Trải nghiệm thú vị trong cửa hàng lớn nhất thế giới của Cartier

Cửa hàng flagship của Cartier ở New York trở thành “nơi phải đến” bởi tòa nhà sang trọng này chứa đầy di sản lâu đời của thương hiệu Cartier, nơi mua sắm, trưng bày và tiết lộ hậu trường sản xuất sản phẩm

Năm 1917, trong bước chuyển mình của hãng trang sức Cartier, một xưởng sản xuất nữ trang hiện đại đã được mở tại tầng 5, trong cửa hàng của Cartier ở New York. Các thợ thủ công bậc thầy của hãng đã từ Paris đến để chỉ đạo cũng như giám sát việc sản xuất trang sức. Đặc biệt quan trọng là chiếc ghim cài áo từ ngọc lục bảo và kim cương, được ủy quyền bởi nhà soạn nhạc người Mỹ Irving Berlin cho người vợ của mình, bà Ellin, trong năm 1937. Cũng năm này, một chiếc vòng cổ đính kim cương và đá sapphire tuyệt đẹp đã được thiết kế riêng cho Marjorie Merriweather Post.

cua hang lon nhat the gioi cua cartier

Elizabeth Taylor với bộ trang sức bằng kim cương và hồng ngọc mà chồng cô, Mike Todd, đặt Cartier thiết kế riêng để tặng cho vợ vào tháng 8-1957 khi đi nghỉ tại Saint-Jean Cap Ferrat

Năm 1969, Cartier đã mang một làn gió mới, một khao khát mới đến với New York bằng thiết kế vòng tay “Love” – trang sức vàng đơn giản mà thanh lịch. Ngay lập tức, “Love” chiếm trọn trái tim của các khách hàng lâu năm gồm nữ công tước xứ Windsor, Elizabeth Taylor và các ngôi sao điện ảnh mới như Ali MacGraw và Julie Andrews. Điểm nhấn thiết kế là mô hình screwhead tối giản. Chiếc vòng tay bằng vàng đi kèm với một tuốc-vít nhỏ, được sử dụng để gắn hai phần của mảnh vòng quanh cổ tay người đeo.

cua hang lon nhat the gioi cua cartier5

Quảng cáo đầu tiên cho vòng tay Love Cartier trên New York Times năm 1970

Hai năm sau đó, Cartier – New York tiếp tục cho ra mắt một thiết kế khác với một concept đinh ốc cứng cáp và hiện đại, chiếc vòng tay Nail bằng vàng về sau mang tên “Juste un Clou”. Khi đó Aldo Cipullo, nhà thiết kế Cartier, cho biết: “Nó đánh dấu một sự chuyển tiếp hoàn toàn khác biệt mà không ai có thể làm được”. Những thiết kế sáng tạo được hình thành ở New York vẫn là một trong những thiết kế ấn tượng và nổi tiếng nhất của Cartier trên toàn thế giới.

cua hang lon nhat the gioi cua cartier3

Bên trong cửa hàng Cartier, 653 Fifth Avenue, New York

Những thợ thủ công bậc thầy đã thực hiện một ý tưởng hết sức độc đáo: thiết kế sáng tạo dành riêng cho trang sức cao cấp từ những đơn hàng đặc biệt của khách hàng Cartier. Nhẫn đính hôn thiết kế riêng theo yêu cầu được ưu ái đặt tại tầng 2 của khu trưng bày Princess Grace, là nơi đặc biệt nhất trong xưởng sản xuất. Tất cả những viên đá quý trên trang sức được xem xét và kiểm tra cẩn thận tại workshop bởi nhà nghiên cứu đá quý nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của Cartier.

cua hang lon nhat the gioi cua cartier2

Chân dung bà Maisie Plant đeo vòng cổ ngọc trai đời đầu

Bên cạnh đó, một khu vực riêng để đánh bóng hoàn thiện sản phẩm sau gia công và sản xuất cũng được chuẩn bị. Watchmakers – thợ chế tác đồng hồ được kết nối với Service Salon ở tầng 4 thông qua một kệ đưa đồ (dumbwaiter) để nhận sửa chữa các chi tiết nhỏ một cách nhanh chóng. Nhằm hoàn hảo hóa sự kết hợp giữa tài năng và sự thạo nghề, một số thợ chạm khắc ở phòng hội thảo khác sẽ hoàn thiện các thiết kế với những thông điệp cá nhân, tên viết tắt, tên hoặc ngày kỷ niệm trên trang sức và đồng hồ.

cua hang lon nhat the gioi cua cartier1

Khu trưng bày các phụ kiện kim hoàn mang màu đỏ đặc trưng của Cartier

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua