MassKara – lễ hội của những nụ cười

Bắt đầu từ đầu tháng Mười, đông đảo người dân Philippines và du khách đã háo hức đổ xuống đường để chuẩn bị cho MassKara – lễ hội của những nụ cười

Diễn ra ở thành phố Bacolod, đảo Nergros, MassKara là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Philippines. Du khách càng không thể làm lơ khi ghé đảo quốc mùa này. l Ra đời từ năm 1980, MassKara là sự kết hợp của từ tiếng Anh “mass” (nhiều người) và tiếng Tây Ban Nha “cara” (khuôn mặt). Đó là lý do điểm nổi bật của lễ hội chính là những chiếc mặt nạ đủ màu sắc với nụ cười rạng rỡ. MassKara hiện thân cho sự kiên cường của người dân Philippines cũng như thông điệp mà họ hướng tới: “Dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu cũng sẽ vượt qua và bước tiếp”.

masskara1

“Dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu cũng sẽ vượt qua và bước tiếp”, đó là thông điệp mà người dân Philippines hướng đến thông qua lễ hội MassKara

MassKara diễn ra trong 20 ngày, bắt đầu từ 1–10. Tham dự lễ hội, bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng các vũ công mặc trang phục sặc sỡ, đeo mặt nạ cười trình diễn những điệu nhảy đường phố. Các ban nhạc, nhóm nhảy chơi điệu Latin và phục vụ món ăn địa phương cho du khách. Thật khó để không hòa mình vào dòng nhạc và những điệu nhảy sôi động, thích thú khám phá lễ hội bia tại quảng trường lớn của thành phố Bacolod.

Đêm đến, Bacolod càng tưng bừng và náo nhiệt với lễ hội Electric MassKara. Những vũ công diện các trang phục đầy màu sắc trên xe diễu hành sẽ đi dọc con phố Lacson. Trong không khí tuyệt vời này, du khách và dân địa phương cùng nhau bỏ phiếu để chọn ra Nữ hoàng MassKara. Sau đó, “bữa tiệc đường phố” còn kéo dài đến bình minh mới kết thúc.

masskara

MassKara được đánh giá là lễ hội đẹp và đầy màu sắc nhất của châu Á, không thua gì lễ hội hóa trang ở Venice hay Rio de Janeiro. Bạn muốn quên đi mọi phiền muộn, lo âu để hoàn toàn thả mình vào ngày hội của những nụ cười? Hãy đến Bacolod ngay tháng Mười này!

Bài: NGA NGUYỄN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua