hữu trang phục hay trang sức của nhà thiết kế tài danh. Họ giữ liên lạc với nhà mốt và liên tục cập nhật thông tin mới qua Instagram, Twitter hay Snapchat.

Thảm đỏ ngày nay là nơi kinh doanh lý tưởng, còn mạng xã hội là công cụ marketing vô cùng hiệu quả. Khi một ngôi sao xuất hiện lộng lẫy như một nàng công chúa trên thảm đỏ và hình ảnh đó lan rộng trên mạng xã hội, nhà mốt sẽ nhận được đơn đặt hàng không ngớt.

Hơn 20 năm trong nghề, hiện Zuhair sở hữu hơn 100 cửa hàng tại các thành phố lớn như Paris, Milan, New York, London, Bắc Kinh… với nhiều dòng sản phẩm từ quần áo, mắt kính đến trang sức. Không dừng lại ở đó, tài năng trẻ này còn định lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như thiết kế nội thất, nội y, đồ tắm, nước hoa và mỹ phẩm.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua