4 điểm thú vị của fashion week

Chuyện fashion week rất bao la. Trong phạm vi bài viết này, Her World sẽ tiết lộ với bạn vài điều thú vị về fashion week, cụ thể là ở New York (NYFW)

THU NHẬP KHỔNG LỒ

Mỗi năm, chỉ nhờ hai kỳ fashion week, New York thu được gần 600 triệu đô-la Mỹ. Số tiền này tất nhiên là nhờ lượng du khách khổng lồ đổ về tiêu xài, dù mỗi kỳ fashion week chỉ diễn ra trong chừng chục ngày.

    Mỗi nhà thiết kế chi khoảng 15.000–50.000 đô-la Mỹ để thuê điểm diễn

Mỗi nhà thiết kế chi khoảng 15.000–50.000 đô-la Mỹ để thuê điểm diễn

Thị trường bán lẻ của New York nhờ đó cũng ngày càng bành trướng. Người ta dự đoán từ 2010–2025, lượng nhân công sẽ tăng 17%, mới chỉ tính riêng trong thị trường trang phục và phụ kiện.

alexander wang

Nhà thiết kế Alexander Wang chào khán giả

 

NHÂN VẬT KHÔNG THỂ THIẾU: RUTH FINLEY

ruth finley

Ruth Finley

Hơn 65 năm qua, Ruth Finley là người phụ nữ không thể thiếu của NYFW. Là founder và publisher của Fashion Calendar, bà là người đứng ra sắp xếp tất cả event diễn ra trong NYFW sao cho mọi việc trôi chảy. Từ những show nhỏ đến show lớn, gala gây quỹ từ thiện, dàn xếp để các nhà thiết kế không mâu thuẫn nhau, không đụng giờ diễn của model… hay gần đây là chuyện xem trực tuyến, đều không thiếu bàn tay của người phụ nữ quyền lực này.

 

CHUYỆN CATWALK

    Lối catwalk ở NYFW là đi nhanh, bước thẳng, toát vẻ năng động

Lối catwalk ở NYFW là đi nhanh, bước thẳng, toát vẻ năng động

Cách đi catwalk khác nhau ở mỗi nước. Nếu NYFW là năng động, đi thẳng, bước nhanh thì ở Paris là chậm rãi và mềm mại. Người mẫu không nhất thiết phải dưới 30 tuổi. Gần đây người ta chứng kiến Carmen Dell’Orefice 82 tuổi hay cụ Daphne Selfe thật kỷ lục là 85 tuổi.

 

CƠ HỘI XEM SHOW

Số lượng khán giả rất hạn chế vì hầu như thư mời chỉ dành cho những người nổi tiếng, doanh nhân, nhân vật kỳ cựu trong làng thời trang. Chính vì thế được tham dự xem các show diễn trong chương trình này thực sự là cơ hội lớn của bất kỳ ai đam mê thời trang.

New York Fashion Week Spring/Summer 2016 - Givenchy - Front Row Featuring: Michael Kors, Vera Wang, Anna Wintor, Grace Koddington Where: New York, New York, United States When: 11 Sep 2015 Credit: Jeff Grossman/WENN.com

Michael Kors, Vera Wang, Anna Wintour, Grace Coddington trên hàng ghế đầu show Givenchy Xuân Hè 2016

 

Her World Việt Nam

 Bài: MINH TINH.

Đừng bỏ qua