Trang sức Cartier với tình yêu và điện ảnh

Có những thứ không đơn thuần chỉ là món đồ giúp chủ nhân tỏa sáng mà còn là cầu nối cho tình cảm luyến ái và là một diễn viên. Trang sức Cartier chính là như vậy

Từ nhẫn đính hôn đến những quà tặng minh chứng cho tình yêu, trang sức Cartier gắn liền với chuyện tình của các cặp đôi huyền thoại thế kỷ XX. Những thiết kế khó cưỡng lại của hãng trang sức đã đánh dấu nhiều khoảnh khắc lãng mạn của họ. Có lẽ hơn ai hết, Cartier biết cách thổi vào đó cảm xúc thiêng liêng của tình yêu. Không chỉ được các cặp đôi lựa chọn mà trên màn bạc, Cartier cũng đã có riêng một vai diễn bên cạnh các ngôi sao lớn trong hơn 500 bộ phim của các đạo diễn tên tuổi.

trang sức Cartier cartier-the-windsor-re

Cặp đôi nổi tiếng với mối tình chung thuỷ – công tước và công nương xứ Windsor

 

Trang sức Cartier – Vật bảo chứng của tình yêu

Elizabeth Taylor là ngôi sao có mối quan hệ đặc biệt với Cartier và dành sự yêu mến cho hãng đến những năm tháng cuối cùng. Với bà, mỗi món trang sức đều gắn liền với những mối tình đầy đam mê. Năm 1957, bà cùng người chồng thứ ba, nhà sản xuất phim Mike Todd, thuê căn biệt thự La Fiorentuna gần Saint-Jean-Cap-Ferrat, Pháp để nghỉ hè. Chính bên bờ hồ bơi màu xanh ngọc của dinh thự này, Todd đã tặng nữ minh tinh bộ nữ trang kim cương và hồng ngọc Cartier gồm vòng cổ, hoa tai và vòng tay. Sau cái chết của ông, Taylor kết hôn cùng Richard Burton và vẫn tiếp tục nhận được những món quà tinh tế của Cartier từ người chồng mới. Cặp đôi cũng sở hữu những chiếc vòng tay Love trứ danh của hãng.

trang sức Cartier cartier-the-windsor-jew

Từ trái qua phải: Chiếc vòng cổ làm từ kim cương và đá quý, sở hữu của công nương Windsor; Kim cài áo của công nương xứ Windsor làm từ bạch kim, kim cương và đá quý

Công tước và công nương xứ Windsor, cặp đôi đã vượt qua mọi rào cản để đến với nhau – điều được mô tả là hành động lãng mạn nhất thế kỷ XX – cũng ghi dấu tình yêu bằng những vật phẩm từ Cartier.

trang sức Cartier cartier-the-windsor-n-pugs1

Từ trái qua phải: Vợ chồng công nương xứ Windsor cùng hai thú cưng là hai chú chó pug. Cartier làm riêng cho công nương kim cài áo hình đầu chú pug

Nhà vua thoái vị Edward VIII của nước Anh đã được người phụ nữ hai lần li dị Wallis Simpson tặng chiếc hộp đựng thuốc lá Cartier bằng vàng hồng khắc dòng chữ David from Wallis Christmas 1935 và bản đồ tất cả những thủ đô họ đã đi qua trong chuyến du lịch vòng quanh châu Âu trước đó. Nó bắt đầu cho một danh sách dài những món trang sức Cartier tạo ra cho cặp đôi này, trong đó có một vòng tay kim cương mà mỗi năm từ 1934 đến 1944, Wallis Simpson lại gắn thêm một thập tự giá Latin đính đá quý do chồng tặng để đánh dấu những cột mốc bên nhau của họ.

Ngoài ra, rất nhiều cặp đôi danh tiếng khác cũng đã chọn cách biểu đạt tình yêu bằng Cartier. Hoàng thân Rainier III của công quốc Monaco đã trao Grace Kelly nhẫn đính hôn kim cương nặng 10,47 carat và cô đã đeo trong High Society, bộ phim cuối cùng cô tham gia năm 1956.

trang sức Cartier cartier-grace-kelly

Chiếc nhẫn đính hôn nặng 10,47 carat của Grace Kelly

Năm 1924, công tước xứ Westminster đã tặng người tình Gabrielle Chanel một vật đặc biệt từ Cartier: chiếc hộp trang điểm nhỏ nhắn bằng vàng hồng khắc chữ cái C trên nền tráng men đen. Coco Chanel đã dùng để đựng thuốc lá và diêm, còn ngăn có lắp gương soi bà để phấn và son.

 

Với lịch sử lâu đời của việc tạo ra những kiệt tác ấy, chẳng ngoa khi Cartier được mệnh danh là nhà kim hoàn của tình yêu

 

Tỏa sáng trên màn bạc

Mối duyên của Cartier và điện ảnh bắt đầu từ phim The Son of the Sheik (1926), diễn viên Rudolph Valentino nhất quyết không chịu cởi chiếc đồng hồ Cartier Tank của mình dù nó không hợp với trang phục hoàng tử Arab. Kể từ đó, Cartier như trở thành một ngôi sao theo cách riêng khi lần lượt xuất hiện qua nhiều bộ phim.

trang sức Cartier cartier-alain-delon

Alain Delon và đạo diễn Jean-Pierre Melville đều đeo đồng hồ Tank

Hẳn bạn còn nhớ trong Some Like It Hot, Marilyn Monroe được Tony Curtis trao cho một chiếc vòng tay Cartier. Trong Match Point, bộ phim đầu tiên của Woody Allen quay tại London, một chiếc nhẫn bị ném xuống dòng sông Thames. Hay fan vẫn còn nhớ nữ diễn viên Tallulah Bankhead đã hơi tiếc nuối ra sao khi chiếc vòng tay kim cương trở thành mồi câu cá trong bộ phim Lifeboat của Hitchcock.

trang sức Cartier cartier-lifeboat

Cảnh trong phim Lifeboat với chiếc vòng tay kim cương thu hút ánh mắt khán giả nữ

Rồi năm 1946, khi làm phim Beauty and the Beast, Jean Cocteau vì không hài lòng với những viên đá giả kém lấp lánh, đã tìm đến Cartier để chọn những viên kim cương thật cho hình ảnh tượng trưng những giọt nước mắt của nàng Belle do Josette Day thủ vai.

trang sức Cartier cartier-marlene-dietrich-re

Marlene Dietrich đeo trang sức Cartier trong Stage Fright (1950)

Năm 1974, 58 món trang sức Cartier có giá trị gần năm triệu đô-la đã xuất hiện cùng các diễn viên khi quay The Great Gatsby tại Newport, Rhode Island. Các nữ khán giả chỉ bị cuốn hút bởi những chiếc nhẫn Daisy đeo và nhiều khách hàng đã đổ đến cửa hiệu ở New York để đặt mua kiểu “nhẫn Daisy”.

trang sức Cartier cartier-liz-taylor-re

Lễ tình nhân năm 1969, Richard Burton đã tặng Liz Taylor vòng cổ có điểm nhấn là viên ngọc trai hình quả lê

Bốn năm sau đó, khi quay A Little Night Music, Liz Taylor đeo viên ngọc trai baroque trứ danh La Peregrina có từ triều đại vua Philip II của Tây Ban Nha do Richard Burton tặng gắn trên chiếc vòng cổ do Cartier thiết kế.

trang sức Cartier cartier-tank

Chiếc đồng hồ Cartier Tank huyền thoại

Cho đến điện ảnh hiện đại, Cartier cũng vẫn có chỗ cho mình. Mới đây là sự xuất hiện của năm món trang sức được hãng làm lại theo các thiết kế mà Grace Kelly đeo lúc sinh thời trong phim Grace of Monaco do Nicole Kidman đeo. Mỗi khi lên phim, dù là trong những bộ phim đen trắng hay phim màu, trong cảnh quay ban đêm hay ban ngày, Cartier đều tỏa sáng và tạo sự khao khát cho người hâm mộ.

 

Bài: TRINH PAK. Ảnh: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua