Những NTK quốc tế nào sẽ tham gia Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016

Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 – sự kiện thời trang danh giá hàng đầu được chờ đợi nhất của làng thời trang Việt trong thời điểm cuối năm sắp được khởi động trong sự háo hức của công chúng và giới mộ điệu. 8 NTK quốc tế, 8 sắc thái, bản sắc khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến khán giả những màn trình diễn ấn tượng

THIRD – KOREA

Thương hiệu thời trang THIRD – một trong những thương hiệu thời trang danh tiếng của xứ sở Hàn Quốc đã chính thức xác nhận lời mời tham dự chương trình Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. THIRD được sáng lập bởi Giám đốc sáng tạo tài năng Na Hong Sam, anh là từng là NTK, stylist từng đạt rất nhiều giải thưởng lớn trong lĩnh vực thời trang. Từng đạt giải nhất Cuộc thi NTK tài năng của Học viện thời trang Kolon Industries (FIK) vào các năm2008, 2009. Bên cạnh đó, vào năm 2010, Na Hong Sam còn là NTK của toàn bộ các nhãn hàng APM/UUS/Designer Club. Với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực thời trang và công việc thiết kế, Na Hong Sam đã sáng lập nên THIRD Company và giữ vai trò là giám đốc sáng tạo. Ngay sau khi thành lập thương hiệu thời trang riêng, NTK Na Hong Sam đã tiến hành đưa thương hiệu thời trang của mình đến gần hơn với làng thời trang quốc tế mà mở đầu là tham dự các Tuần lễ thời trang quốc tế.

THIRD

Trong hành trình đó, NTK Na Hong Sam đã đưa thương hiệu THIRD đến với Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016. Sự tham gia của một trong những đại diện đến từ Hàn Quốc này cùng những BST độc đáo quả thực làm cho khán giả trở nên hào hứng và phấn khích hơn bao giờ hết.

NTK Priyo Oktaviano (Indonesia)

Priyo Oktaviano là NTK thời trang từng tốt nghiệp Học viện thời trang Esmond Paris năm 2001, ông cũng là một trong số ít những NTK của Indonesia có “chuyến phiêu lưu” đặc biệt trong sự nghiệp thời trang của mình tại nhãn hiệu lừng danh House of Balenciaga Paris. Chính cơ hội được làm việc tại một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu đã giúp ông khẳng định vững vàng tên tuổi của chính mình trong làng thời trang thế giới.

Trong sự nghiệp thời trang đáng mơ ước của mình, NTK Priyo Oktaviano đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết của các cuộc thi danh giá như Concours CISEAUX WIZO au Bains Douches-Paris và Concours Jeunes Createurs 2001 Pronuptia Paris. Đồng thời, giành vị trí thứ 4 trong Cuộc thi khối châu Âu về may mặc và thiết kế thời trang (European Competition for Textile and Fashion Design of the Region APOLDA 2002-Germany) và giành vị trí đầu bảng trong hạng mục các NTK được mời tham dự.

priyo oktaviano

Một trong những sự kiện có tính bước ngoặt trong nguồn cảm hứng sáng tác của ông chính là sự kiện ông gia nhập Yayasan Cita Tenun Indonesia – một tổ chức cam kết bảo tồn và phát triển di sản thêu dệt của Indonesia. Từ đó, sự thay đổi trong phong cách thiết kế thời trang của ông được biết đến trong một diện mạo mới : Rạng rỡ và thức thời với những đường cắt và hình bóng khác lạ.

Các thiết kế của ông mang đậm dấu ấn của phong cách thời trang châu Á, là sự tái hiện những mảng văn hoá của truyền thống và dân tộc. Bằng sự sáng tạo đặc biệt đó, Priyo Oktaviano đã được trao giải NTK thời trang Indonesia của năm tại lễ trao giải ELLE Awards 2009.

Đến với Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016, NTK Priyo Oktaviano hứa hẹn sẽ giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật thêu tay mang những đặc trưng dân tộc truyền thống trong sự đón nhận và ủng hộ từ người hâm mộ.

JOE CHIA – Malaysia

NTK người Malaysia Joe Chia đã chính thức xác nhận sự trở lại của mình với Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 được tổ chức lần đầu tiên ở Hà Nội. Từng gây ấn tượng sâu sắc với các khán giả Việt Vietnam International Fashion Week Xuân Hè với phong cách thiết kế mới lạ, một tác phẩm được trình diễn với sắc đen huyền bí đơn điệu bộc lộ rõ sự phóng khoáng, tự tin thể hiện cá tính của chính mình. Những thiết kế được tạo nên nhờ các nếp gấp lớn, chiết ly chạy dọc theo thân áo được tính toán kỹ càng từng đường kim mũi chỉ. Sự tương phản với những đường cắt mềm mại thể hiện sự pha trộn độc đáo giữ sự nam tính và nữ tính trong thiết kế của Joe Chia khiến phong cách thời trang của anh hoàn toàn khác biệt so với những nhà thiết kế khác.

JOE CHIA PROFILE PICTURE

Quay trở lại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016, một lần nữa NTK Joe Chia sẽ tái hiện sự thành công của những thiết kế Chapter 08 nhưng sẽ được biến hoá một cách trừu tượng bởi các mảnh ghép độc đáo đến kỳ lạ. Các sắc màu trầm của rượu vang và gam màu nâu sẫm hứa hẹn sẽ một lần nữa đem đến những xúc cảm của khán giả trong các thiết kế đặc biệt.

FREDERICK LEE – Singapore

Frederick Lee là NTK thời trang trên tuổi của làng thời trang cao cấp Châu Á. Các thiết kế thời trang ấn tượng của Frederick Lee được ví như một tác phẩm nghệ thuật được trình diễn trong nhà hát, cũng chính điều đó đã đưa tên tuổi của Frederick Lee vào danh sách những nhà thiết kế được săn đón nhiều nhất.

Những thiết kế thời trang của Frederick Lee dễ dàng chinh phục công chúng và giới mộ điệu bởi sự sáng tạo ngay từ các chất liệu phi truyền thống bởi những ý tưởng khác lạ và đầy thách thức. Những bộ váy đầm thời trang xa hoa và cao cấp là đặc trưng trong các BST của Frederick Lee.

Frederick_Lee_Singapore

Với kinh nghiệm 18 năm trong nghề cùng những giải thưởng danh giá mà ông vinh dự nhận được đã chứng tỏ tài năng và vị thế của NTK nổi tiếng đến từ Singapore này. Việc ông chính thức nhận lời mời tham dự chương trình thời trang Vietnam International Fashion Week Thu đông 2016 không chỉ là tin vui với các NTK trẻ Việt Nam mà nó còn chứng minh sự lớn mạnh và trưởng thành làng thời trang Việt.

FRANCIS LIBRIAN – Philippines

NTK FRANCIS LIBRIAN là NTK nổi tiếng người Philippines. Tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang tại Học viện Thời trang Philippines và là NTK hạng A Philippines mới đây nhất xuất hiện trên chương trình “America’s Next Top Model: British Invasion” của Tyra Banks.

Là một trong số ít NTK có những thành công vang dội mang tầm cỡ quốc tế, Libiran được rất nhiều các ngôi sao nổi tiếng thế giới lựa chọn là NTK và Stylist riêng của mình. Bên cạnh đó, còn ghi những dấu ấn đặc biệt với các buổi trình diễn thời trang lớn nhỏ trong và ngoài nước. Nổi bật lên trong đó là Buổi trình diễn thời trang tại khách sạn Manila trong dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, tham dự Tokyo Fashion Week với phiên bản quốc phục Nhật Bản – Kimono trong sự ngưỡng mộ của các tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

Francis Libiran

Một trong những dấu ấn trong sự nghiệp thời trang của Libiran được đánh dấu bởi được vinh dự trình diễn ở một trong những chương trình thời trang lớn nhất nước Mỹ – Khuôn khổ Tuần lễ thời trang của Portland, Oregon mang tên “FashioNXT”. Tên tuổi của ông còn được vinh danh khi thiết kế trang phục cho Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young, mang vinh quang và niềm tự hào về với Philippines sau gần 50 chờ đợi. Chưa dừng lại ở đó, Francis Libiran đạt được một dấu mốc nữa khi anh là NTK Philippines đầu tiên có show diễn đồ cưới riêng trong sự kiện Đám cưới hàng năm ở Peninsula, được tổ chức bởi The Peninsula Manila. Dưới cái tên Francis Libiran Weddings, Francis đã cho trình diễn 20 mẫu đồ cưới cô dâu và chú rể vào tháng 6/2014.

Lie by Lee Chung Chung

NTK Chung Chung Lee sinh ra và lớn lên ở Seoul, là con trai của nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang danh tiếng Hàn Quốc LIE SANGBONG. May mắn được nuôi dưỡng và đào tạo trong môi trường thời trang ngay từ nhỏ, điều đó đã kích thích khả năng sáng tạo, thôi thúc khuynh hướng nghệ thuật bẩm sinh trong anh.

Khởi nghiệp trong ngành thời trang với dòng đồ nam nổi tiếng Savile Row dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế phục trang nam danh tiếng Oswald Boateng, Chung đã khẳng định kỹ năng may đo của mình và mở một dòng thời trang nam riêng – A. Hallucination ở London. Sau màn ra mắt BST đầu tiên của mình, Chung đã nhận được lời khen từ các tạp chí thời trang danh giá như Vogue UK và GQ UK, đồng thời nhận được nhiều giải thưởng thời trang mơ ước từ Vauxhall Fashion Scout, Selfridges hay Fashion’s Finest Awards trong các năm 2010 – 2011.

CHung chung Lee

Năm 2011, Chung hợp tác với em gái Nana sáng lập ra dòng thời trang LIE. Từ khi ra mắt, LIE đã mở 2 cửa hàng tại Hàn Quốc, nhiều cửa hàng pop-up ở châu Á và một khu riêng trong cửa hàng chủ chốt LIE SANGBONG ở New York.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chung tiếp tục gây dựng nhãn hiệu thời trang LIE của mình với việc mở rộng thị trường và khách hàng của mình trên toàn cầu. Trên con đường thực hiện ước mơ đó, Chung đã dừng chân ở một trong những chương trình thời trang hàng đầu Việt Nam Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016, đó là một trong những tin vui với làng thời trang Việt, với các NTK trẻ đặc biệt là công chúng yêu thời trang xứ Hà Thành. Những BST mà anh mang tới chắc chắn sẽ được chào đón và hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả và giới mộ điệu.

BOB Thailan

Boys Of Bangkok là tập hợp các nhãn hiệu thời trang nam đầy triển vọng, bao gồm Q DESIGN AND PLAY, P.MITH, Leisure Project Store đặt trụ sở ở Bangkok – Thái Lan. Đi tiên phong trong mô hình hiện đại, BOB nhận được sự hợp tác của các NTK nổi tiếng và có cá tính nhằm thể hiện sự đa dạng, độc đáo của các nhãn hiệu thời trang nam Thái Lan, cũng như nhằm giới thiệu tên tuổi của họ tới thị trường thời trang trong nước và quốc tế.

Mỗi nhãn hiệu thời trang mang một dấu ấn và cá tính riêng trong phong cách thời trang, cũng bởi vậy mà tin tức thương hiệu BOB chính thức tham gia Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 đã làm cho không khí đón đợi thêm nào nhiệt hơn bao giờ hết.

14826197_918831048248443_441121286_n

Q DESIGN AND PLAY sẽ toả sáng ngay từ những thiết kế thời trang bình dị nhất một cách cuốn hút không thể cưỡng lại được, đó là những dấu ấn trong phong cách thiết kế đồ hoạ của Praphat, kết hợp với sự tôn thờ thời trang của Ekkapoom. Kết thúc màn mở đầu ấn tượng, P.MITH sẽ đem đến những sản phẩm đồ nam chất lượng cao mà sản phẩm đặc trưng chính là các mẫu áo sơ mi được may đo theo phong cách Timeless và Modernity. Hình ảnh cổ điển và hiện đại sẽ được hội tụ lại trong mỗi thiết kế dành cho những quý ông bảnh bao, thanh lịch bởi những đường cắt may tinh tế và gam màu sang trọng.

Đối lập hoàn toàn với Q DESIGN AND PLAY và P.MITH, những thiết kế – Leisure Project Store lại thể hiện những hình ảnh vui nhộn, diều tuyệt vời đó được tạo nên bởi sự kết hợp bất ngờ của phong cách và việc sử dụng các chất liệu và in ấn vải với hình bóng hiện đại trẻ trung và hứng khởi.

Chẳng bao lâu nữa, các thiết kế ấn tượng của “các tràng trai đến từ Bangkok” – BOB sẽ đến với sàn diễn của Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016. Những khán giả Hà Nội sẽ được mãn nhãn khi lần đầu được chiêm ngưỡng những thiết kế ấn tượng, một phong cách hoàn toàn mới của thời trang.

ATELIER CHARDON SAVARD PARIS – Pháp

Một trong những điều đáng tự hào nhất của Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 là một lần nữa được đón chào sự tham gia những sinh viên tài năng nhất đến từ Học viện thời trang danh tiếng Atelier Chardon Savard. Ba tên tuổi đáng đón chờ nhất Vietnam International Fashion Week năm nay chính là NTK Marion Besenbruch, NTK Arthur Avellano và NTK Françoise by Lea Cellier.

3 đại diện xuất sắc của ACS sẽ mang phong cách thiết kế của mình và hình ảnh của trường đến giới thiệu với làng thời trang Việt Nam bởi những BST ấn tượng có một không hai.

NTK Marion Besenbruch sẽ mang chính thế giới nội tâm của mình để khắc hoạ nên những thiết kế ấn tượng, một biểu tượng của sự điên rồ và mâu thuẫn nhưng sau tấ cả, ẩn đằng sau những hiện thực đó là giấc mơ được khao khát, được quên để sống, đặc biệt là sống với niềm đam mê đích thực của mình, không ai khác đó chính là thời trang.

Atelier-Chardon-savard

Song hành cùng NTK Marion Besenbruch với phong cách táo bạo và bí ẩn sẽ là một hình ảnh hoàn toàn khác, một thế giới mới mẻ được tạo ra bởi NTK Arthur Avellano trên cùng một sàn diễn. Chất nghệ thuật sẽ được Arthur Avellano đưa vào những thiết kế của mình một cách tinh tế và bay bổng, mang những gì hoàn mỹ và thời trang nhất để giới thiệu với công chúng yêu thời trang Việt. Được Arthur Avellano bật mí, BST mà anh mang đến Vietnam International Fashion Week lần này là một trong những tác phẩm xuất sắc của anh, từng đạt được giải thưởng Next danh giá cùng cơ hội được trưng bày tại triển lãm thương mại nổi tiếng của Paris trong tháng 9 vừa qua và sẽ được xuất hiện tại Milan (Italy) trong khuôn khổ một hội chợ thương mại quốc tế nổi tiếng.

Trong 3 đại diện xuất sắc của ATELIER CHARDON SAVARD PARIS, các tín đồ thời trang Việt đặc biệt chú ý đến sự xuất hiện của tên tuổi NTK Françoise byLea Cellier. Được công chúng gọi là NTK “tắc kè hoa” bởi Françoise sở hữu một tâm hồn đậm chất nghệ thuật bởi những thiết kế đa dạng và được biến hoà một cách tài tình dưới bàn tay sáng tạo tài năng.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua