Xuân Lan “lên đồng” trên sàn diễn của Li Lam

Góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, Li Lam đã mang đến một màn trình diễn cực kì “điên” và đầy bất ngờ với sự thể hiện xuất thần của các người mẫu, trong đó có nàng thơ đặc biệt – siêu mẫu Xuân Lan.

Mang cái tên như một lời động viên phụ nữ – “Everything will be alright”, BST được giới thiệu tại Vietnam International Fashion Week 2014 của NTK Li Lam thể hiện niềm say mê dành cho thiên nhiên, đề cao tinh thần tự do, năng lượng độc lập của người phụ nữ thông qua hơn 30 thiết kế.

Kết cấu và chất liệu trang phục bắt nguồn từ những yếu tố rất Việt Nam như chiếc áo yếm, những dải lụa đào quấn quít lấy cơ thể, cho xống áo thêm thướt tha bay bổng theo mỗi chuyện động của người phụ nữ thời xưa, đến những nút thắt – mở ràng rịt của chất liệu mà không thực sự cố định ở bất cứ đâu trên trang phục.

Điểm nhấn quan trọng cuối cùng của show diễn, khi tiếng hát xẩm bất ngờ vang lên giữa khán phòng xen lẫn với tiếng đàn nhị ai oán, Siêu mẫu Xuân Lan bước ra giữa catwalk trong lùng nhùng những lụa là thơ thỏa, lần lượt trút bỏ bớt những lớp áo lượt là, “lên đồng” như nhập tâm người đàn bà Li Lam đầy bản năng, ánh mắt pha lẫn khắc khoải và kiêu hãnh, quăng luôn chiếc nhẫn cưới xuống đường băng lạnh lẽo, quay lưng để mặc tất cả rồi lui vào bóng tối.

Đây là hình ảnh kết đầy ý niệm về sự giải phóng tận cùng của đàn bà, khi những mối duyên dang dở là thứ cuối cùng cần phải trút bỏ, để sống đúng với bản ngã và kiếm tìm thứ hạnh phúc mong manh hư ảo.

Đừng bỏ qua