OYSTER PERPETUAL GMT-MASTER II: CHIẾC ĐỒNG HỒ ROLEX HOÀN HẢO CHO KHÁCH DU LỊCH TOÀN CẦU

Lần đầu tiên Rolex mang đến vành đồng hồ xoay hai chiều với miếng lót Cerachrom nhị sắc cho phiên bản GMT-Master II bằng Oystersteel với dây đeo Jubilee.

Năm 2005, Rolex cho ra mắt lần đầu tiên thiết kếđồng hồGMT-Master II với phiên bản được làm hoàn toàn từvàng vàsốlượng cóhạn. Đến năm 2013, Rolex tiếp tục tung ra một phiên bản khác của GMT-Master II làm từOystersteel. Lúc bấy giờ, giới sưu tập đồng hồluôn mong chờmột chiếc GMT-Master II với vòng đệm bezel 2 màu được làm bằng gốm cao cấp, nhưng Rolex chỉ cóthểsử dụng chất liệu nhôm bởi quy trình in màu lên gốm vôcùng phức tạp. Ở triển lãm đồng hồ Baselworld vừa qua, Rolex đãchính thức trình làng mẫu GMT-Master II với vòng đệm bezel 2 màu được làm từ gốm.

MẪU ĐỒNG HỒ COSMOPOLITAN

Dòng GMT-Master II được Rolex mở rộng thêm với phiên bản bằng chất liệu Oystersteel, được trang bị vành đồng hồ xoay hai chiều và miếng lót Cerachrom chia vạch 24 giờ bằng sứ nhị sắc xanh và đỏ. Các vành và vấu của vỏ Oyster được thiết kế lại, đồng thời đồng hồ được trang bị dây đeo Jubilee năm mối nối.

VÀNG EVEROSE, CHẤT LIỆU SỨ NÂU VÀ ĐEN

GMT-Master II lần đầu tiên giới thiệu đồng thời 2 phiên bản khác bằng vàng Everose 18 ct. Phiên bản đầu tiên được hoàn toàn chế tác từ hợp kim độc quyền và tinh tế, phiên bản thứ 2 bằng Everose Rolesor, kết hợp Oystersteel và vàng Everose 18 ct. Trên mặt đồng hồ, chữ khắc GMT-Master II bằng bột hoa hồng.Phiên bản đồng hồ với miếng lót sứ Cerachrom hai màu đen và nâu mới được phát triển.

GMT-MASTER II bằng vàng 18 ct Everose với miếng lót sứ Cerachrom hai màu nâu và đen.

GMT-MASTER II bằng vàng 18 ct Everose với miếng lót sứ Cerachrom hai màu nâu và đen.

Những phiên bản mới này được trang bị bộ chuyển động đi đầu trong công nghệ chế tác đồng hồ, calibre 3285 thế hệ mới. Được bảo hộ với 10 bằng sáng chế trong suốt quá trình phát triển, bộ chuyển động được trang bị cơ cấu hồi Chronergy và đảm bảo dự trữ năng lượng lên đến 70 tiếng. Giống như tất cả đồng hồ Rolex, các phiên bản đồng hồ GMT-Master II mới đạt chứng nhận Superlative Chronometer nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả trên cổ tay người dùng.

MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ, NHIỀU MÚI GIỜ

Với mục tiêu thiết kế ban đầu hỗ trợ nhiệm vụ điều hướng cho các phi công, GMT-Master đã trở thành một biểu tượng đặc thù. Qua thời gian, thiết kế vành đồng hồ đặc trưng đã được giới thiệu bằng những màu sắc đơn và nhị sắc đa dạng. Đây chính là tính năng chủ đạo cho nét thẩm mỹ trực quan độc đáo nổi bật nhận diện thương hiệu.

Được trang bị các kim hiển thị giờ, phút, giây theo vạch 24 giờ truyền thống và vành đồng hồ xoay hai chiều có miếng lót Cerachrom chia độ 24 giờ, GMT- Master II cho phép theo dõi hai múi giờ cùng lúc: giờ địa phương và giờ tham chiếu hoặc giờ địa phương và một múi giờ khác tùy theo mong muốn. Ngày được hiển thị ở điểm 3 giờ, được đồng bộ hóa với hiển thị giờ địa phương.

GMT-MASTER II bằng vàng Everose Rolesor với miếng lót Cerachrom hai màu, chia vạch 24 giờ.

GMT-MASTER II bằng vàng Everose Rolesor với miếng lót Cerachrom hai màu, chia vạch 24 giờ.

SỨ CÔNG NGHỆ CAO

Từ năm 2005, Rolex đóng vai trò tiên phong trong công cuộc phát triển chất liệu sứ đặc biệt cho miếng lót vành đồng hồ và vành đồng hồ liền khối. Những chất liệu mới này có khả năng chống trầy xước và ăn mòn cực cao, và bền màu, không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím. Rolex đã tận dụng tối đa kỹ nghệ trong công cuộc phát triển phương pháp chế tác công nghệ cao nhằm tự tạo ra các linh kiện gốm sứ.

Rolex có thể tạo ra các chất liệu sứ này theo phiên bản đơn cũng như nhị sắc. Miếng lót Cerachrom bằng sứ đỏ và xanh chính là biểu tượng đặc trưng nhất gợi nhớ đến màu sắc của chiếc GMT-Master đầu tiên ra mắt vào năm 1955. Miếng lót sứ này là một tuyệt tác của nghiên cứu và kỹ thuật ứng dụng. Thách thức trong việc tạo ra ánh đỏ cho miếng lót, điều không thể đạt được khi sử dụng các sắc tố khoáng ổn định, đã dẫn đến việc phát triển một quy trình nội bộ phức tạp và được bảo hộ bởi các bằng sáng chế.

GMT-MASTER II bằng chất liệu Oystersteel với miếng lót sứ Cerachrom hai màu đỏ và xanh.

GMT-MASTER II bằng chất liệu Oystersteel với miếng lót sứ Cerachrom hai màu đỏ và xanh.

VỎ OYSTER, BIỂU TƯỢNG CỦA KHẢ NĂNG CHỐNG THẤM NƯỚC

Vỏ đồng hồ Oyster của phiên bản GMT-Master II bảo đảm chống thấm nước ở độ sâu 100m (330 feet), là một hình mẫu của tính mạnh mẽ và đáng tin cậy. Vỏ giữa với dấu bảo hộ hình vương miện, được chế tác từ khối Oystersteel hoặc vàng Everose 18 ct đặc. Nắp lưng, rãnh tinh tế được vặn kín với một công cụ đặc biệt chỉ cho phép thao tác với bộ chuyển động bởi các nhà chế tác Rolex. Núm lên dây được trang bị hệ thống chống thấm nước 3 lớp Triplock, siết chặt vào vỏ đồng hồ. Mặt kính đồng hồ với tròng Cyclops ở điểm báo 3 giờ hỗ trợ đọc ngày dễ dàng, được làm từ ngọc bích với khả năng chống trầy xước.

CHỨNG NHẬN SUPERLATIVE CHRONOMETER

Giống như tất cả đồng hồ Rolex, GMT-Master II đạt chứng nhận Superlative Chronometer được tái khẳng định bởi Rolex vào năm 2015. Độ chuẩn xác được đánh giá gấp đôi so với yêu cầu của một chiếc đồng hồ chronometer thông thường và vượt xa mọi quy định chuẩn mực trong chế tác đồng hồ.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 7/2018)

Đừng bỏ qua