Brigitte Bardot – Biểu tượng thời trang thập niên 1960

Biểu tượng gợi cảm một thời Brigitte Bardot luôn khiến người hâm mộ phát cuồng từ mái tóc rối bối cao đến cá tính thời trang phóng khoáng, đa dạng

1. Sự nghiệp và thời trang

thoitrangbatdau-brigitte-bardot

Brigitte Bardot là hiện thân của vẻ đẹp nũng nịu và gợi cảm

Suốt những năm 1950–1960, Brigitte Bardot chính là biểu tượng gợi cảm của thế giới với mái tóc vàng và đôi môi cong đúng như And God Created Woman. Bà bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi 15 tuổi và xuất hiện trên bìa tạp chí Elle Pháp. Năm 1952, bà lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, bắt đầu với Crazy For Love và có nhiều phim thành công tại cả Pháp và Hollywood.

 

thoitrangbatdau-toc-roi-va-bo-corset

Kiểu tóc rối và bộ corset với khăn veil huyền thoại

Phong cách thời trang của Brigitte Bardot vô cùng đa dạng, lúc thì phóng khoáng như cô nàng hippie, lúc lại ngọt ngào, nũng nịu với những chiếc đầm vintage. Có lẽ vì vậy mà mọi người đã xem bà là biểu tượng gợi cảm – sex kitten hay hiện thân của vẻ đẹp Pháp. Chỉ mới năm 1952, bà chọn trang phục khá giản dị như chiếc áo cưới kín đáo, quần tây thanh lịch thì năm 1953, bà gây bất ngờ với bộ bikini tại bãi biển trong Liên hoan phim Cannes.

 

2. Trang phục và phụ kiện

 

thoitrangbatdau-phong-cach-hoang-dai

Phong cách hoang dại cùng đôi mắt mèo quen thuộc của minh tinh

Năm 1956, Brigitte Bardot với chiếc áo corset và khăn veil đã tạo thành điểm nhấn của lịch sử thời trang. Chiếc khăn veil đã được sử dụng phổ biến trong trang phục cưới sau này. Không chỉ vậy, mọi phụ nữ đua nhau mặc những trang phục giống bà như áo kẻ sọc thủy thủ, đầm ca-rô, quần lửng… Brigitte Bardot còn dẫn đầu xu hướng thời trang họa tiết ngựa vằn. Năm 1965 trong chuyến du lịch đầu tiên của mình tới New York và Hollywood, Brigitte Bardot thu hút sự chú ý của mọi người với áo khoác họa tiết ngựa vằn. Bà phối áo với giày bốt cao tới gối cùng phong cách trang điểm mắt mèo quen thuộc.

 

thoitrangbatdau

1. Đầm ca-rô, Oasis 2. Quần lửng, Stella Jean (Quần mặc tới bắp chân rất được Brigitte Bardot yêu thích) 3. Bikini, Accessorize

Brigitte Bardot cũng đã thay đổi cách nhìn về nón cao bồi. Nhiều cô gái không dám đội mũ cowboy (trừ những người ở vùng Texas) nhưng Brigitte Bardot lại khác. Đội mũ cao bồi cùng áo xuyên thấu, cổ xếp nếp màu đen trong phim Les Petroleuses năm 1971, không ai có thể quyến rũ như Bigitte Bardot.

Bài: JUNHIE – Ảnh: AFP

Đừng bỏ qua