Bạn hợp với phương pháp tránh thai nào?

Đối với các cặp vợ chồng chưa có ý định sinh con, việc áp dụng phương pháp tránh thai là vô cùng cần thiết. Có 7 phương pháp được xem là phổ biến. Tùy cơ địa, bạn hãy chọn loại phù hợp với mình

Thuốc tránh thai hàng ngày

Phương pháp tránh thai này được nhiều bạn gái lựa chọn nhờ khả năng tránh thai lên đến 80–95%. Ngoài ra, nó còn đêm đến nhiều tác dụng khác như điều hòa kinh nguyệt, giảm chứng đau bụng kinh, giảm mụn trứng cá… cũng như phòng ngừa một số căn bệnh phụ nữ.

Nhược điểm khi uống thuốc tránh thai hàng ngày là phải uống đều đặn vào một giờ nhất định. Thế nên, rất nhiều bạn gái quên uống thuốc. Bên cạnh đó, một số người còn gặp phải triệu chứng đau đầu, buồn nôn, rối loạn kinh nguyệt… trong thời gian đầu dùng thuốc tránh thai.

Que cấy tránh thai

Phương pháp tránh thai này còn khá mới ở Việt Nam nhưng đang rất được lòng chị em phụ nữ. Que cấy Implanon có hiệu quả ngừa thai tới 99,95%, kéo dài 3–5 năm.

Thời gian đầu sử dụng, bạn thường gặp phải tình trạng rong kinh hoặc tắt kinh, đau đầu, chóng mặt… Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ nhanh chóng mất đi khi cơ thể bạn đã quen với sự hiện diện của que cấy.

Vòng tránh thai

Phương pháp tránh thai này có tác dụng ngay lập tức và lâu dài (khoảng 5–10 năm). Nó lại dễ sử dụng và không khiến bạn có cảm giác đang mang vật thể lạ trong người.

Nhược điểm của vòng tránh thai là tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Thêm nữa, đặt vòng tránh thai còn làm chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, nhức đầu, buồn nôn, nổi mụn…

Các phương pháp triệt sản

Triệt sản nữ và thắt ống dẫn tinh ở nam giới là hai phương pháp tránh thai an toàn, đơn giản và có tác dụng lâu dài. Ở nữ giới, triệt sản sẽ không gây ra triệu chứng của mãn kinh mà hầu hết đều có kinh nguyệt bình thường. Phương pháp này sẽ khiến phái đẹp mất đi khả năng có con vĩnh viễn.

Đối với nam giới, thắt ống dẫn tinh không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Ngay khi muốn có con, có thể đi nối ống dẫn tinh và chức năng phóng tinh sẽ được khôi phục ngay lập tức. Song, đây không phải phương pháp phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

 

Miếng dán tránh thai

Miếng dán này có tác dụng trong vòng 1 tuần. Ưu điểm là tiện dụng (vì có thể dán vào bất kỳ nơi nào trên cơ thể phụ nữ), lại đạt hiệu quả cao.

Một số tác dụng phụ mà miếng dán gây ra là làm nhức đầu, căng tức ngực, buồn nôn.

Thuốc diệt tinh trùng

Loại chế phẩm hóa học này sẽ được đặt vào âm đạo trước khi quan hệ tình dục. Phương pháp này dễ sử dụng, lại an toàn và không có tác dụng phụ. Tuy vậy, nó có thể gây kích thích và dị ứng cho cả bạn lẫn đối tác, nhất là khi dùng nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, nó không thể phòng ngừa các bệnh lây qua đường tình dục.

Bao cao su

Đây là một trong những cách tránh thai an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Nó đạt hiệu quả 98% khi được sử dụng đúng cách. Không chỉ vậy, nó còn là phương pháp tránh thai duy nhất có thể bảo vệ bạn trước các bệnh lây qua đường tình dục.

Tuy nhiên, khi sử dụng bao cao su, bạn cần làm đúng hướng dẫn để không gặp phải sự cố tuột bao, rách bao, bao thủng vì quá hạn sử dụng…

LoveTime-01

LifeStyles là nhãn hiệu bao cao su đến từ Công ty Ansell. Tất cả sản phẩm của Ansell đều đạt chuẩn thế giới về ISO 4047, ASTM&WHO. LifeStyles nổi tiếng về các dòng sản phẩm phong phú và độc đáo với giá cả hợp lý, phù hợp cho mọi người.

Bạn truy cập fanpage BCS Lifestyles để hiết thêm chi tiết.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua