Comme des Garçons Spring 2017 ready-to-wear

Nếu có bất kì nhà thiết kế nào nói rằng họ đang nghiên cứu về trang phục vô hình, hẳn bạn sẽ nghĩ rằng họ đang nói đến những trang phục được làm từ các chất liệu vải sheer, voan mỏng xuyên thấu. Nhưng nếu người đó là Rei Kawakubo của Comme des Garçons, bạn chắc chắn sẽ phải thay đổi toàn bộ định nghĩa của mình về trang phục vô hình

Rei Kawakubo xây dựng Comme des Garçons như một đế chế bán lẻ độc lập, đó là một trong những lý do cô được thoả sức tung hoành với những ý tưởng độc đáo của riêng mình. Được biết đến với phong cách rất khác lạ, hoàn toàn không đi theo bất kì xu hướng đang thịnh hành nào, Rei Kawakubo cứ thế khiến biết bao người yêu thời trang thực thụ ngoài kia phải lòng mình một cách say đắm.

Comme des Garçons Spring 2017 ready-to-wear chính là lời thách thực vượt mọi quy chuẩn, giới hạn về thời trang của Rei Kawakubo. Khi ngắm nhìn từng thiết kế được sáng tạo dựa trên cấu trúc perpambulating, chúng ta sẽ phải tự hỏi chính mình, có lẽ kĩ năng bậc thầy của nhà thiết kế người Nhật này chính là khiến mỗi cô người mẫu trông như thoắt ẩn thoắt hiện, con người trở thành yếu tố nổi bật chính chứ không phải trang phục. Với 17 look hoàn toàn khiến bạn phải hoàn toàn chìm đắm và không dám lơ là dù chỉ một giây, dàn người mẫu lần lượt bước ra trong những thiết kế đặc biệt to lớn và có hình dạng lạ mắt trông như thể các khối vải được đúc từ khuôn, thấp thoáng hơi thở của thập niên 80 với kiểu cổ áo Peter Pan, sọc ca-rô nổi bật, chấm bi cổ điển… BST còn là tình yêu của Rei Kawakubo dành cho chi tiết bèo nhún khi bà để chúng xuất hiện liên tục dù với vai trò chủ đạo hay chỉ làm điểm nhấn.

Là BST với số lượng khiêm tốn nhất tuần lễ thời trang Spring 2017 ready-to-wear nhưng sự kích thích đầy mê hoặc của Rei Kawakubo và Comme des Garçons thì chẳng thua kém bất kì nhà mốt nào. Rei không bao giờ khiến thời trang trở nên nhàm chán bằng cách khiến chúng trở nên dễ đoán và không còn sự tò mò, như cách mà bà vẫn luôn làm từ trước đến nay.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua