Trẻ trung và tinh nghịch với trang phục đính patch

Thoải mái sáng tạo ra những trang phục, phụ kiện “made by me” chính là xu hướng mà nhiều bạn gái hiện nay yêu thích. Đó chính là patch!

Chưa bao giờ trang phục, phụ kiện đính patch lại xuất hiện rầm rộ, kéo dài từ mùa thời trang 2014 cho tới tận mùa xuân hè này. Dạo một vòng quanh các nhãn hàng thời trang, đâu đâu tôi cũng thấy áo khoác, áo sơ mi, quần jeans và cả túi xách đắp vá, gắn kim cài nhiều màu sắc, kiểu dáng.

Dolce_Gabbana  Ready to wear spring summer 2016 _MILAN september  2015

Một thiết kế trong bộ sưu tập Ready-to-wear spring summer 2016 của Dolce & Gabbana

 

Patch xuất hiện từ thời xa xưa trên trang phục của những người mộ đạo thời Hy Lạp và La Mã. Đến thế kỷ XX, quân đội Mỹ sử dụng phù hiệu để biết nơi họ đóng quân hoặc ghi nhớ về các kỳ nghỉ. Các nhà du hành vũ trụ, phi công quân đội ứng dụng phong cách này phổ biến nhất. Và không chỉ có vậy, tôi cảm nhận rằng mỗi chiếc phù hiệu như mang một tiếng nói riêng, một bản sắc riêng và đôi khi chứa đựng cả một câu chuyện dài.

tinh nghich patch 3

Từ trang phục quân đội, cuối thập niên 1970, đầu 1980, phù hiệu bước sang thế giới thời trang đầy phong phú, thời trang trên trang phục của các ban nhạc punk. Quần jeans, quần da ôm màu đen, áo jacket denim đen đi cùng vô số phụ kiện đính kim loại, kết đầy phù hiệu. Không chỉ để trang trí, mỗi miếng phù hiệu thường mang thông điệp, thể hiện quan điểm cá nhân. Không chỉ có punk, các nhóm nhạc rock heavy metal cũng chọn phù hiệu trang trí cho trang phục, điển hình là áo khoác jean xé tay sát nách, đính phù hiệu kín lưng. Phù hiệu ngày nay vẫn là cách thể hiện hoặc lưu lại một kỷ niệm nào đó của người mặc.

tinh nghich patch 6

Túi đính patch tinh tế của Gucci

tinh nghich patch 7

Một mẫu quần jean với xu hướng patch của Zara

tinh nghich patch 8

Chân váy đính patch của Marc Jacobs

tinh nghich patch 9

Chiếc áo đính patch vô cùng dễ thương cũng từ thương hiệu Marc Jacobs

Không thể không nhắc tới chiếc áo khoác đính phù hiệu của hai nhà thiết kế Việt Nam là Trương Thanh Long và Võ Công Khanh. Chiếc áo đã được ca sỹ Alicia Keys mặc để chụp ảnh và mua sau đó.

alicia keys

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua