Vì sao Lindsay Lohan đầu quân cho Emanuel Ungaro?

Lần đầu bước chân vào giới thời trang với vai trò cố vấn nghệ thuật cho thương hiệu Emanuel Ungaro, Lindsay Lohan đón nhận một “cơn bão” chỉ trích

Lindsay đang bò trên sàn trong một căn phòng tại khách sạn Plaza Athénée, trung tâm thành phố Paris, Pháp. Nhiếp ảnh gia Ellen von Unwerth bấm máy chụp một kiểu. Buổi chụp ảnh chưa bắt đầu, Lindsay đang tìm cuốn hộ chiếu đã mất tích mấy ngày nay. Cô hất ngược mái tóc dài tới eo vừa được nhuộm vàng hoe, kết quả của hai ngày ngồi lì ở salon làm đẹp.

Căn phòng như vừa trải qua một buổi tiệc tùng của đám thanh niên, thật bừa bãi. Quần áo, giày dép, mỹ phẩm và trang sức nằm vương vãi khắp nơi trên sàn, hầu hết là đồ mang nhãn hiệu Emanuel Ungaro, thương hiệu thời trang mới hợp tác với Lindsay. Tổng cộng trị giá cuộc “càn quét” gian hàng Emanuel ước tính lên đến 90.000 bảng Anh (tương đương hơn hai tỷ rưỡi đồng). Tất nhiên, Lindsay không phải trả một xu vì cô đang là cố vấn nghệ thuật cho bộ sưu tập Xuân – Hè 2010 của Emanuel Ungaro.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của Emmanuel Ungaro do Lindsay Lohan làm cố vấn thời trang

Bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của Emmanuel Ungaro do Lindsay Lohan làm cố vấn thời trang

 

Mục đích sâu xa của sự hợp tác

Thật lạ, Lindsay vẫn còn đủ tươi tỉnh để nở một nụ cười sau một tuần rất căng thẳng. Cô mang bộ sưu tập đầu tay dưới thương hiệu Emanuel Ungaro đến Paris để tham dự Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Paris. Tuy nhiên, thiết kế của Lindsay không được giới thời trang đánh giá cao. Diễn viên của Freaky Friday đón nhận vô số lời chỉ trích khá nặng nề và thẳng thừng.

Người ta nghi ngờ khả năng thiết kế của cô cũng như quyết định liều lĩnh của Giám đốc Điều hành Emanuel Ungaro, Mounir Moufarrige, khi hợp tác với ngôi sao này.

Mounir đang có cuộc tranh cãi căng thẳng với Chủ tịch Emanuel Ungaro, Asim Abdullah, về khả năng giữ Lindsay ở lại. Mounir muốn giữ thể diện cho công ty, còn Asim sợ mất quan hệ với các gian hàng ở Mỹ nếu công ty còn dính đến “cô gái lắm chiêu”. Nhà sáng lập thương hiệu, Emanuel Ungaro, hết sức giận dữ khi Lindsay phá hỏng những gì ông đã dày công xây dựng bấy lâu nay. Emanuel không ngại gọi sự hợp tác với Lindsay là một “thảm họa”. Chẳng ai bất ngờ với “thảm họa” đó vì Lindsay vốn không phải một ngôi sao có phong cách thời trang, kinh nghiệm thiết kế cũng chỉ là con số không tròn trĩnh.

Tuy nhiên, điều đáng đề cập ở đây là lợi ích về mặt đánh bóng tên tuổi. Lohan thực sự thu hút được sự chú ý của khán giả khắp thế giới vào thương hiệu của Pháp đang trên đà trượt dốc suốt nhiều năm. Nếu nhìn vào phương diện lợi nhuận bán hàng, tương lai của Emanuel Ungaro có thể tươi sáng hơn rất nhiều.

Trong chiếc đầm ngắn màu đen của Emanuel Ungaro, bốt cao, mũ beret đính kim sa đen, khăn choàng Chanel khổ lớn, Lindsay trông thật bé nhỏ. Làn da vốn xanh xao được nhuộm nâu và những nếp nhăn trên trán khiến cô già hơn số tuổi 23 của mình ít nhất mười năm.

Mặc cho tất cả các dấu hiệu mệt mỏi hiện rõ, Lindsay nói: “Tôi vẫn luôn yêu thích thời trang. Tôi đánh giá cao nỗ lực sáng tạo của các nhà thiết kế, cũng như công sức của họ để có được những bộ sưu tập mang đầy xúc cảm”. Về vai trò mới của mình tại Emanuel Ungaro, cô bộc bạch: “Tôi muốn thể hiện cái nhìn riêng và tiếng nói của cá nhân thông qua các bộ trang phục”.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của Emmanuel Ungaro do Lindsay Lohan làm cố vấn thời trang

Các thiết kế bị cho là thiếu đột phá

Ý Lindsay là gì? Những nỗ lực của cô là ba tuần làm việc ngắn ngủi với cộng sự, nhà thiết kế Estrella Archs. Kết quả là một cuộc diễu hành của những bộ đầm dạ hội siêu ngắn mô-típ hình trái tim đính hạt đá đủ màu. Bộ sưu tập mang đến cảm giác trẻ trung, màu sắc như chính Lindsay nhưng không có sự đột phá. Lindsay có vẻ khá xúc động khi bước ra chào khán giả vào cuối buổi diễn, như cảm kích câu chuyện cổ tích Disney về giấc mơ thời trang của cô cuối cùng đã trở thành sự thật.

Không phải chờ đợi lâu, ngay ngày hôm sau, những bài bình luận, lời đánh giá của giới truyền thông liên tiếp ập xuống, biến giấc mơ mà Lindsay nhắc đến trở thành cơn ác mộng. Cuốn kinh thánh của ngành công nghiệp thời trang, trang web WWD, gọi những nỗ lực của Lindsay là “một sự bẽ mặt”.

 

Rèn luyện bản lĩnh đối mặt với dư luận

Nếu Lindsay bị tổn thương bởi những nhận xét gay gắt của báo chí, cô đã thành công trong cách che giấu cảm xúc. Lindsay phản ứng: “Mọi người đều có quyền nói lên ý kiến riêng của họ. Tôi không mong đợi tất cả họ phải thích bộ sưu tập, cũng giống như mọi chuyện tôi đã làm từ trước đến nay. Tôi biết rất rõ dù có làm gì đi nữa, mình cũng vẫn là mục tiêu để người khác bàn tán. Tôi chấp nhận bản thân và tất cả những điều đó”.

Để có thể tiếp tục sự nghiệp thời trang, Lindsay cần tập trung thời gian và công sức nhiều hơn nữa vào công việc này. Cô thừa nhận: “Cảm giác như tôi đang trên đỉnh của một điều mới mẻ. Tôi nghĩ mình chỉ cần phải tập trung hơn”.

Có lẽ, một cuộc sống yên ả không dành cho Lindsay, người đang sống trong “tâm bão”. Với sự nghiệp và cuộc sống cá nhân nằm trong dòng chảy không ngừng nghỉ của guồng quay Hollywood, Lindsay luôn gặp rắc rối với giới săn ảnh, những lời đồn thổi và các ý kiến chỉ trích hoặc tranh cãi.

Lindsay nói: “Tôi tập thói quen “nhắm mắt” cho qua. Có những lúc, tôi thật sự bị khủng hoảng và không biết phải làm gì. Nhưng tôi đã phải đối mặt với những rắc rối từ năm 13 tuổi. Mười năm qua, tôi không chắc mình có thể thay đổi điều gì. Khi tôi không cung cấp cho người ta thông tin, họ sẽ tự dựng chuyện lên để viết. Đừng tưởng họ quan tâm đến tôi, họ chỉ tâng bốc tôi lên để hạ tôi xuống mà thôi”.

Liệu bản lĩnh đó có giúp Lindsay vượt qua “cơn bão” này? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Đừng bỏ qua