10 dấu ấn làm nên thương hiệu Marilyn Monroe

Không chỉ là một diễn viên sở hữu vẻ đẹp bốc lửa, nổi danh với những chuyện tình tai tiếng, cô đào Marilyn Monroe còn có điều gì đó mà chúng ta không thể có. Chính những điều đó đã biến cô thành huyền thoại của thế giới suốt hơn 60 năm qua về sắc đẹp và gu thời trang không lẫn vào đâu được.

Her World tiết lộ 10 bí quyết tạo nên biểu tượng nhan sắc Marilyn Monroe, cũng là tips giúp bạn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của chính mình.

10 – Khoe đường cong

Nói đến đường cong, hầu như ai cũng nghĩ ngay đến Marilyn Monroe dù ở bất kỳ thời đại nào cũng có biểu tượng sắc đẹp. Marilyn có vùng ngực đầy đặn và vòng ba hút mắt đến cả J-Lo còn ghen tị.

Chưa ai thấy Marilyn diện áo phông oversize hay quần rộng thùng thình bao giờ, bởi không có lý do gì bà che giấu vẻ hấp dẫn của cơ thể dưới lớp vải lùng nhùng.

Biểu tượng quyến rũ này luôn trung thành với kiểu trang phục ôm sát, phần cổ trễ nãi để khoe vòng một nóng bỏng và chiếc eo thon nhỏ.

EDI_GOO_MONROE_7

Marilyn Monroe ưu ái những trang phục bó sát giúp cô khoe đường cong

9 – Phụ kiện

Trong bộ phim Gentlemen Prefer Blondes, Monroe vào vai Lorelei Lee, một cô nàng đào mỏ cực kỳ mê kim cương. Câu nói “Tôi luôn tìm mọi cách để đeo kim cương” trong phim đã gắn liền với “kỹ năng tạo ấn tượng” của bà. Nếu không thể đeo kim cương như Monroe, bạn vẫn có thể tỏa sáng với hoa tai ruby, vòng cổ ngọc trai hay đính đá lấp lánh.

EDI_GOO_MONROE_4

“Kim cương là bạn thân của mọi cô gái”, với Marilyn cũng không ngoại lệ

8 – Dấu ấn riêng

Marilyn Monroe đã thành công khi tạo nên nét gợi nhớ cho riêng mình. Ngày nay, khi bắt gặp một ai đó mặc chiếc đầm chít eo hai dây đơn giản, thanh lịch hoặc váy bút chì kết hợp chiếc áo len cashmere ôm sát cũng đủ khiến bạn liên tưởng đến hình ảnh cô đào nóng bỏng này.

Muốn tìm nét riêng, trước hết bạn phải xác định được bản thân thích gì. Điều đó có giúp bạn cảm thấy tự tin hay không? Sau đó, hãy gắn bó với nó. Chẳng hạn, nếu bạn thích màu hồng, tủ quần áo của bạn nên tập trung vào các gam màu hồng, xám và đen.

7- Son đỏ

Năm 1950, cả nước Mỹ như bùng cháy với đôi môi đỏ mọng của Marilyn Monroe. Và, hơn 60 năm qua, bà vẫn được xem là biểu tượng quyến rũ nhất mọi thời đại bởi đôi môi đỏ.

Điều này cho thấy, màu son đỏ không bao giờ lỗi mốt, được ưa chuộng và thích hợp với tất cả mọi phụ nữ, mọi sắc da, màu tóc, dáng môi.

Marilyn Monroe 7 ok

Hình ảnh cô đào với bờ môi đỏ mọng đã trở thành biểu tượng bất biến

Trong thời trang và làm đẹp, những gam màu rực rỡ đều chứa đựng thông điệp rằng bạn hoàn toàn tự tin để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó.

Để có đôi môi mọng đỏ tự nhiên, bạn nên dưỡng ẩm môi và tạo đường viền môi sắc nét với chì màu da. Kế đến, phủ một lớp kem nền bảo vệ môi rồi thoa đều một lớp son đỏ. Sau cùng, dùng khăn giấy thấm bớt phần son thừa để đôi môi trông tự nhiên. Lưu ý, màu đỏ tươi sẽ giúp răng bạn trông có vẻ trắng sáng hơn.

6 – Nét đẹp đặc trưng

Ai cũng biết đến siêu mẫu nổi tiếng Cindy Crawford với chiếc nốt ruồi khiêu khích ở trên khoé môi. Thế nhưng mốt làm đẹp với… nốt ruồi đã được Marillyn Monroe lăng xê gần một thập kỷ trước. Vị trí của chiếc nốt ruồi nằm ở bên trái khuôn mặt tạo thành hình tam giác hoàn hảo với mũi và miệng khiến Monroe trở nên quyến rũ khó cưỡng. Bạn có thể dùng chì kẻ mắt hoặc mắt nước màu nâu sẫm tạo điểm nhấn tương tự cho khuôn mặt mình.

EDI_GOO_MONROE_6

Ai mà ngờ nốt ruồi trên mặt lại gây ấn tượng đến thế?

5 – Tóc ngắn vẫn hấp dẫn

Nếu bạn nghi ngờ vẻ gợi cảm của tóc ngắn, hãy nghĩ đến Monroe. Ngay từ đầu, cô đào tóc bạch kim này đã chọn tóc ngắn thay vì dài. Muốn quyến rũ như Monroe rất đơn giản, sau khi gội đầu, khi tóc gần khô, bạn thoa đều một lớp dưỡng tóc và quấn tóc vào lô to trong khoảng 1 giờ. Sau đó, tháo các lô cuộn tóc thật nhẹ nhàng và giữ nguyên các búp tóc, dùng tay sắp xếp chúng lại sao cho thật tự nhiên. Và, bạn đã tạo được kiểu tóc cổ điển, nữ tính nhưng rất hấp dẫn.

4- Cổ áo trái tim

Marilyn Monroe thường mặc đầm hoặc áo có cổ hình trái tim tạo một khoảng trống ở vùng cổ và ngực. Điểm nhấn là đường viền võng xuống hai bầu ngực như hai nửa trái tim khiến vòng một trông thật đầy đặn và nóng bỏng.

3- Trung thành với peep-toe (giày hở mũi)

Marilyn trở nên bất tử một phần cũng nhờ ưa chuộng kiểu giày peep-toe. Một khoảng hở nhỏ ở mũi giày giúp đôi chân trông dài hơn, khéo léo khoe những ngón chân xinh xắn. Phần gót giày có thể dạng bít hoặc sandal.

Bạn nên tỉa tót móng chân gọn gàng khi diện kiểu giày này để tạo nét gợi cảm tinh tế.

EDI_GOO_MONROE_9

Giày peep-toe giúp người đẹp ăn gian chiều cao

2- Đôi cánh tay trần

Nếu để ý bạn sẽ thấy Monroe thường để trần vai và cánh tay. Đừng quá lo lắng về kích thước bắp tay bởi cánh tay và vai là nét mềm mại cực kỳ quyến rũ của phái đẹp. Vì thế, hãy khoe chúng thường xuyên hơn bằng những kiểu áo, đầm hai dây, cổ trễ, trễ vai hoặc cổ thuyền… Nó còn có tác dụng thu hút mọi ánh nhìn vào khuôn mặt bạn thay vì tập trung vào vòng hai quá khổ. Bạn có thể kết hợp thêm chiếc thắt lưng để tạo đường cong cho cơ thể.

1- Kiến tạo vóc dáng

Điều gì khiến thân hình Monroe trông cực bốc lửa? Đó là nhờ đồ lót tạo hình. Để có dáng người hình đồng hồ cát, Monroe thường mặc nịt bụng để tạo đường cong. Trong buổi bán đấu giá đồ vật của các nhân vật huyền thoại vào năm 2010 có cả một chiếc nịt bụng nylon màu đen của Monroe.

EDI_GOO_MONROE_10

Để sở hữu thân hình bốc lửa mọi lúc mọi nơi, Marilyn phải nhờ cậy tới những món “phụ tùng” bí mật

Người nổi tiếng không hẳn có chiếc đũa nhiệm màu biến họ trở nên tuyệt vời hơn, mà đơn giản bên dưới lớp áo, họ đã dùng những trang phục hỗ trợ để tạo vẻ ngoài hoàn hảo. Bạn cũng có thể tuyệt vời như họ.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua