Lịch sử nhà Cartier: vua của các mẫu trang sức

Ba thế hệ của gia đình Cartier đã cống hiến hết mình để xây dựng nên Lịch sử nhà Cartier lừng lẫy khắp thế giới

Từng được vua Edward VII của Vương quốc Anh khen tặng là: “Trang sức cho các vị vua – vua của các mẫu trang sức”, Cartier suốt hàng trăm năm qua đã vươn cánh tay đến khắp các châu lục. Lịch sử nhà Cartier chinh phục không chỉ những thành viên hoàng tộc mà cả giới sành điệu trên toàn thế giới.

lich-su-nha-cartier

Cửa hàng Cartier ở New York, năm 1909

CÂU CHUYỆN ĐƯỢC KỂ TỪ PARIS

Huyền thoại bắt đầu năm 1847 khi Louis Francois Cartier tiếp quản cửa hàng nữ trang trên đường Montorgueil, Paris. Chính tại nơi đây, cửa hàng Cartier đầu tiên ra đời. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Louis Cartier đã nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân – công chúa Mathilde, em họ Napoleon đệ I. Vào năm 1859, ông còn vinh dự được hoàng hậu Eugenie đặt làm một bộ ấm trà bằng bạc.

Với khởi đầu đầy vinh quang như vậy, Cartier đã gầy dựng cho mình bệ phóng rất vững vàng. Sau khi về già, Louis Francois Cartier với mong ước giữ  lại truyền thống gia đình, đã giao phó toàn bộ sự nghiệp cho con trai AlfredCartier quản lý. Và lần lượt qua từng thế hệ, Alfred cũng truyền lại vận mệnh của thương hiệu Cartier cho ba người con trai của ông: Louis-Joseph, Pierre-Camille và Jacques-Theodule. Chính họ là những người có công mang thương hiệu Cartier vươn khắp thế giới.

lich-su-nha-cartier

Evalyn Walsh McLean đeo trên cổ viên kim cương “Hope Diamond”

lich-su-nha-cartier

Vương miện đính kim cương Cartier

TẦM NHÌN ĐI TRƯỚC THỜI ĐẠI

Ngoài những chiếc đồng hồ đeo tay, Cartier còn được biết đến như một nhà chế tác trang sức đá quý tinh xảo. Mỗi món trang sức Cartier xứng đáng được xem là một kiệt tác. Chúng được tạo nên từ khao khát khám phá màu sắc, sáng tạo kiểu dáng và cả đam mê của chính nhà chế tác. Ngay ở thế hệ thứ ba, Cartier đã trở thành thương hiệu trang sức uy tín nhất thế giới.

Để có được thành công như vậy, từng thành viên trong đại gia đình Cartier đã dành trọn cả cuộc đời cống hiến cho thương hiệu. Ngoài giấy chứng nhận của hoàng gia Anh, Cartier còn nhận được những giấy chứng nhận từ các hoàng gia trên thế giới như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Thái Lan, Hy Lạp, Serbia và Monaco.

Vinh quang thuộc về những người có tầm nhìn đi trước thời đại và đủ dũng cảm để thực hiện những điều đi ngược lại với số đông. Lịch sử nhà Cartier đã chứng minh điều đó bằng niềm đam mê của mình suốt nhiều thế hệ.

lich-su-nha-cartier

Đồng hồ Tank dây da lừng lẫy

lich-su-nha-cartier

Chuôi kiếm với gương mặt Jean Cocteau trưng bày trong bảo tàng Lịch sử nhà Cartier

BÀI: MINH NHỰT.

ẢNH: CARTIER

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 11.2017

Đừng bỏ qua