Chất miễn chê cùng những kiểu giày boot cực trendy cho mùa lạnh

Từ nhiệm vụ bảo vệ đôi chân, giờ đây giày boot không chỉ giúp đôi chân tránh những cơn gió lạnh mà còn là tuyên ngôn của thời trang và cá tính.

Ban đầu, giày boot chỉ là vật dụng giúp con người tránh nước, bùn, tuyết và chất bẩn nhưng trải qua lịch sử, boot đã đi vào thời trang và trở thành phụ kiện không thể thiếu giúp các fashionista thể hiện phong cách và cá tính.

Những đôi giày boot đầu tiên vốn chỉ có đế và phần trên tách rời mang cùng legging. Tuy đơn giản nhưng chúng bảo vệ đôi chân tốt hơn những loại giày hay sandal khác. Đến khoảng năm 1000 trước Công nguyên, các bộ phận mới hợp nhất. Boot có cổ cao đến mắt cá, bắp chân, đầu gối, đùi, thậm chí loại cho ngư dân còn cao đến hông. Bạn cần lưu ý có một loại cũng che phủ cổ chân nhưng không được gọi là boot mà là giày thể thao cổ cao.

HỞ MŨI

xu huong giay boot mua thu dong 2015 8

Giày boot hở mũi của những mùa trước vẫn trở lại trên sàn diễn mùa này. Chúng rất dễ tính khi có thể kết hợp được với hầu hết mọi trang phục nhưng khó ở chỗ bạn phải chọn đôi ôm vừa chân để ngón không bị trồi ra ngoài mũi giày.

KẾT HỢP 2 CHẤT LIỆU

xu huong giay boot mua thu dong 2015 2

Sự kết hợp giữa các chất liệu như da mờ và da đà điểu, lông thú hoặc da lộn với vải có bề mặt chất liệu độc đáo, không cần họa tiết hay chi tiết trang trí nào nhưng vẫn làm đôi boot trở nên vô cùng nổi bật.

STOCKING BOOT

xu huong giay boot mua thu dong 2015 3

Kiểu giày boot đặc biệt với ống cao bằng da mềm, ôm sát chân này dành riêng cho những chiếc váy hoặc đầm ngắn. Chúng được thiết kế tài tình đến nỗi bạn khó phân biệt được đó là boot hay tất và quần skinny nối với giày.

SANDAL BOOT

xu huong giay boot mua thu dong 2015 4

Những đôi boot lai sandal này giống như một đôi sandal nối với miếng giữ ấm cẳng chân bằng vải len thường thấy. Dạng boot lai sandal vẫn có thể thanh lịch khi phối với những chiếc đầm ôm và cá tính cho trang phục du mục hoặc thể thao.

LAYER

xu huong giay boot mua thu dong 2015 5

Mới mẻ hơn cả là dạng giày boot từ hai chất liệu, thậm chí các nhà thiết kế còn sử dụng hai tông màu hoàn toàn khác nhau, layer với nhau giống như giày bít mũi hoặc sandal kết hợp với tất.

DECORATED

xu huong giay boot mua thu dong 2015 6

Boot tự thân đã cá tính và gây sức hút nên ít khi các nhà thiết kế cho đính kết thêu thùa rườm rà. Tuy nhiên, mùa này, những nhà sáng tạo không ngại khi đưa ra các mẫu đính đinh tán, hạt bẹt, thêu chi tiết.

ỐNG CHÙNG

xu huong giay boot mua thu dong 2015 7

Với boot cao từ đầu gối trở lên, ngoài những mẫu ôm vừa chân bằng da rắn, da lộn hoặc da mềm còn thịnh hành một số kiểu slouchy với phần ống rộng, mềm có thể chùng xuống.

CỔ THẤP

xu huong giay boot mua thu dong 2015 12

Giày boot đến cổ chân là lựa chọn “đáng tiền” vì bạn có thể kết hợp với mọi trang phục. Mùa này, chúng được lăng-xê với kiểu khóa kéo bên, buộc dây, nẹp hai mảng thun co giãn hai bên mắt cá.

MILITARY & MENSWEAR

xu huong giay boot mua thu dong 2015 9

Những thiết kế nam tính, hầm hố lấy cảm hứng từ giày của nam giới và quân nhân với dây buộc chắc chắn, đinh tán, khóa gài… là gợi ý cho những cô nàng tomboy. Những đôi boots dạng này có thể khiến mọi trang phục trở nên mạnh mẽ.

CHẮC CHẮN

xu huong giay boot mua thu dong 2015 10

Boot đế thô và đế xuồng tạo sự vững chãi vẫn chiếm ưu thế. Bạn không cần e ngại hai dạng gót này trông thô vì các nhà thiết kế đã tạo ra sự cân bằng bằng cách kết hợp chúng với kiểu thân boot ôm sát chân, da mềm, cổ thấp, đế vát mảnh

 

Her World Việt Nam

Bài: DIỄM TRINH. Ảnh: REUTERS, AFP, TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua