Angelababy: “Phụ nữ cần phải đẹp”

Bông hoa đẹp cả hương lẫn sắc của làng giải trí Hồng Kông nổi danh khi mới ngoài 20 tuổi. Tài năng của Angelababy được công chúng thừa nhận khi cô đảm nhận xuất sắc nhiều vai diễn khó

Bước chân vào nghề người mẫu khi mới 14 tuổi, sau mười năm không ngừng học hỏi và chịu khó thay đổi bản thân, Angelababy (tên khác là Dương Dĩnh) đã từng bước khẳng định mình và được công chúng đón nhận.

Khi đóng bộ phim đầu tiên, cô bị khán giả ví như một bình hoa di động. Thế nhưng đến nay, những gì Angelababy thể hiện trên màn ảnh đã chứng tỏ tài năng diễn xuất của cô. Angelababy cho thấy mình là một bình hoa không chỉ rực rỡ về sắc mà còn ngát hương thơm.

angela1-re1

Hiện tại, Angelababy sở hữu gia tài điện ảnh đáng mơ ước với một cô gái ở tuổi ngoài 20. Cô đóng gần 20 bộ phim lớn nhỏ, trong đó có 6 phim công phá phòng vé. Vai diễn trong Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy giúp tên tuổi cô bay xa hơn.

Xinh đẹp, tài năng và được fan yêu mến phong cho danh hiệu “nữ thần”, nhưng chưa bao giờ Angelababy thấy mình xứng với danh xưng ấy. Cô nói: “Thật ra, tôi luôn nghĩ tính cách mình mạnh mẽ như một người đàn ông”.

Con đường đến với nghệ thuật thứ bảy

HW: Bạn sinh ra ở Thượng Hải, lớn lên ở Hồng Kông, sự nghiệp bắt đầu từ nghề người mẫu nhưng lại thành công khi làm diễn viên. Cơ duyên nào đưa bạn đến với điện ảnh?

Angelababy: Thật ra lúc đầu, tôi chỉ thích làm người mẫu vì được mặc đồ đẹp và có cơ hội kiếm nhiều tiền. Theo nghề này nhiều năm, trải qua đủ ngọt bùi cay đắng, tôi thấy nếu mình cứ mãi là người mẫu thì sẽ không có bước đột phá. Đúng lúc tôi đang hoang mang tìm hướng đi cho mình thì bộ phim Toàn thành nhiệt luyến đã tạo cơ hội cho tôi bước chân sang lĩnh vực điện ảnh, thế là tôi nhận lời luôn.

Thật lòng mà nói, đi đóng phim rồi tôi mới thấy nhớ những tháng ngày bước đi trên sàn catwalk. Cuộc sống lúc đó rất đơn giản, không vất vả như làm diễn viên. Nhiều khi, những vai diễn trên phim còn ảnh hưởng đến cuộc sống ngoài đời của tôi. Sau mỗi vai diễn, tôi phải mất nhiều thời gian để điều tiết cuộc sống bình thường trở lại, đôi lúc chưa kịp là chính mình thì đã vội hóa thân cho các vai diễn khác. Song tôi rất thích làm diễn viên, nó giúp tôi có thêm niềm vui mới, đó là trải nghiệm cuộc sống của người khác.

AngelaBaby - BAZAAR Jewelry Feb 2014

HW: Làm diễn viên, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, đồng nghĩa với việc không còn tâm trí để chăm sóc gia đình và kiếm tìm một nửa…

Angelababy: Đương nhiên, muốn có cái này thì phải bỏ cái kia. Bây giờ, tôi chỉ còn cách tranh thủ thời gian rảnh rỗi để ở bên gia đình.

HW: Khi gặp phải những thông tin không hay về mình, bạn sẽ giải quyết thế nào? Chẳng hạn như người ta nói nhan sắc của bạn có được là nhờ dao kéo.

Angelababy: Đối với người làm nghệ thuật, nhan sắc chưa phải yếu tố quan trọng nhất. Tôi rất cảm ơn cha mẹ vì đã sinh ra mình có vẻ ngoài ưa nhìn, nhưng cái đẹp rồi cũng phai mờ theo thời gian. Vì vậy, tôi hy vọng sự nghiệp diễn xuất của mình có nhiều tiến bộ. Người nghệ sỹ thành công hay thất bại phụ thuộc vào việc người đó có quyết tâm phấn đấu đến cùng hay không.

Vẻ ngoài đối lập tính cách

HW: Hiện tại, bạn mong đợi một vai diễn như thế nào?

Angelababy: Tôi mong mình có nhiều vai diễn đa dạng, đặc biệt là vai cô gái xã hội đen hoặc Đông Phương Bất Bại. Đó là những nhân vật có tính cách kiên cường như đàn ông nhưng lại sở hữu ngoại hình đẹp như mỹ nữ.

Vẻ ngoài của tôi thường tạo cho người đối diện cảm giác tôi là một cô gái yếu đuối. Thật ra, tính cách của tôi mạnh mẽ như đàn ông, nhưng tôi không dám đóng phim ma đâu, tôi rất nhát gan (cười).

HW: Làm diễn viên tạo cho bạn cơ hội đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người và hóa thân thành nhiều số phận. Trong năm qua, nơi nào để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc khó phai?

Angelababy: Sân bay, đó là nơi để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất. Do yêu cầu công việc, tôi sắp có chuyến bay một vòng trái đất vào mùa xuân tới.

angelababy 5

HW: Tấm ảnh chân dung trên blog của bạn nhìn rất ngây thơ, giống như thiếu nữ vậy. Tôi đặc biệt thích mái tóc dài của bạn, tuy màu nhạt nhưng rất đẹp. Vậy bây giờ, bạn thích màu nào nhất cho mái tóc?

Angelababy: Nếu không bị mọi người phản đối, tôi muốn nhuộm mái tóc của mình thành màu hồng phấn.

HW: Bạn đã trưởng thành thế nào so với những ngày đầu bước chân vào showbiz?

Angelababy: Chính thời gian và tuổi tác đã tạo nên những thay đổi đầu tiên trong tôi. Thời gian giúp tôi đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, mỗi người là một tấm gương để tôi học tập. Tuổi tác cho tôi nhiều trải nghiệm, từ đó tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống.

Thay đổi tiếp theo đến từ những người xung quanh tôi. Mỗi người đều có điểm tốt và chưa tốt, quan trọng là chúng ta biết làm chủ bản thân để hạn chế những điều chưa tốt và làm cho cái tốt nhiều lên. Điều này giúp tôi tiến bộ và sống chín chắn hơn.

 

Không tiếc khi sớm bén duyên nghệ thuật

angela2-re

Đừng làm bình hoa khi ở tuổi 20, đừng làm bình rượu khi ở tuổi 30 và đừng làm bình thuốc khi ở tuổi 40. (Với đạo diễn Từ Khắc trong buổi ra mắt phim Địch nhân kiệt: Rồng biển trỗi dậy ở Bắc Kinh)

HW: Từ Khắc vốn là vị đạo diễn thường hay thị phạm cho diễn viên trên phim trường. Khi đóng phim Địch nhân kiệt: Rồng biển trỗi dậy của ông, bạn đã được truyền những bí quyết gì?

Angelababy: Tất cả cảm xúc tôi có được khi thể hiện vai diễn Ngân Duệ Cơ là do đạo diễn Từ Khắc dạy tôi. Ông ấy không nói miệng mà trực tiếp diễn xuất cho tôi xem. Ông dạy tôi cách diễn bằng mắt, làm sao để ánh mắt vừa quyến rũ vừa lạnh lùng, nhất là với bạn nam diễn cặp với mình. Điều này lý giải vì sao các nữ diễn viên khi đóng phim của Từ Khắc đều đẹp hơn bình thường.

HW: Cảnh nóng trong phim cũng là do đạo diễn dạy cho bạn à?

Angelababy: Ban đầu, đạo diễn cho tôi xem kịch bản. Tôi thấy cảnh nóng rất nhẹ nhàng, thậm chí tôi còn thích thú. Tôi tin rằng dưới bàn tay của đạo diễn Từ, đó sẽ là những cảnh quay nghệ thuật và hấp dẫn. Lúc thực hiện, ông ấy thị phạm cho tôi. Tôi không ngờ bình thường ông nam tính mà đến khi diễn, ánh mắt, bờ môi không khác gì… một cô gái.

HW: Khi Phong hoa tuyết nguyệt công chiếu, bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen của công chúng cho hai nhân vật chính do bạn và Huỳnh Hiểu Minh nhập vai. Bạn chưa học qua trường lớp chính quy nào, sao có thế diễn xuất tốt thế?

Angelababy: Tôi là người thích sự đột phá và trải nghiệm. Vai diễn Lã Nguyệt Nguyệt cho tôi rất nhiều không gian. Đạo diễn Cao Quần Thư đã giúp tôi từng chút, từng chút một. Có những vị đạo diễn tìm đến tôi là vì nhan sắc, nhưng được đảm nhận vai nữ cảnh sát trong phim này là duyên may của tôi. Do đó, tôi phải diễn hết mình vì không muốn có lỗi với Cao Quần Thư.

ANGELABABY được ví như nàng công chúa tại thảm đỏ giải Kim Tượng của Hồng Kông lần thứ 33 với đầm thêu họa tiết của Zuhair Murad.

ANGELABABY được ví như nàng công chúa tại thảm đỏ giải Kim Tượng của Hồng Kông lần thứ 33 với đầm thêu họa tiết của Zuhair Murad.

HW: Bạn học được điều gì từ vai này?

Angelababy: Vì thiếu quyết đoán với cuộc sống và bản thân, Lã Nguyệt Nguyệt đã tạo ra bi kịch cho chính mình. Tôi không giống cô ấy ở tính cách này. Tôi cho rằng phụ nữ hiện đại cần phải quyết đoán và tự tin.

HW: Từ khi làm diễn viên, bạn chưa đóng vai phản diện nào. Nếu có cơ hội, bạn sẽ thử sức chứ?

Angelababy: Tôi nghĩ mình có thể diễn được vai phản diện, chỉ cần vai đó hay. Cái khó là diễn làm sao để người xem đồng tình và có ấn tượng sâu sắc.

HW: Hiện tại, bạn đang có rất nhiều lời mời đóng phim. Tiêu chí của bạn khi chọn vai diễn là gì?

Angelababy: Đó phải là dạng vai tôi yêu thích. Khi đứng trước nhiều lựa chọn, người diễn viên rất khó để đưa ra quyết định đúng. Bộ phim cũng có số phận của nó. Tôi nghĩ mọi chuyện nên tùy duyên.

HW: Angelababy bước chân vào giới người mẫu từ năm 14 tuổi. Ở tuổi ngoài 20, bạn đã tạo được sự nghiệp vững chắc. Thế nhưng, vì ăn cơm nghệ thuật quá sớm mà bạn mất đi những ngày tháng tuổi thơ tươi đẹp. Có bao giờ bạn hối tiếc vì vào đời quá sớm không?

Angelababy: Tôi không nghĩ không trải qua tuổi xuân như những cô gái khác là điều gì đó bất ổn. Trái lại, điều này cho tôi thêm thời gian để lựa chọn con đường đi phù hợp với mình, cũng như học hỏi và thích ứng dần với công việc, hoàn cảnh. Nhờ đó, tôi luôn nỗ lực trước mọi tình huống, không vì khó khăn mà lùi bước.

Nói đi cũng phải nói lại, vào đời sớm cũng có mặt không tốt. Đó là bạn chưa thật sự chín chắn, chưa có kinh nghiệm nên mỗi khi cần đưa ra quyết định, bạn không biết nên làm thế nào thì tốt.

HW: Sớm nổi tiếng, dĩ nhiên những hình ảnh khá quê mùa hồi bạn mới làm nghệ thuật sẽ bị soi mói. Bạn có để tâm đến chúng không?

Angelababy: Tôi không bình luận gì hết. Chuyện đã rồi, đâu cần suy nghĩ nhiều để vấn đề phức tạp thêm.

angelababy 4

Angelababy đẹp tinh khôi trong Vân Trung Ca

Phụ nữ cần phải đẹp mới giữ được bạn đời

HW: Rất nhiều nữ nghệ sỹ gặp khó khăn trong việc tìm bạn trăm năm. Quan niệm về tình yêu của bạn thế nào?

Angelababy: Tôi cũng không biết nữa… Trong mắt tôi, tình yêu đúng nghĩa là bạn tìm được một nửa phù hợp với mình. Vì trong cuộc đời không thể có một nửa hợp với bạn hoàn toàn nên hai người cần phải bao dung, tin tưởng và nhẫn nại thì mới làm cho tình yêu trở nên trọn vẹn.

Khi yêu, bạn cần kiên nhẫn như con lạc đà đi trên sa mạc, đừng tạo quá nhiều áp lực cho mình. Bản thân tôi là nghệ sỹ, thường được nhiều người chú ý, đương nhiên sẽ chịu nhiều áp lực hơn. Tôi chọn cách mặc kệ người ta nói, cứ làm thinh như chẳng nghe thấy gì.

HW: Hầu hết các cô gái đều quan tâm đến một vấn đề: Làm sao để bạn trai ngày càng yêu mình hơn. Bạn thì sao?

Angelababy: Câu nói này cũng có phần đúng. Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ phải đảm đang gánh vác mọi chuyện, từ phòng khách cho đến nhà bếp. Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ ấy, trước tiên bạn phải có sức khỏe, phải độc lập về kinh tế và tinh thần. Hãy nhớ dành thời gian chăm sóc bản thân và làm cho ngoại hình ngày càng xinh đẹp.

Người ta thường nói: Đừng làm bình hoa khi ở tuổi 20, đừng làm bình rượu khi ở tuổi 30 và đừng làm bình thuốc khi ở tuổi 40. Là phụ nữ, phải thật tinh tế mới khiến người đàn ông thêm say đắm bạn.

HW: Bạn nghĩ cô gái nào cũng có thể làm cho mình đẹp hơn sao?

Angelababy: Có thể chứ! Bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc này: Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, mềm mỏng bên ngoài nhưng cứng rắn bên trong. Miễn là không quá lười, bạn sẽ đẹp lên mỗi ngày.

HW: Trong các buổi tuyên truyền phim Phong hoa tuyết nguyệt, Huỳnh Hiểu Minh đều nói bạn là nữ thần trong lòng anh ấy. Khi nghe câu nói này, bạn có cảm giác ra sao?

Angelababy: Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là nữ thần. Một cô gái đã hóa thành tiên, nghĩa là cô ấy sẽ ở rất xa. Tôi muốn mình là một diễn viên giỏi, thể hiện nhân vật một cách chân thực và sinh động chứ không phải hình tượng xa vời nào đó.

angelababy 6

Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh là cặp đôi đẹp của làng giải trí Hoa ngữ

HW: Vậy bạn nhìn nhận như thế nào về Huỳnh Hiểu Minh?

Angelababy: Huỳnh Hiểu Minh là một người anh, một tấm gương để tôi học tập. Anh ấy là người đàn ông rất nhiệt tình, đối tốt với tất cả mọi người xung quanh. Anh ấy quan tâm đến tôi còn hơn cả trợ lý của tôi chăm sóc tôi nữa (cười).

HW: Có vẻ bạn rất kín tiếng trong chuyện tình cảm. Bạn không muốn tiết lộ điều gì về mối quan hệ hiện tại sao?

Angelababy: Nghề diễn là công việc của tôi, còn về đời tư, tôi muốn giữ lại cho riêng mình. Tôi thích cuộc sống bình an.

HW: Câu hỏi cuối cùng: Thời điểm này, việc bạn muốn làm nhất là gì?

Angelababy: Tôi không biết trong tương lai ước mơ của mình có thay đổi không nhưng hiện tại, điều tôi muốn làm nhất là đi du lịch ở nhiều nơi.

HW: Cảm ơn và chúc bạn luôn viên mãn trong sự nghiệp cũng như tình yêu.

angelababy 3

Những điều thú vị

1. Cái tên Angelababy là do bạn bè đặt, vì cô sở hữu gương mặt ngây thơ và xinh đẹp giống trẻ con. Tuy nhiên, cô vẫn thích mọi người gọi mình là Dương Dĩnh. Đây là tên tiếng Hán do cha mẹ đặt từ nhỏ, bên cạnh tên tiếng Anh là Angela. Cô thấy nó thân thiện và đáng yêu hơn.

2. Angelababy tiết lộ, bản tính độc lập và mạnh mẽ như con trai của cô được rèn luyện từ những ngày tháng làm việc ở Nhật Bản. Ngày đó, tuổi còn trẻ, Angelababy chưa đủ can đảm để nói chuyện với nhiều người, lại thêm rào cản do bất đồng ngôn ngữ. Thế là mỗi ngày, cô chỉ đi làm từ sáng đến tối rồi về. Đôi lúc buồn quá, cô gọi điện trò chuyện với bạn rồi lại khóc một mình trong khách sạn. Từ nhỏ đã phải rèn luyện tính tự lập nên Angelababy dần trở thành cô gái mạnh mẽ.

3. Angelababy có thói quen công việc rất đặc biệt. Đó là vào ngày mùng Một Tết, khi mọi người tranh thủ nghỉ ngơi và đi chơi xuân thì cô lại bắt đầu công việc. Angelababy chia sẻ đã năm năm rồi, cô giữ thói quen này để cầu mong cho cả năm đó mọi việc xuôi chèo mát mái.

 

Bài: HUỆ PHẠM. Ảnh: GETTY IMAGES.

Đừng bỏ qua