Jacket da – Item tăng tính thời thượng cho set đồ đơn giản

Mỗi mùa thu đông, áo khoác da lại được hồi sinh và trở thành trang phục được săn đón nhất. Những chiếc áo được phối chất liệu, màu sắc hay có kiểu dáng nhẹ nhàng đang là xu hướng của năm nay

1. Lịch sử trang phục

Những chiếc jacket da đầu tiên xuất hiện vào thập niên 1900, được các phi công hoặc lính sử dụng. Tới thế chiến thứ II, chiếc áo khoác này đã trở nên quen thuộc và dần thịnh hành với tên gọi bomber jacket. Không chỉ dành riêng cho phái mạnh, những người có tính cách phong trần, mạnh mẽ, áo da còn được các ngôi sao đem vào phim ảnh. Với kiểu dáng ngày càng đa dạng, áo khoác da dần trở thành trang phục được cả nam và nữ ưa chuộng.

 

2. Xu hướng thu đông

Áo khoác da dường như là trang phục bất biến trong các bộ sưu tập thu đông. Năm nay, bên cạnh phong cách Grunge quen thuộc của Fendi, Givenchy… các nhà thiết kế đã nữ tính hóa chiếc áo bằng việc phối nhiều chất liệu hoặc qua những thiết kế có phần mềm mại hơn. Nổi bật là những chiếc áo khoác mang hơi hướm peplum của John Galliano, áo khoác biker của Blumarine.

 

Kết hợp

Không chỉ là trang phục street style tuyệt vời, áo khoác da còn được ứng dụng trong thời trang văn phòng khi phối cùng váy bút chì.

 

Bài: QUỲNH ANH. Ảnh: GETTY IMAGES, AFP.

Đừng bỏ qua