Top 10 siêu mẫu có thu nhập cao nhất năm 2016 tính đến thời điểm hiện tại

Ngày 1/9 vừa qua, tạp chí Forbes đã tiết lộ bảng xếp hạng những siêu mẫu có thu nhập cao nhất năm 2016 tính đến thời điểm hiện tại. Những cái tên nằm trong top 10 có lẽ sẽ không khiến bạn quá bất ngờ

Ngoài những cái tên mang tính biểu tượng như Gisele Bundchen, Adriana Lima, Karlie Kloss… đều không khiến chúng ta ngạc nhiên khi có tên trong danh sách, thì hầu hết các siêu mẫu có thu nhập cao nhất năm 2016 đều có một điểm chung là họ sở hữu hàng triệu người theo dõi trên các mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Chắc chắn, cả Bundchen và Kloss đều đang hoạt động rất tích cực trên Snapchat, Instagram và Twitter, nhưng thành công của họ trên các phương tiện truyền thông là kết quả của sự phấn đấu lâu năm trong sự nghiệp, trong khi hầu hết các tên tuổi khác xuất hiện trong danh sách này, sự nghiệp của họ phát triển nhanh chóng là nhờ vào những người theo dõi nhiệt tình trên các mạng xã hội.

Tuy nhiên, danh sách này cũng tiết lộ về tình trạng mà chúng ta đang quan tâm đó chính là sự thiếu đa dạng trong ngành công nghiệp thời trang. Natalie Robehmed, phóng viên của Forbes chia sẻ: “Đa số những siêu mẫu xuất hiện trong danh sách này đều là người da trắng. Điều này phản ánh thực trạng về sự thiếu đa dạng trong các chiến dịch quảng cáo”.

Dưới đây là danh sách 10 siêu mẫu có thu nhập cao nhất.

Gisele Bündchen

SAO PAULO, BRAZIL - NOVEMBER 04: Gisele Bündchen walks the runway at the Colcci fashion show during Sao Paulo Fashion Week Winter 2015 at Parque Candido Portinari on November 4, 2014 in Sao Paulo, Brazil. (Photo by Studio Fernanda Calfat/Getty Images)

Gisele Bündchen

 

Siêu mẫu người Brazil, đứng đầu danh sách trong 14 năm liên tục và thu nhập của cô là 30,5 triệu đô la mỹ.

Adriana Lima

NEW YORK, NY - MAY 02: Adriana Lima attends the "Manus x Machina: Fashion In An Age Of Technology" Costume Institute Gala at Metropolitan Museum of Art on May 2, 2016 in New York City. (Photo by Larry Busacca/Getty Images)

Adriana Lima

Một trong những đồng nghiệp thân thiết nhất của Bündchen, Lima kiếm được 10,5 triệu đô la mỹ trong năm 2016.

Kendall Jenner và Karlie Kloss

LONDON, ENGLAND - DECEMBER 01: Kendell Jenner attends a drinks reception at the British Fashion Awards at the London Coliseum on December 1, 2014 in London, England. (Photo by David M. Benett/Getty Images)

Kendell Jenner

Hai siêu mẫu này cùng đứng ở vị trí thứ 3 với thu nhập là 10 triệu đô la mỹ.

Karlie Kloss

Karlie Kloss

Gigi Hadid và Rosie Huntington-Whiteley

Gigi Hadid

Gigi Hadid

Giống như như cặp bạ thân Jenner và Kloss, Gigi Hadid và Rosie Huntington-Whiteley có mặt trong danh sách ở vị trí thứ 4 khi kiếm được 9 triệu đô la mỹ.

Rosie Huntington-Whiteley

Rosie Huntington-Whiteley

Cara Delevingne

LOS ANGELES, CA - NOVEMBER 01: Actress Cara Delevingne attends the 2014 LACMA Art + Film Gala honoring Barbara Kruger and Quentin Tarantino presented by Gucci at LACMA on November 1, 2014 in Los Angeles, California. (Photo by Steve Granitz/WireImage)

Cara Delevingne

Cô được xếp ở vị trí thứ 5 với tổng thu nhập là 8,5 triệu đô la mỹ.

Candice Swanepoel và Liu Wen

WEST HOLLYWOOD, CA - JUNE 10: Model Candice Swanepoel attends Maxim's Hot 100 Women of 2014 celebration and sneak peek of the future of Maxim at Pacific Design Center on June 10, 2014 in West Hollywood, California. (Photo by Jason Merritt/Getty Images for MAXIM)

Candice Swanepoel

Siêu mẫu sắp lên chức làm mẹ Candice Swanepoel và biểu tượng Trung Quốc Liu Wen kiếm được 7 triệu đô la mỹ và xếp ở vị trí thứ 6.

Liu Wen

Liu Wen

Miranda Kerr

Miranda Kerr

Miranda Kerr

Ở vị trí thứ 7 là siêu mẫu kiêm nhà sáng lập Kora Organics, Miranda Kerr với 6 đô la mỹ.

Natalia Vodianova và Lara Stone

Natalia Vodianova

Natalia Vodianova

Vodianova và Stone cũng có mặt trong danh sách ở vị trí thứ 8 với 5,5 triệu đô la mỹ.

Lara Stone

Lara Stone

Doutzen Kroes, Kate Moss và Alessandra Ambrosio

Doutzen Kroes arriving for the screening of the film 'The Beaver' presented in competition in the Feature Films section as part of the 64th Cannes International Film Festival, at the Palais des Festivals in Cannes, southern France on May 17, 2011. Photo by Hahn-Nebinger-Genin/ABACAPRESS.COM

Doutzen Kroes

Kate Moss

Kate Moss

Vị trí thứ 9 có tới 3 cái tên khi họ cùng kiếm được 5 triệu đô la mỹ.

Alessandra Ambrosio

Alessandra Ambrosio

Joan Smalls

Joan Smalls

Joan Smalls

Đứng ở vị trí thứ 10 là siêu mẫu người Puerto Rico với 4,5 triệu đô la mỹ.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua