Doanh nhân Kim Xuyến & tham vọng với thương hiệu thời trang Việt

Thương hiệu Couple TX mà Kim Xuyến sáng lập là một trong những thương hiệu hàng đầu của dòng thời trang đôi tại Việt Nam

Phụ nữ tự tin là đã có 50% thành công

Đam mê và gắn bó với thời trang gần hai chục năm nay, theo Kim Xuyến, lĩnh vực này có ý nghĩa thế nào với phái đẹp?

Phụ nữ sinh ra đã được gọi là “phái đẹp”, tức là bản thân mỗi người đã có một nét đẹp riêng. Thời trang chính là vũ
khí giúp cho vẻ đẹp ấy trở nên rạng ngời hơn. Tôi kể bạn nghe một câu chuyện nhé! Bản thân tôi là người chỉn chu trong ăn mặc vì làm trong ngành thời trang. Một hôm, tôi tham gia một lớp học của BNI (Tổ chức Thương mại Quốc tế) mà tôi là thành viên. Chính sự chỉn chu về phong cách đã mang lại cho tôi sự tự tin để thể hiện bản thân, khiến tôi nổi bật hơn, thu hút sự chú ý và tạo ra cái nhìn thiện cảm nơi người khác. Thời trang không là tất cả, nhưng nó sẽ giúp bạn 50% trong hành trình thể hiện giá trị sống.

Nói vậy nghĩa là lúc tuyển dụng nhân viên, nhất là nhân viên nữ, chị cũng đặt yếu tố ngoại hình lên hàng đầu?

Ấn tượng ban đầu về một ứng viên rất quan trọng. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu của tôi khi tuyển dụng vẫn là kiến thức, kỹ năng và tố chất. “Ngoại hình” mà bạn nói tới thuộc về tố chất. Là phụ nữ trẻ, lại ứng tuyển vào một công ty thời trang thì đương nhiên phải tự trang bị cho bản thân văn hóa ăn mặc. Đó là lẽ đương nhiên. Ứng viên nào đến
với Couple TX mà thiếu tố chất này thì coi như không phù hợp với môi trường đòi hỏi sự trẻ
trung, hợp mốt.

Làm kinh doanh không tránh khỏi lúc gặp khúc mắc với khách hàng. Những lúc ấy, chị giải quyết ra sao?

Dù làm cách nào cũng phải trên tinh thần “Khách hàng là thượng đế”. Tôi xác định sản phẩm mình làm ra phải
khiến người mặc hài lòng. Nếu có những phản hồi chưa tốt, Couple TX có sứ mệnh giải quyết mọi khúc mắc. Mục đích là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn với các sản phẩm của mình.

DES_DSJ_5808

Hãy để chồng làm vua

Chị suy nghĩ thế nào về bình đẳng giới?

Cách đây hai, ba năm, tôi vẫn có tư tưởng phụ nữ phải đòi hỏi nữ quyền, phải thể hiện quyền năng nhiều hơn chứ không chỉ suốt ngày biết tới nhà cửa, bếp núc. Song thời gian gần đây, tôi lại suy nghĩ khác: là phụ nữ, hãy đóng vai trò nữ hoàng và để chồng mình làm vua. Nữ hoàng thì luôn coi vua là nhất. Và khi chồng cảm thấy vợ luôn tôn trọng mình, tất cả thành quả anh ấy làm ra sẽ dành cho vợ. Có thể anh ấy không giỏi nhất nhưng mọi thứ anh làm đều hướng về người vợ. Như vậy chẳng tốt hơn là lúc nào cũng kèn cựa, hơn thua với chồng hay sao?

Chẳng lẽ chị ủng hộ việc vợ răm rắp nghe lời chồng?

Tất nhiên là không. Mình vẫn quyết đoán, vẫn giữ cái tôi, song đó phải là sự quyết đoán khéo léo. Tuyệt đối không có sự phục tùng vô điều kiện. Đồng vợ đồng chồng là tốt nhất.

DES_DSJ_6477

Chị đang mơ ước điều gì?

Tôi mới thay đổi sơ đồ tổ chức công ty. Sẽ có ba công ty nằm dưới sự điều hành của tập đoàn mẹ – Couple Group. Tôi hy vọng mỗi công ty sẽ phát huy hết sức mạnh của mình để đưa Couple TX ngày càng lớn mạnh.

Ngoài ra, tôi sắp ra mắt một thương hiệu thể thao mang tên OnWays, chủ yếu là trang phục dành cho chạy bộ. Bản thân tôi rất yêu thích bộ môn này. Tôi nhận thấy chạy bộ là môn thể thao phù hợp với tất cả mọi người, là phương cách rèn luyện sức khỏe và sức bền.

Tham vọng của tôi là tạo dựng được một thương hiệu thể thao có chỗ đứng trên thị trường Việt. Bởi lẽ, Việt Nam vẫn chưa có được thương hiệu thể thao nào thật sự nổi bật.

Cảm ơn Kim Xuyến. Chúc dự án của chị thành công.

BÀI: LINH THU.

CREATIVE DIRECTOR: HỒNG HẠNH.

ẢNH: MILOR TRẦN. STYLIST: TRẦN ĐẠT. TRỢ LÝ: THÙY LINH, THÚY TRƯƠNG.

TRANG ĐIỂM: QUÂN NGUYỄN. TÓC: PU LÊ.

TRANG PHỤC: JACQUELINE, DOLCE & GABBANA, KENZO. PHỤ KIỆN: JACQUELINE, DOLCE & GABBANA

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 1/2019)

Đừng bỏ qua