NTK trang phục phim Tử chiến trường thành: “Chúng tôi đã phải đưa ra 50 mẫu phác thảo trước khi có được lựa chọn cuối cùng”

Đảm nhận vai trò nhà thiết kế phục trang của Tử chiến trường thành là nhà thiết kế kỳ cựu Mayes Rubeo, người đã góp phần làm nên thành công của các bộ phim sử thi đình đám như Avatar, Apocalypto và Warcraft

Nam diễn viên Damon bình luận: “Bà ấy đã thiết kế cho cả một đội quân hùng hậu với sự xuất hiện của hàng trăm diễn viên phụ. Cảm giác khi được dạo bước trên phim trường và chứng kiến khung cảnh đó mới thú vị làm sao! Nó khiến tôi cảm thấy như thể mình đang được tham gia trong một bộ phim vào thời điểm năm 1945. Mọi lựa chọn về màu sắc trên các mẫu trang phục đều có mục đích cụ thể theo chủ ý của đạo diễn”.

The Great Wall

Nhà thiết kế Rubeo cũng đồng ý rằng màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong câu chuyện, đặc biệt là đối với một nhà làm phim được coi là bậc thầy về màu sắc như Trương Nghệ Mưu. Bà cho biết: “Tôi và ông ấy đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện về ý nghĩa của các gam màu. Không chỉ đơn giản là màu xanh, màu đỏ hay màu vàng. Chúng tôi cũng đã bàn bạc khá kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định về việc lựa chọn màu sắc nào cho trang phục của các diễn viên”.

The Great Wall

“Bộ phim lấy bối cảnh là thời kỳ Bắc Tống ở thế kỷ 12, vì thế rất nhiều mẫu trang phục đã được thiết kế lấy cảm hứng từ thời kỳ lịch sử này. Cùng với những loại vải vóc của Trung Quốc, tôi cũng đã sử dụng rất nhiều loại vải được đưa tới từ Châu Âu, Pháp và Ý rồi sử dụng những kỹ thuật may vá và thêu thùa của chính đất nước Trung Quốc để làm nên những bộ trang phục đẹp mắt trong phim”, nhà thiết kế này cho biết.

The Great Wall

Với 5 nhân vật chính của Tử chiến trường thành, Rubeo cũng đã nghiên cứu một cách chi tiết để lên ý tưởng tạo hình cụ thể cho từng nhân vật.

The Great Wall

Với William, nhà thiết kế này nhận định: “Khi mới xuất hiện trên màn ảnh rộng, William đang hướng về Trung Hoa thông qua Con đường Tơ Lụa, và trong hành trình đó, anh ấy đã gặp phải một số tình huống vô cùng khó khăn. Vì thế, William ở thời điểm này sẽ có bộ dạng lôi thôi nhếch nhác”.

Còn với Ballard, Rubeo cho biết mình đã trò chuyện với Dafoe trước khi đưa ra những ý tưởng thiết kế cho nhân vật này. Bà hồi tưởng: “Thoạt đầu, đạo diễn Trương Nghệ Mưu muốn Ballard sẽ là nhân vật giúp mang lại những tình tiết gây cười cho bộ phim, nhưng Willem lại không muốn như vậy. Anh ấy cho rằng Ballard là một người có tài. Sau khi đặt chân tới miền đất này, Ballard lựa chọn sẽ ở lại đây vì anh ta cảm thấy thoải mái với cuộc sống mới. Trang phục của nhân vật này sẽ là sự kết hợp hài hoà của 2 phong cách Châu Á và Châu Âu thời Trung cổ”.

tu chien truong thanh4

“Vương quân sư sẽ mặc một bộ trang phục đặc biệt vì nhân vật này không chỉ là một nhà thơ, nhà văn, nhà khoa học, chiêm tinh gia mà còn là một chiến lược gia của quân đội. Về phần phục trang của nhân vật có vai trò quan trọng này, chúng tôi đã thiết kế một chiếc áo giáp đặc biệt để thể hiện được tâm thế sẵn sàng đối mặt với quái thú”.

Rubeo cũng thừa nhận rằng khó khăn lớn nhất mà bà gặp phải chính là thiết kế phục trang cho nhân vật Nữ tướng Lâm Mai. Nhà thiết kế này cho biết: “Chúng tôi đã phải đưa ra 50 mẫu phác thảo trước khi có được lựa chọn cuối cùng”.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua