Harper’s Bazaar by Cory Couture vinh danh thời trang cao cấp

Dù sống ở Mỹ nhiều năm, những thiết kế couture của nhà thiết kế gốc Việt Cory Trần vẫn đậm hình ảnh phương Đông, gợi người xem về một nước Nhật giàu màu sắc

Giấc mộng Tokyo là chủ đề chính của bộ sưu tập Harper’s Bazaar by Cory Couture. Những hoài niệm về xứ sở phù Tang, cột mốc quan trọng, cũng là nơi anh bắt đầu chuyến du hành thời trang được gửi gắm trọn vẹn trong 40 thiết kế. Âm hưởng châu Á đương đại giao thoa phong cách châu Âu lãng mạn. Cấu trúc phom dáng vững chắc kết hợp cùng sự tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ qua ngày tháng đã mang đến linh hồn cho đứa con tinh thần của NTK gốc Việt.

EDI_HSON_VIFW23_HarperBazaar-7 (1) EDI_HSON_VIFW23_HarperBazaar-15 EDI_HSON_VIFW23_HarperBazaar-21

Gấm thêu chỉ vàng, lụa, taffta, oganza là chất liệu chính được sử dụng trong bộ sưu tập. Họa tiết hoa lá, chim hạc truyền thống từ thiên nhiên trong những bức bích họa cổ Nhật Bản mang đến sức hút cho trang phục phương Đông.

Nhà thiết kế còn “mạnh tay” sử dụng vải Hakata Ori, loại vải thượng đẳng được dệt thủ công, dành riêng để may kimono tại Nhật Bản. Đặc biệt, có những trang phục được phối hợp bởi những  mảnh vải được cắt từ thắt lưng obi, tạo điểm nhấn độc đáo và “đắt giá” cho bộ sưu tập.

EDI_HSON_VIFW23_HarperBazaar-48

Lấy sắc đen làm nền chủ đạo, những tông màu cơ bản lấy cảm hứng và hòa sắc từ thiên nhiên bỗng trở nên nổi bật và sống động như một bức tranh đa sắc. Dễ dàng thấy những thiết kế hiện đại như jumsuits cúp ngực, quần ống loe, quần cullotes kết hợp cùng áo khoác dáng kimono cách điệu. Những kiểu đầm dạ hội dáng cape vương giả. Phần cổ dựng cao đặc trưng trên nền hoa văn dân tộc tôn vinh chiếc cổ cao thanh mảnh đặc trung cho vẻ đẹp quí phái người phụ nữ Á Đông.

EDI_HSON_VIFW23_HarperBazaar-138 EDI_HSON_VIFW23_HarperBazaar-84

Chi tiết xếp pli mỏng được dập trên nền chiffon nhẹ nhàng ẩn mình trong cấu trúc đầm vững chắc mang đến tổng thể mới lạ. Phong cách bất đối xứng lạ mắt, sự tương phản chất liệu cứng cáp và bay bổng, màu sắc rực rỡ tạo nên một luồng gió mới cho trang phục cao cấp ứng dụng.

EDI_HSON_VIFW23_HarperBazaar-201

Điểm nhấn của chương trình là sự góp mặt của siêu mẫu Sessilee Lopez – Thiên thần Victoria’s Secret trong vị trí veddette, cô là khách mời đặc biệt của ban tổ chức tuần lễ thời trang quốc tế Xuân – Hè năm nay, đồng thời người đẹp cũng là người bạn thân của nhà thiết kế Cory Trần.

EDI_HSON_VIFW23_HarperBazaar-268

Bộ sưu tập Harper’s Bazaar by Cory Couture nằm trong chiến lược “See now, buy now” (ngay sau khi các bộ sưu tập này được trình diễn, khách hàng và những người yêu thời trang có thể tìm mua và mặc ngay những thiết kế mới nhất). Toàn bộ những thiết kế sau show diễn sẽ được trưng bày và bán ngay trong đêm tiệc khai mạc cùng ngày. Đây là mô hình hiện đại giúp khách hàng tiếp cận với các thiết kế mới một cách nhanh chóng nhất.

Ảnh: Sơn Trần, Anh Dũng

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua