BÍ MẬT NỮ TRANG CARTIER

Với quy tắc khắt khe về chất lượng, mọi nhà cung cấp trên thế giới luôn tuyển lựa những viên đá quý đẹp và quý hiếm nhất chỉ để dành riêng cho Cartier

Các loại đá quý và nguyên liệu tự nhiên được Cartier chọn lọc sử dụng đều tương ứng với các tiêu chí cụ thể và được công nhận dựa vào tiêu chuẩn chung. Đặc biệt, mỗi loại đá không chỉ được phân biệt bởi độ lấp lánh, cường độ màu sắc riêng, mà còn ẩn chứa năng lượng kỳ diệu khác nhau.

BẢN HÒA ÂM CỦA NHỮNG NGHỆ NHÂN ĐỈNH CAO

Quá trình để tạo ra một tác phẩm nữ trang hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều giai đoạn khác nhau. Chỉ với một bản vẽ thô, người đứng đầu xưởng, nhà thiết kế và tất cả thợ thủ công đều phải thiết lập một bản thống kê chi tiết cho từng khâu trong sản xuất. Chính nhờ những tính toán cụ thể này, thợ kim hoàn có thể xác định được tính khả thi của thiết kế và canh chuẩn sao cho những viên đá được lắp vào một cách chính xác nhất.

20180110 cartier hinh02
Không hẳn ai cũng biết về thao tác bí mật làm nên vẻ đẹp độc nhất và danh tiếng cho nữ trang nhà Cartier, được gọi tên là “Openwork”. Bằng bàn tay tài hoa, thợ kim hoàn giỏi nhất sẽ đâm thủng bề mặt hốc sau của viên đá để ánh sáng có thể xuyên qua và giúp chúng bắt sáng lấp lánh hơn. Phương pháp này không chỉ để tôn lên đường nét tinh xảo của đá quý, mà còn tạo nên sự thoải mái cho người đeo nhờ sự nhẹ nhàng trong cấu trúc. Người ta vẫn nói nghệ thuật đỉnh cao của trang sức Cartier còn chính từ những gì không thể nhìn thấy bằng mắt là vậy.

SỰ CHUYỂN MÌNH QUA THỜI GIAN

20180110 cartier hinh01

Mặc dù sử dụng các công nghệ mới là điều không thể tránh khỏi, đặc trưng thủ công truyền thống vẫn là thước đo giá trị tạo nên những kiệt tác trang sức cao cấp của Cartier. Bí mật tạo nên đế chế nữ trang đỉnh cao này có thể được định nghĩa gói gọn như là sự giao thoa giữa lịch sử và hiện đại, sự chuyển giao của những tinh hoa cổ điển và đương thời.

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 1/2018)

 

Đừng bỏ qua