Minh Hằng: “Dám làm điều mới lạ – Đó mới là nghệ sỹ”

Không chỉ biến hóa qua từng vai diễn, ngoài đời, Minh Hằng cũng khiến nhiều người thán phục về sự thay đổi diện mạo: lúc cá tính với style menswear, khi mặc đầm tha thướt dịu dàng

 
 

Từ hình ảnh cô ca sỹ teen với những ca khúc nhí nhảnh đáng yêu, Minh Hằng dần lột xác để trở thành một quý cô với phong cách thời thượng. Trong cuộc dạo chơi với thời trang, đôi khi Minh Hằng gặp phải những sự cố mà chỉ vì sự bất cẩn đó, rất có thể công sức gầy dựng bấy lâu của cô sẽ sụp đổ.

Tuy nhiên, “bé Heo” ngày nào không ngại thử thách mình với những xu hướng thời trang khác nhau, độc đáo có, mới lạ có. Với cô, nghệ sỹ là người luôn đi đầu trào lưu và dám đương đầu với những điều mới lạ.

 Đầm, Kin by Nguyen Cong Tri. Vòng tay, Louis Vuitton

Đầm, Kin by Nguyen Cong Tri. Vòng tay, Louis Vuitton

Không sang trọng đến mức xa cách

HW: Quan điểm của bạn về thời trang là…

Minh Hằng: Tôi luôn ưu tiên hàng đầu cho những trang phục thoải mái, lịch sự, đem lại cho tôi sự tự tin và quan trọng là phải phù hợp với tâm trạng của tôi lúc đó.

HW: Trên sân khấu luôn là một Minh Hằng lộng lẫy, khác hẳn với hình ảnh cá tính trong đời thường. Đâu mới là phong cách thật của bạn?

Minh Hằng: Là người làm nghệ thuật, tôi muốn mình xuất hiện với nhiều bộ mặt khác nhau, tạo nên sự thú vị cho khán giả và bản thân. Mỗi lần lựa chọn một phong cách, tôi luôn cố gắng biểu hiện đúng nhất với phong cách đó. Ví dụ như mặc áo dài thì phải dịu dàng, thướt tha, mặc tomboy phải cá tính, năng động…

HW: Bạn có sợ khi lựa chọn quá nhiều phong cách sẽ không đi đến cùng của phong cách đó, đôi khi còn bị đánh giá là “nửa mùa”?

Minh Hằng: Đặc thù công việc của tôi là đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Vì thế, tôi có dịp tiếp cận và học hỏi các xu hướng, thị hiếu của nước ngoài thường xuyên. Nghệ sỹ là người luôn đi đầu trào lưu, vậy tại sao không dám thử những điều mới lạ?

HW: Càng mới lạ càng dễ bị phản ứng tiêu cực, bạn không nghĩ đến điều này sao?

Minh Hằng: Đương nhiên, nhưng nếu lo sợ mà chọn hình ảnh an toàn, công chúng sẽ nhàm chán. Phải có chút áp lực, lo âu, buồn phiền thì mới hứng khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hơn thế nữa, nếu mặc đẹp tạo được niềm vui cho bản thân thì không nên chối bỏ.

 “Tôi muốn thử sức với nhiều phong cách, nhiều cá tính, vì sự liều lĩnh này đem đến cho tôi sự thăng hoa trong nghệ thuật”

“Tôi muốn thử sức với nhiều phong cách, nhiều cá tính, vì sự liều lĩnh này đem đến cho tôi sự thăng hoa trong nghệ thuật”

HW: Từ bao giờ, cái tên Minh Hằng gắn liền với hình ảnh sexy?

Minh Hằng: Tôi cũng không chắc mình có sexy hay không (cười), nhưng nếu có thì chắc là từ khi tôi cảm nhận được mình là một người phụ nữ. Tôi muốn tôn lên vẻ đẹp của phái yếu chúng tôi. Xin đính chính, thỉnh thoảng tôi mới sexy chứ không phải lúc nào cũng như thế đâu.

HW: Xuất thân là ca sỹ teen, bây giờ Minh Hằng đã trở thành một trong những mỹ nhân gợi cảm nhất showbiz. Có khó khăn gì khi phải nỗ lực thoát khỏi hình ảnh trước đây không?

Minh Hằng: Thật ra, tôi không phải cố gắng quá nhiều để chuyển sang một hình ảnh khác. Tôi cho rằng sự thay đổi đó là lẽ tự nhiên, từ một cô gái trở thành người phụ nữ trưởng thành hơn, đằm thắm hơn. Ngày xưa, tôi thường hát nhạc trẻ, sôi động, còn bây giờ tôi lựa chọn những ca khúc phù hợp với tâm trạng. Khi yêu, tôi lại đặt cảm xúc đó vào những nốt nhạc. Do vậy, tất cả các dòng nhạc, hình ảnh từ trước đến nay của tôi đều phù hợp với sự phát triển của bản thân.

Mỗi sản phẩm âm nhạc thể hiện cá tính riêng mà người nghệ sỹ muốn đem đến cho khán giả, nó bắt nguồn từ cảm xúc thật. Chỉ có những điều liên quan đến cuộc đời và số phận của mình mới tạo ra được chất xúc tác, giúp mình thăng hoa hơn trong công việc.

HW: Hình ảnh bây giờ của bạn là công chúa trẻ trung hay người phụ nữ đằm thắm?

Minh Hằng: Chắc là cả hai. Bây giờ, tôi vẫn diện đầm công chúa khi cần, mặc những trang phục già dặn hơn, quý phái hơn trong các sự kiện phù hợp. Tôi muốn xây dựng nhiều phong cách, nhiều cá tính, bởi thời trang là nơi có thể tung hoành, bộc lộ những điều còn ẩn giấu trong mỗi cá nhân mà mọi người không biết.

 Áo sơ-mi và váy, Kin by Nguyen Cong Tri. Vòng tay, Hermès

Áo sơ-mi và váy, Kin by Nguyen Cong Tri. Vòng tay, Hermès

HW: Dường như bạn ít khi chọn phong cách sang trọng?

Minh Hằng: Tùy vào khuôn mặt, vóc dáng mà mỗi người chọn phong cách phù hợp với mình. Hình ảnh của tôi là trẻ trung, năng động chứ không phải sang trọng, quý phái đến mức xa cách.

Tôi luôn muốn gần gũi và thân thiện trong đời thường. Vì vậy, tôi chủ động lựa chọn sự đơn giản, phóng khoáng. Đến một lúc nào đó, tôi sẽ theo phong cách sang trọng, nhưng không phải bây giờ.

HW: Vậy đó là lúc nào?

Minh Hằng: Bất cứ khi nào muốn, tôi đều có thể sang trọng, nhưng quan trọng là phải đúng thời điểm. Bản thân tôi bây giờ chưa muốn điều đó, mà trang phục của tôi lúc nào cũng phản ánh những suy nghĩ đúng nhất với thực tại. Thế nên, chắc là phải trong tương lai, một vài năm nữa chẳng hạn.

Có những bài học phải khắc cốt ghi tâm

HW: Một tháng, bạn chi bao nhiêu tiền cho shopping?

Minh Hằng: Rất nhiều, đến mức không thể định lượng được. Có tháng đi diễn nhiều, tôi tiêu nhiều hơn. Đã là phụ nữ, chẳng ai không đam mê thời trang. Tôi lại là nghệ sỹ, tất nhiên luôn muốn mình phải sành điệu và nổi bật mọi nơi, mọi lúc. Đó là lý do với tôi, thời trang không bao giờ là đủ, lúc nào tôi cũng muốn nhiều hơn.

Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng kiểm soát đam mê đó để phù hợp với tài chính, làm sao không bị thâm hụt ngân sách quá nhiều mà vẫn đảm bảo được việc thay đổi hình ảnh hàng ngày.

HW: Một bộ trang phục thường được bạn sử dụng bao nhiêu lần?

Minh Hằng: Nhiều lắm là ba, sau đó tôi thanh lý, tặng lại cho bạn bè, người thân. Những bộ nào đẹp hoặc gắn liền với sự kiện quan trọng, tôi giữ lại làm kỷ niệm.

HW: Liệu đây có phải là sự hoang phí?

Minh Hằng: Với người bình thường thì có, nhưng nghệ sỹ thì không. Làm nghệ thuật, chăm chút cho vẻ bề ngoài chính là đầu tư. Việc làm này không đơn thuần là sự trưng diện, gây ấn tượng với công chúng.

 “Sự cố về trang phục là những bài học tôi khắc cốt ghi tâm. Có xấu thì mới có đẹp, phải làm sao để mỗi khi xuất hiện là mỗi lần đẹp hơn”

“Sự cố về trang phục là những bài học tôi khắc cốt ghi tâm. Có xấu thì mới có đẹp, phải làm sao để mỗi khi xuất hiện là mỗi lần đẹp hơn”

HW: Có vài lần bạn lọt vào danh sách sao xấu. Đó là tai nạn, là bất cẩn hay do lỗi của stylist?

Minh Hằng: Đó là tai nạn không đáng có. Đôi lúc, tôi mặc một bộ trang phục thấy mình đẹp hơn, nhưng khi lên hình chưa chắc đã đẹp. Cũng có khi do mình sơ suất, không kiểm tra đồ kỹ càng… vậy là xảy ra sự cố. Một mình mình không thể kiểm soát được mọi thứ, và không phải lúc nào trang phục mình chọn cũng đẹp.

Tôi phải cảm ơn những sự cố đó. Có lúc xấu mới biết trân trọng lúc tốt, phải có lúc không đẹp thì mới cố gắng để lần sau đẹp hơn.

HW: Bạn đón nhận những lời chê đó thế nào?

Minh Hằng: Làm nghệ sỹ là làm dâu trăm họ, luôn nhận được nhiều lời góp ý dễ làm mình mất phương hướng. Với những lời chân thành mang tính chất xây dựng, tôi sẽ học hỏi và tiếp thu để ngày càng tốt hơn. Nếu cứ cố chấp, bảo thủ thì không bao giờ tiến lên được.

Người nghệ sỹ thường có cá tính, tư duy riêng, nhưng không đến mức không phân biệt được cái gì tốt, cái gì xấu. Chắc chắn những người biết tiếp thu sẽ đi xa hơn trên con đường nghệ thuật.

HW: Tai nạn trang phục nào là bài học đắt giá với bạn?

Minh Hằng: Ai quan tâm đến tôi chắc cũng biết các tai nạn trước đây. Mỗi lần xảy ra sự cố là một bài học, nhắc tôi phải cẩn thận hơn, chuẩn bị kỹ càng hơn trước khi xuất hiện trước công chúng. Đôi khi chỉ vì sự bất cẩn, lơ là mà mình vô tình đạp đổ những thứ đã cố công gầy dựng. Đó là bài học tôi khắc cốt ghi tâm để không bao giờ lặp lại.

HW: Chắc hẳn cũng có những bộ trang phục đem lại cho bạn may mắn chứ?

Minh Hằng: Chắc chắn rồi, đó là những bộ tôi mặc khi được vinh danh ở một giải thưởng nào đó cũng như các thiết kế giúp tôi tỏa sáng, tự tin hơn, làm cho khán giả yêu thích và đón nhận.

 Đầm, Kin by Nguyen Cong Tri. Vòng tay, Hermès

Đầm, Kin by Nguyen Cong Tri. Vòng tay, Hermès

Biết từ chối mới thể hiện được giá trị bản thân

HW: Không như các người đẹp khác luôn chọn một nhà thiết kế “ruột”, bạn mặc trang phục của nhiều tên tuổi khác nhau. Có lý do gì cho sự lựa chọn này không?

Minh Hằng: Tôi muốn mình có gu ăn mặc đa dạng, mà mỗi nhà thiết kế mạnh về một phong cách, cho nên tôi hợp tác với nhiều người. Sau một thời gian làm việc, có một số người hợp với style của tôi nhưng tôi vẫn làm việc với những người khác để xây dựng hình ảnh đa phong cách.

HW: Bạn chủ động lựa chọn trang phục hay có stylist?

Minh Hằng: Tôi có stylist riêng, một người bạn chứ không đơn thuần là quan hệ công việc. Hai đứa thường xuyên xung đột bởi bất đồng quan điểm và trong những lần đó, tôi thường là người chiến thắng.

HW: Tình bạn giữa hai người sau đó có bị ảnh hưởng?

Minh Hằng: Xung đột không phải để sứt mẻ tình cảm mà giúp hiểu nhau hơn. Nếu ai cũng giữ lại khúc mắc riêng thì đến một lúc nào đó, mọi thứ sẽ bùng nổ không thể cứu vãn.

HW: Dường như bạn khá độc lập và quyết đoán?

Minh Hằng: Tôi quyết định rất nhanh, thích là làm, không thích thì không bao giờ đụng đến.

HW: Như thế liệu có cực đoan quá không?

Minh Hằng: Không, bởi tôi muốn mình là người biết từ chối. Biết từ chối sẽ thể hiện được bản thân, tạo nên giá trị cho riêng mình. Nó cho thấy mình cũng có tư duy chứ không chỉ là mannequin xinh đẹp không trí tuệ.

HW: Đã bao giờ bạn quyết định sai chưa?

Minh Hằng: Chắc cũng có, nhưng tôi chưa bao giờ hối hận vì những quyết định của mình.

 “Tôi tự tin khẳng định mình có thể giải quyết tất cả mọi chuyện, chỉ là muốn hay không mà thôi”

“Tôi tự tin khẳng định mình có thể giải quyết tất cả mọi chuyện, chỉ là muốn hay không mà thôi”

HW: Đích đến của bạn là gì: nữ hoàng giải trí hàng đầu hay chỉ cần chăm chỉ đi diễn hàng ngày?

Minh Hằng: Tôi chỉ mong sau này mọi người nhìn nhận mình là ca sỹ – diễn viên Minh Hằng. Tôi muốn được công nhận khả năng trong lĩnh vực mình đang theo đuổi.

Trước đây, tôi từng ước mơ có được vị trí của ngày hôm nay, bây giờ đã thành hiện thực. Hiện tại, khi không còn quá lo lắng về vật chất, tôi chăm chút cho khả năng ca hát, diễn xuất để được nhiều người yêu mến hơn. Nghệ thuật là công việc làm từ trái tim để chạm tới trái tim.

HW: Bạn không muốn trở thành ca sỹ số một sao?

Minh Hằng: Tất nhiên làm gì cũng phải có mục tiêu, nhưng bị áp lực đến mất ăn mất ngủ thì không nên chút nào. Tôi làm mọi việc một cách tự nhiên. Những kế hoạch dài hơi cần có sự toan tính, nhưng toan tính quá sẽ mất đi sự chân thành thuần khiết. Làm nghệ thuật, nếu không có sự chân thành thì khó có thể tiến xa.

HW: Cảm ơn và chúc bạn sớm đạt được ước mơ.

Sở thích của Minh Hằng

– Yêu thích phong cách của Miranda Kerr.

– Nhãn hiệu thời trang ưa thích: H&M, Zara, Mango.

– Thương hiệu nước hoa thường dùng: Escada.

– Số lượng túi xách: Vài chục cái.

– Số lượng giày: Nhiều đến mức không đếm được.

– Có phải là người mạnh mẽ: “Tôi nghĩ mình là cô gái nhẹ nhàng, nhưng với tùy người và tùy trường hợp”.

– Có thường xuyên tập thể dục: “Tôi tập yoga khoảng 90 phút/ngày. Ngoài ra, tôi còn luyện tập thêm vũ đạo để có sức khỏe dẻo dai, không bị mất sức trước khối lượng công việc khổng lồ”.

– Có theo đuổi chế độ ăn kiêng? “Tôi chỉ hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột hay nước ngọt, cà-phê chứ không có chế độ ăn kiêng nào cả”.

– Món quà thích được nhận trong ngày Valentine: Một bộ trang phục, đôi giày, túi xách hoặc nước hoa… “Tôi thích hình ảnh người đàn ông lúng túng khi chọn mua đồ cho bạn gái. Anh ta hỏi nhân viên cái này liệu có vừa không, cái kia có tốt không… Phải quan tâm tới mình, họ mới tỉ mỉ đi lựa đồ như thế. Hình ảnh đó thật đáng trân trọng”.

Phỏng vấn: HIẾU CAO – Concept: HỒNG HẠNH – Stylist: QUỲNH ANH – Trang điểm: TÙNG CHÂU – Ảnh: NGÔ NHẬT HOÀNG

Đừng bỏ qua