Dự đoán 10 hot item của năm 2016

Her World "gieo quẻ" dự đoán 10 hot item sẽ phủ sóng mạnh trong năm 2016 từ các shoot hình tạp chí đến đường phố

IT FASHION ITEM LÀ GÌ? (tạm dịch: những trang phục, phụ kiện phủ sóng mạnh nhất làng thời trang) từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ. Chúng xuất hiện khắp mọi nơi, từ sàn diễn đến tạp chí và đường phố, với tần suất dày đặc. Chúng trở thành trào lưu và là niềm ao ước của mọi tín đồ thời trang khắp thế giới. Năm 2015, làng mốt chứng kiến sự lên ngôi của những item như Mansur Gavriel Bucket Bag, Adidas Stan Smith Sneaker, Chloé Faye Bag… thì đến năm 2016, xu hướng thời trang đã bắt đầu có sự dịch chuyển.

1. GUCCI DIONYSUS BAG

Mẫu túi này chỉ mất vài tháng để trở thành một trong những item xuất hiện nhiều nhất trong các khung hình street style. Lấy cảm hứng từ thần thoại, Dionysus vẫn trung thành với họa tiết monogram trên nền vải canvas, nhưng kỹ thuật điêu luyện cùng phom dáng mới lạ đã đưa Dionysus trở thành “át chủ bài” của nhà Gucci dưới triều đại của Alessandro Michele. Năm 2016, đi cùng với bộ sưu tập vintage lấy cảm hứng từ thập niên 1970, Gucci Dionysus được làm mới bằng họa tiết thêu hoa phong lữ và sequin.

EDI_DionysusGG Supreme shoulder bag
2. LANVIN SILK DRESS

Bạn cần lý do để chọn mua Lanvin mùa này? Đơn giản thôi: đây là cơ hội cuối cùng bạn có thể sở hữu những thiết kế thanh nhã của Lanvin dưới thời Alber Elbaz tài hoa. Sau tuyên bố chia tay Lanvin được đưa ra vào ngày 28–10–2015, Alber Elbaz đã đặt dấu chấm hết cho mối duyên kéo dài 14 năm giữa mình và nhà mốt lâu đời nhất Paris. Vì sự chia tay này, các chuyên gia cho rằng bộ sưu tập Lanvin Xuân Hè 2016 sẽ rơi vào tình trạng cháy hàng.
EDI_Lanvin_001

3. SAINT LAURENT CLUTCH

Heidi Slimane, giám đốc sáng tạo Saint Laurent, đã chứng tỏ khả năng dẫn dắt thị trường tuyệt vời. Mỗi một bộ sưu tập với chiến dịch hoành tráng đã đưa Saint Laurent là thương hiệu hàng đầu. Xuân Hè 2016, nhà Saint Laurent mang đến cho làng mốt bất ngờ: clutch dự tiệc nhỏ xinh, có quai đeo mảnh, tông màu ánh kim. Những chiếc túi này trở thành tâm điểm từ khi còn nằm trên tay người mẫu trình diễn. Silvano Vangi, Trưởng phòng mua hàng thời tranh nữ của cửa hàng bán lẻ xa xỉ Luisa Via Roma, dự đoán những chiếc túi này sẽ soán ngôi những mẫu clutch hiện thời.
EDI_Saint Laurent clutch_001

4. MOSCHINO PHONE CASE

Dưới triều đại Jeremy Scott, mỗi show diễn của nhà Moschino lại tựa như những bữa tiệc bất tận của tuổi trẻ. Mùa Xuân Hè 2016, với cảm hứng thiết kế đến từ công trường xây dựng, Moschino đã khởi xướng trào lưu mới: case điện thoại hình chai nước xịt Fresh. Chiếc case này không phải được dự đoán mà đã “hot” ngay từ khi xuất hiện trên sàn diễn vào tháng Chín rồi. Blogger thời trang Chiara Ferragni, bà hoàng Vogue Nippon Anna Dello Russo, ca sĩ CL (2NE1), siêu mẫu Soo Joo… là những người nổi tiếng đã tích cực lăngxê Fresh phone case ngay khi chúng vừa ra mắt.
EDI_Moschino Case1

5. SIMON MILLER BONSAI BAG

Simon Miller chỉ mới chào sân thời trang từ năm 2008 với dòng thời trang nam. Vừa qua, nhà mốt này đã ra mắt dòng thời trang nữ. Với các thiết kế sử dụng chất liệu phải thượng thặng từ Nhật Bản kết hợp cùng phom dáng Mỹ cổ điển, Simon Miller nhanh chóng thành công với phong cách trẻ trung, đơn giản nhưng vẫn nổi bật. Bonsai Bag, chiếc túi mini hình trụ, với phần quai là vòng choker khi ra mắt đã ngay lập tức trở thành IT bag nửa cuối năm 2015. Mùa Xuân Hè 2016, Simon Miller Bonsai Bag được dự đoán sẽ tiếp tục khuấy đảo đường phố.

EDI_Simon Miller Bonsai Bag
6. CARVEN SHIRTDRESS

Shirtdress (đầm sơ-mi) gần như là trang phục duy nhất bạn có thể diện quanh năm suốt tháng, từ ngày sang đêm. Năm nay, thiết kế shirtdress đơn giản, cổ điển của Carven với hai tông màu xanh–trắng dịu mát, chất liệu cotton thích hợp với nhiều kiểu thời tiết được tạp chí W danh giá bầu chọn là một trong những hot item của làng mốt.

EDI_Carven Shirt Dress
7. CÉLINE SLIP DRESS

Slip dress được dự đoán sẽ tiếp tục là xu hướng hot với sự hưởng ứng của những fashion icon hàng đầu như Rihanna, Rooney Mara, Anne Hathaway. Céline luôn là một trong những thương hiệu chiếm lĩnh đường phố qua mỗi mùa mốt. Năm nay, thương hiệu tối giản của LVMH đã cho ra đời mẫu váy ngủ (slip dress) với hai màu đen trắng, trên nền chất liệu lụa và ren. Item này sẽ tiếp tục sứ mệnh của Boston và Trapèze bag để đưa Céline tiếp tục trở thành “bà hoàng của thời trang đường phố”.

EDI_Celine Slip dress

8. DIOR NECK CHOKER

Tương tự Lanvin, bộ sưu tập cuối cùng của Raf Simon cho nhà Dior cũng được chào đón hơn bao giờ hết. Trong đó, thiết kế vòng cổ choker, kết hợp với khăn lụa là tiêu điểm trên sàn diễn 2016. 50 người mẫu đều diện những thiết kế vòng choker với phần hạt ghi con số 1947 (năm Christian Dior trình làng thiết kế New Look nổi danh làng mốt) tất nhiên sẽ trở thành một trong những item phủ sóng thời trang.

EDI_Dior Choker_002

9. LOUIS VUITTON MOTO JACKET

Không phải ngẫu nhiên, Nicolas Ghesquière chọn thiết kế áo khoác hồng–đen để mở màn cho bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của nhà Louis Vuitton. Không phải ngẫu nhiên, Pantone lại chọn sắc hồng thạch anh là màu của năm 2016. Chỉ với hai gợi ý đơn giản, không ít chuyên gia cho rằng, các thiết kế áo jacket hiện đại, chất liệu da của nhà mốt Pháp này sẽ trở thành vedette tại các cửa hiệu Louis Vuitton toàn thế giới.

EDI_LV Monogram

 

10. MARC JACOBS FLAG JACKET

Tuyên bố đóng cửa dòng thời trang tầm trung Marc by Marc Jacobs để tập trung vào Marc Jacobs, dường như quái kiệt thời trang Mỹ đang đi đúng đường. Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Marc Jacobs với thiết kế áo khoác da lấy cảm hứng từ lá cờ Mỹ đã chiếm trọn cảm tình của công chúng. Thiết kế này ra mắt trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trong năm nay sẽ trợ giúp thêm để Marc Jacobs duy trì độ “hot” trên đường phố.

EDI_Marc Jacobs USA FLAG


Her World Việt Nam

Bài: Quỳnh Hương
Ảnh: Tư liệu

Đừng bỏ qua