5 xu hướng layer trang phục mùa thu đông 2015

Mỗi năm khi mùa thu đông về, trên đường phố lại tràn ngập các kiểu layer trang phục như một minh chứng cho thấy sự sáng tạo trong thời trang dường như là bất tận

Nếu như mùa hè là mùa hạn chế số lượng quần áo trên người thì mùa thu đông lạilà dịp để thử thách các tín đồ thời trang phối đồ. Với các fashionista, trang phục mùa đông ngoài mục tiêu giữ ấm thì còn phải đảm bảo tính thời trang. Nếu muốn thể hiện cá tính thời trang chỉ với áo len, áo nỉ hay áo khoác dày, layer chính là giải pháp tuyệt vời.

Về cơ bản, layer là phong cách thời trang phối ghép các loại trang phục khác nhau để giữ ấm cho cơ thể nhưng vẫn tạo nên vẻ độc đáo về phong cách cho người mặc. Trên thực tế, layer ra đời với cách phối đồ khá đơn giản như mặc thêm một chiếc áo chồng lên trên áo tank top hoặc khoác áo khoác ngoài chiếc đầm. Thế nhưng theo thời gian, các fashionista đã tạo thêm nhiều cách phối đồ độc đáo.

1. Áo cổ lọ với đầm

layer trang phuc Alberta Ferretti

ALBERTA FERRETTI

Từ sàn diễn thời trang đến đường phố đều xuất hiện hình ảnh áo cổ lọ phối cùng đầm. Kiểu kết hợp này cho phép người mặc diện nhữngchiếc đầm hè trong ngày gió lạnh. Bạn có thể sử dụng triệt để các màu sắc đối lập hoặc cùng tông màu cho bộ trang phục.

2. Áo quây hoặc áo không dây mặc bên ngoài

layer trang phuc Bally

BALLY

Sao phải để dành những chiếc áo quây hở ngực sexy trong tủ đợi đến mùa hè sang năm? Hãy lôi chúng ra, diện với áo sơ-mi đểtạo ra một set đồ mới. Các ngôi sao, biên tập viên thời trang cũng như fashionista thường chọn áo sơ-mi màu trung tính để kết hợp cùng áo quây có màu sắc nổi bật hơn ở bên ngoài.

3. Đầm sơ-mi và chân váy

layer trang phuc Christian Dior

CHRISTIAN DIOR

Phong cách layer trẻ trung và không kén chọn người mặc này được các fashionista lăng-xê từ mùa hè và nay vẫn tiếp tục xuất hiện ở mùa thu đông. Nếu sở hữu một chiếc chân váy dạng quấn, hãy thử mặc nó bên ngoài đầm sơ-mi, còn với một chiếc chân váy đẹp, hãy mặc nó bên dưới đầm. Lưu ý với kiểu layer này, bạn nên chọn những chiếc đầm sơ-mi có kiểu dáng đơn giản thôi nhé!

4. Áo sơ-mi với áo len

layer trang phuc Bottega Veneta

BOTTEGA VENETA

Nhà Gucci và Bottega Veneta chuộng phong cách layer mang dáng dấp của thập niên 1970 khi mang đến những mẫu áo len không tay kết hợp cùng sơ-mi thắt nơ. Đây cũng là kiểu layer vô cùng đơn giản, không kén chọn người mặc cũngnhư không quá khó khi kết hợp đồ. Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình những mẫu áo len không tay hoặc có tay, áo sơ-mi với giá hợp lý tại các cửa hàng của các thương hiệu như Mango, ASOS, Tophop…

5. Đầm và quần

layer trang phuc Giambattista Valli

Giambattista Valli

Xu hướng mặc đầm với quần đã được manh nha trong thời gian gần đây. Các nhà mốt như Tibi và Jil Sander kết hợp quần ống rộng với đầm bó, trong khi đó, Giambattista Valli mang đến bộ đầm kết hợp quần ton-sur-ton.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua