Ái Phương: “ Phương là người ăn mặc theo cảm xúc”

“... Phương muốn bộ trang phục thể hiện tâm trạng của mình như thế nào chứ không phải là một người theo trào lưu…”

Ái Phương được biết đến như một “Hitmaker” của làng nhạc Việt với những ca khúc ballad buồn, giàu chất tự sự và sâu lắng. Một số ca khúc đáng nhớ của cô như Trót Yêu, Cô Đơn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh,…Ngoài khả năng sáng tác Phương còn sở hữu một chất giọng đầm ấm, truyền cảm dễ đi vào lòng người. Chỉ khi có dịp trò chuyện, bạn mới thấy Phương là một người rất bản lĩnh, nghiêm túc và quyết tâm trong công việc.

Sau hit đình đám “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Ái Phương có dự định tung ra ra sản phẩm âm nhạc mới nào không?

Hiện tại Ái Phương đang thu âm và chuẩn bị các sản phẩm âm nhạc hy vọng trong thời gian gần nhất sẽ có thể ra mắt quý khán giả. Những sản phẩm âm nhạc sắp tới đây hứa hẹn sẽ cho khán giả thấy hình ảnh đúng với Ái Phương hơn.

Định hướng âm nhạc của Ái Phương là gì? Bạn sẽ tiếp tục với những bài tình cảm ưu tư, trầm lắng hay sẽ tươi vui, trẻ trung, năng động hơn?

Thật sự, Ái Phương nghĩ phong cách âm nhạc của mình không chỉ là ưu tư , trầm lắng hay tươi vui trẻ trung. Với Phương, phong cách âm nhạc cũng giống như một người đầu bếp, Phương sẽ gia giảm các yếu tố vui tươi, chất, hay lắng động hoặc tình cảm để làm nên một món ăn riêng mà khi khán giả nghe thì biết rằng đây chính là Ái Phương. Phương cũng có thần tượng một số nghệ sĩ trong đó có cô nghệ sĩ Hàn Quốc Baek Ji Young với những bản balad không quá sầu khổ mà rất tình cảm. Phương nghĩ mình cũng hợp với phong cách nhạc phim và có duyên với nó ( Cười). Vì được thu rất nhiều nhạc phim, nên sắp tới những bản balad hay sản phẩm âm nhạc của Phương có thể cũng sẽ theo phong cách này. Đây chỉ là một vài miêu tả sơ qua về phong cách theo quan điểm nhìn nhận của bản thân Phương. Có lẽ nên để khán giả có thể tự đánh giá nhưng Phương chắc chắn rằng khán giả sẽ thấy một phong cách âm nhạc rất là riêng chứ không phải là một Ái Phương chạy theo trào lưu.

Những cảm hứng sáng tác của Ái Phương thường đến từ đâu?

Từ bản thân, từ câu chuyện của mọi người xung quanh,… Ngoài đời Phương rất hay trò chuyện cùng bạn bè. Ái Phương là một người có thể nghe rất nhiều câu chuyện của họ nhưng không có bất kì phán xét nào, có lẽ vì vậy bạn bè rất thích chia sẻ cùng Phương. Đây cũng là điều Phương cảm thấy may mắn, nó giúp Phương có rất nhiều cảm xúc. Đó chính là chất liệu Phương dùng cho tác phẩm của mình.

Ái Phương đã có một số sáng tác được yêu thích như Trót Yêu, Lỗi ở yêu thương… từng thể hiện thành công bởi những ca sĩ khác, bạn có dự định sẽ sáng tác ca khúc cho chính bản thân mình không?

Phương cảm thấy rất may mắn khi một số bài Phương viết cho những người bạn của mình đều rất thành công. Phương cũng đã từng sáng tác một bài hát cho tự mình hát, chính là bài “Cô đơn”. Tuy rằng “Cô đơn” không phải là một “hit” quá đình đám. Tuy nhiên với những bạn trẻ có cuộc sống nội tâm giống Phương, Phương thấy mọi người rất đồng cảm và yêu thích bài hát này nó còn trở thành câu cửa miệng quen thuộc với họ rằng “đã quen cô đơn rồi, quen sống thế này thôi”. Bài hát “Cô đơn” cũng được lọt vào Liveshow tháng của Bài Hát Việt. Tất cả những điều đó làm Phương cảm thấy rất vui và lấy nó là động lực. Sắp tới, Phương sẽ ra mắt nhiều ca khúc do chính mình sáng tác hơn và cũng đang chuẩn bị một ca khúc do chính mình sáng tác và thể hiện mang tên “Đường Về Nhà”. Sản phẩm âm nhạc này sẽ được tung ra ở một thời điểm thích hợp nhất và Phương tin rằng nó hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc. Mong rằng sẽ được mọi người ủng hộ ! (Cười)

Được biết, Ái Phương từng tham gia một số bộ phim, liệu Phương có dự định lấn sân qua điện ảnh không?

Thật sự Phương chỉ mới đóng phim “Tía Tui Là Cao Thủ” trong đợt tết vừa rồi. Đây là điều rất may mắn, là một trải nghiệm tuyệt vời, được học hỏi với rất nhiều anh chị tên tuổi đầy kinh nghiệm. Tuy vậy việc lấn sân sang điện ảnh chắc còn rất xa ( Cười). Phương vẫn đang tập trung vào con đường âm nhạc của mình nhưng nếu có một sản phẩm điện ảnh đặc sắc, ấn tượng và phù hợp, chắc Phương cũng sẽ suy nghĩ lại (Cười).

Nếu được mời đóng phim điện ảnh, bạn hy vọng sẽ được nhận một vai như thế nào?

Nếu được mời, Phương hy vọng mình sẽ được hóa thân thành nhân vật có nội tâm phức tạp như một người phụ nữ có số phận thâm trầm nhưng mạnh mẽ, một người có bệnh tâm thần phân liệt (cười) hay nhìn mặt thì hiền lành nhưng lại là kẻ sát nhân hàng loạt.

Khi gặp những chuyện không vui trong cuộc sống, Ái Phương thường làm gì để vượt qua?

Nếu là một việc cần giải quyết, Ái Phương sẽ bình tĩnh để quyết định mọi việc. Còn nếu là chuyện buồn, Phương sẽ đi ngủ rồi sau đó giải quyết, hoặc Phương sẽ đi dạo, đi mua sắm, tâm sự cùng bạn bè,..

Phong cách trang phục của Ái Phương là gì? Bạn có phải là một người thích bắt kịp xu hướng mới của thời trang?

Ái Phương không phải là một người mặc đẹp nhưng rất may mắn Phương có được một ekip chuyên nghiệp giúp đỡ mình về mặt hình ảnh. Đơn giản, thanh lịch, sang trọng là phong cách Ái Phương sẽ giữ trong thời gian dài mà vẫn chưa có dự định thay đổi. Phương ăn mặc theo cảm xúc chứ không hẳn là bắt theo xu hướng thời trang. Phương muốn bộ trang phục thể hiện tâm trạng của mình chứ không chạy theo trào lưu.

Hiện tại Ái Phương có hối tiếc điều gì trong quá khứ không?

Đến bây giờ Phương vẫn chưa thấy hối tiếc điều gì bởi luôn chiến đấu tới cùng cho những điều mình tin tưởng, ước mơ. Tuy nhiên Phương muốn bản thân mình không suy nghĩ quá nhiều, quá thận trọng, quá hiền mà có thể quyết tâm, quyết đoán hơn trong công việc để có thể nắm bắt tốt cơ hội.

Là người Showbiz, lúc nào cũng bị dư luận soi mói. Phương cảm thấy điều này như thế nào? Có lúc nào Phương mệt mỏi muốn rời bỏ Showbiz chưa?

Cuộc sống của Phương khá là đơn giảnh, đôi khi còn nhàm chán nên chắc không có gì để soi mói. Phương nghĩ là một người nổi tiếng, phải chịu áp lực từ dư luận là điều đương nhiên nên phải chấp nhận điều này. Đôi lúc có nhiều điều mình muốn thể hiện, muốn nói nhưng vì là người công chúng nên phải thận trọng. Lúc đầu, Phương cũng cảm thấy khó chịu vì mình là người thẳng thắn nhưng dần dần Phương học được cách thể hiện tốt hơn. Chính những sự soi mói đã giúp Phương trở nên bản lĩnh, mạnh mẽ hơn. Nhiều lúc mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực, mình cũng từng có suy nghĩ rời bỏ Showbiz, tuy nhiên tình yêu của Phương dành cho nghệ thuật ca hát quá lớn, giống như khi yêu một người mình sẽ không nhớ điều họ làm cho mình buồn mà chỉ nhớ đến những niềm vui và hạnh phúc của nhau.

Cám ơn Ái Phương rất nhiều vì đã chia sẻ.

 

vinamilk_new

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua