Chất riêng DNA của thương hiệu Emporio Armani

Ra mắt lần đầu vào năm 1984, Emporio Armani đã từng bước trở thành thương hiệu thời trang thành công

Khó có một cá nhân hay thương hiệu nào dám can đảm nhắm vào đối tượng giới trẻ trong những năm 1980 thế kỷ trước. Ấy vậy mà, Giorgio Armani lại can đảm bắn phát súng khởi động cho xu thế đã và đang trở thành tấm gương cho các thương hiệu thời trang mới ra đời sau này. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1984 tại Milan, Emporio Armani nhắm đến những tín đồ thời trang trẻ trung, cuồng nhiệt. Giorgio Armani cho biết: “Vào thời điểm đó, nhiều người đã bị sốc và khuyên tôi không tiến vào con đường mạo hiểm như vậy. Họ nghĩ thương hiệu sẽ thất bại; nhưng may mắn thay, họ đã sai”. Chỉ cần nhìn vào DNA của Emporio Armani ngày nay, giới mộ điệu cũng đủ hiểu sự thành công từ cuộc cách mạng đã được bắt đầu từ gần 40 năm trước như thế nào.

DNA-thuong-hieu-emporio-armani

Tấm bảng quảng cáo khổng lồ dành riêng cho giới trẻ thành thị của Emporio Armani vào năm 1984

DNA-thuong-hieu-emporio-armani

CHẤT THÀNH THỊ LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU

Năm 1984, một tấm bảng quảng cáo khổng lồ dành riêng cho dòng thời trang Emporio Armani xuất hiện ở kinh đô thời trang Milan. Lần đầu tiên bộ sưu tập thời trang của một nhà thiết kế thành công khi nhắm đến số đông bậc trung. Armani đã sử dụng biểu tượng thành phố, nơi mọi thứ thay đổi từng phút từng giây, làm phông nền cho các bức hình.

Năm 1989, tạp chí Emporio Armani được xuất bản cho người hâm mộ (xuất bản cho đến năm 1998). Đây là tạp chí lớn với quy mô lớn sản xuất thường xuyên truyền tải rất nhiều hình ảnh và nội dung. Tạp chí đã trở thành một vật dụng không thể thiếu của các tín đồ thời trang. Nó dự đoán xu hướng, truyền đạt lối sống, và đưa ra một cái nhìn 360° về tinh thần của Emporio Armani.

Nhà thiết kế cho biết: “Từ quan điểm sáng tạo, Emporio Armani cho phép tôi tự do khám phá nhiều giải pháp hiện đại trong khi vẫn duy trì phong cách riêng của mình. Tôi cho thêm yếu tố nhẹ nhàng và sức sống vào nó, đồng thời cũng chứa đựng sự quyến rũ và phẩm chất đặc biệt”.

DNA-thuong-hieu-emporio-armani DNA-thuong-hieu-emporio-armani

BÀI: NGUYÊN NGUYỄN.

ẢNH: EMPORIO ARMANI

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 11.2017

Đừng bỏ qua