Highlights tại Tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2015

Tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2015 vừa khép lại. Sophie de Champsavin (Tổng biên tập Paris Modes TV) có một vài chia sẻ thú vị của bà sau khi thưởng thức những bộ sưu tập cá tính tại đây

Xu hướng nổi bật tại Tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2015?

Ngày nắng rực và sàn diễn sắc màu là những ấn tượng đầu tiên. Prada dùng những tông màu rực rỡ làm nét chấm phá chủ đạo cho buổi trình diễn mới nhất của thương hiệu cùng sự bùng nổ của màu pastel với nhiều sắc thái từ nhẹ nhàng đến dữ dội. Gucci, Fendi, Moschino, Jil Sander và Versace đều dựng nên một xu hướng màu mới cho mùa đông sắp tới dựa trên những tông màu căn bản được cải tiến mang hiệu ứng mới.

prada thu dong 2015 1

Áo lông thú đã trở lại và sẽ làm ấm mùa đông 2015 sắp đến. Lông cừu thường, lông cừu xoăn astrakhan và lông chồn trở lại đồng loạt trong các show diễn của Marni, Fendi, Tod’s DSquared2, Trussardi, Dolce & Gabbana. Những nhãn hiệu như Marco de Vincenzo, Fendi, Aquilano Rimondi hay Prada có hẳn những lựa chọn cho khách hàng khi họ cần điều chỉnh các món đồ thành “hàng độc” của riêng mình. Trong khi đó, Antonio Marras, Fausto Puglisi và Émilio Pucci nổi bật với xu hướng dùng nhiều chất liệu khác nhau, đặc biệt là ren.

Sự phong phú trong lựa chọn giúp các fashionista có thể sở hữu cho mình nhiều món đồ cá tính, từ đơn giản theo phong cách minimalism đến những hoạ tiết thủ công tinh xảo.

Một thiết kế trong BST Thu Đông của Dolce & Gabbana với hoạ tiết hoa hồng được thêu nổi bằng chỉ ánh kim

Nhà thiết kế nào gây tiếng vang trong giới truyền thông?

Gucci là thương hiệu mở màn hoành tráng cho Tuần lễ thời trang Milan. Mọi người có thể thấy được sự thay đổi khi Alessandro Michele nhậm chức giám đốc sáng tạo cho thương hiệu này. Alessandro mang đến những thay đổi mới mang hơi hướng lãng mạn châu Âu. Như những lần trước, Philipp Plein tạo ra những chiêu gây sốc khi dựng hẳn một mô hình tàu lượn siêu tốc ngay chính giữa địa điểm trình diễn.

Nhà thiết kế Philipp Plein trên chiếc tàu lượn tại địa điểm ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2015 của anh.

Fendi âm thầm tổ chức kỷ niệm 50 năm Nhà thiết kế Karl Lagerfeld gắn bó cùng thương hiệu. Trên sàn diễn, Karl xuất hiện đầy quyền lực cho thấy ông vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong một dịp kỷ niệm khác, Giorgio Armani đánh dấu kỷ niệm lần thứ 40 thương hiệu giữ vững giá trị truyền thống lâu nay ông cố gắng bảo tồn. Cuối cùng, show diễn của Dolce & Gabbana là một khúc ca về tình mẫu tử. Người mẫu là những thai phụ, đang bế đứa con trên tay hay dắt chúng dạo bước trên sàn diễn.

Người mẫu của Tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2015?

Một hàng dài các cô gái tóc vàng trẻ trung và mảnh mai ra chào kết trong hầu hết các sàn diễn thời trang tại Milan. Dù vậy, một vài cô gái da màu cũng đã gây ấn tượng rất tốt nhờ vào cá tính mạnh mẽ của họ, như trường hợp của Jamie Issa. Cara Delevingne hoàn toàn vắng mặt trên sàn diễn Milan năm nay. Trong khi đó, Gucci gây ngạc nhiên khi giao phó trách nhiệm kết thúc show diễn của mình vào cô người mẫu trẻ tuổi nhất, Emilie Evander (15 tuổi).

Emilie-Evander-2

Emilie Evander (15 tuổi) là người kết thúc show diễn của Gucci tại Tuần lễ thời trang Milan 2015.

 

Nguồn: AFP

Đừng bỏ qua