“Tiểu thư thời trang” trình làng bộ sưu tập thể hiện quyền lực của nhan sắc

Bộ sưu tập Candid Chic của nhà thiết kế Anna Võ vừa trình diễn trong khuôn khổ VietNam Designer Fashion Week 2016 đã dệt nên những mảng màu tươi tắn, cởi mở mang đậm sức trẻ tựa như tâm hồn của nhà thiết kế.

Là nhà thiết kế kết màn đêm trình diễn khai mạc của VietNam Designer Fashion Week 2016, Anna Võ đã không phụ lòng mòng đợi của giới mộ điệu ở lần tái xuất này. “Candid chic”, “candid by day”, “chic by night” là mô tả ngắn gọn nhất về bộ sưu tập của nữ thiết kế tốt nghiệp Oxford danh tiếng.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 54

Không tập trung vào họa tiết hay chiêu trò, show diễn của nhà thiết kế Anna Võ là nơi thời trang, nghệ thuật lên ngôi. 20 thiết kế ứng dụng trên nền tông màu xanh lá cây, hồng, đen, trắng được Anna Võ lần lượt trình làng đã khái quát hóa nên hình ảnh của những nàng thị thành hiện đại: ngọt ngào mà sắc sảo, trẻ trung nhưng sang trọng vượt thời gian.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 48

Thoạt tiên, Candid Chic gây ấn tượng mạnh với các chi tiết xếp phồng, bèo nhún cùng những đường nét cắt cúp mang đậm dấu ấn kiến trúc tân cổ điển “rất Anna Võ”. Nhưng chỉ cần nhìn gần hơn, chắc chắn Candid Chic củanhà thiết kế Anna Võ sẽ chinh phục những khán giả khó tính nhất.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 52

Toàn bộ vải cho bộ sưu tập lần này như tweed, tafetta, lụa, organza… đều được cô nhập khẩu từ Ý để mang đến cho công chúng yêu thời trang Việt những thiết kế đẹp mắt. Không dừng lại ở đó, khoảng thời gian học tập thời trang tại Milan cũng đã mang đến cho Anna Võ những kiến thức tạo mẫu thượng thừa.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 42

Trong Candid Chic, Anna Võ đã dụng kỹ thuật ép keo vải để tạo phom, tăng độ phồng cho trang phục thay vì sử dụng đường may thông thường. Đây cũng là kỹ thuật đã làm nên tên tuổi của huyền thoại Balenciaga trong làng mốt thế giới mà hiện hiếm có nhà thiết kế Việt Nam nào ứng dụng.

20 thiết kế chuyển biến nhẹ nhàng từ ngày sang đêm. Ở nửa đầu buổi trình diễn, những thiết kế ứng dụng thời thượng như quần cullotes, chemise, váy chữ A được cô tận dụng triệt để. Nửa sau là 10 thiết kế dành cho những dạ tiệc.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 47

Ở đó, nàng thị thành của Anna Võ vẫn  mang nguyên vẻ năng động nhưng vẫn đúng mực, thời thường mà sang trọng với các thiết kế áo peplum, váy chữ A, váy flapper xếp phồng. Anna Võ từng chia sẻ, Jacky Kennedy và Olivia Palermo là hai hình mẫu thời trang cô ngưỡng mộ. Cũng chính vì thế mà xuyên suốt 20 thiết kế Candid Chic, không khó để khán giả nhận ra bóng hình của thời trang thập niên 1950 và 1990s trong từng thiết kế.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 10

Không dừng lại ở kỹ thuật tạo dáng thượng thừa, sự chỉn chu của nhà thiết kế Anna Võ còn nằm ở phụ kiện và phong cách trang điểm của người mẫu. Được biết, toàn bộ phụ kiện đi cùng Candid Chic lần này đều được cô lên ý tưởng thiết kế và mất hàng chục giờ liền để hoàn thành bởi những thợ thủ công lành nghệ. Satin, tafetta, lông vũ… được Anna Võ ứng dụng cho phụ kiện để mang đến vẻ mềm mại, yếu điệu thục nữ mà vẫn nổi bật cho người mặc.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 16

Đi cùng đó, Anna Võ còn tự sản xuất dây buộc tóc, lên ý tưởng trang điểm cho người mẫu trước giờ trình diễn. Kiểu tóc đuôi ngựa thấp, môi nude với đôi mày xanh dương do chính Anna Võ sáng tạo đã đưa Candid Chic trở thành một tổng thể hoàn hảo, vẽ nên chân dung những nàng thị thành vô tư lự, luôn tự tin vào bản thân, biết mình muốn gì và cần gì, thể hiện sức mạnh nữ tính mềm mại, một thứ “quyền lực nhan sắc” đẹp đến khó cưỡng.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 51

Anna Võ có một gia thế khá lừng lẫy, cô là ái nữ của Thúy Nga Design, nhà thiết kế ẩn thân vốn là gương mặt quen thuộc của doanh nhân và chính khách Việt hơn 20 năm qua. Để bước ra biển lớn, thoát khỏi sự bao bọc cùng cái bóng quá lớn của mẹ tại nước nhà, từ năm 15 tuổi, Anna Võ đã đặt chân đến Mỹ để “tầm sư học đạo”.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 7

Năm 2006, Anna Võ khi đang theo học đại học San Diego, California, đã trở thành 1 trong 10 sinh viên hiếm hoi được chọn lựa tham dự khóa học 1 năm tại The Keble College thuộc đại học Oxford danh giá của thế giới, chuyên ngành Kinh tế quốc tế. Đến nay, cô vẫn là một trong những sinh viên Việt Nam hiếm hoi có được vinh dự này. Năm 2009, cô gái trẻ tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại đại học San Diego.

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 27

Sau thời gian học tập tại Mỹ, năm 2010, Anna Võ ghi danh vào Instituto Marangoni, một trong những trường thiết kế thời trang nổi tiếng bậc nhất tại Milan, Italia. Trong thời gian còn là sinh viên, Anna Võ đã tìm cơ hội phụ tá cho các show diễn của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Giorgio Armani, Bottega Venetta, Etro, Albino…

nha thiet ke anna vo tai VietNam Designer Fashion Week 2016 18

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua