Xem hội họa trên màn ảnh rộng

Người xem sẽ được quan sát cận cảnh những tác phẩm mỹ thuật nổi tiếng thế giới qua hình ảnh có độ phân giải cực cao trên màn ảnh rộng

Với những ai yêu thích nghệ thuật, xem tranh không chỉ xem bức tranh mà còn phải hiểu về tác giả và tất cả những gì liên quan đến tác phẩm. Đó là lý do Exhibition: Great Art on Screen ra đời. Với sự kết hợp giữa điện ảnh và hội họa, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi xem những bức họa nổi tiếng.

art-exhibition-cl

Đây là dự án của nhà làm phim tài liệu Phil Grabsky với mục đích đưa những tác phẩm hội họa vĩ đại nhất lịch sử đến đông đảo công chúng một cách thú vị và đơn giản. Người xem không cần phải chen chúc xếp hàng, đáp máy bay tới các kinh đô nghệ thuật mà có thể ngồi thoải mái trong rạp chiếu phim và nhìn ngắm không sót một nét cọ nào trên những bức tranh nổi tiếng nhất lịch sử hội họa.

art-phil

Phil Grabsky, nhà làm phim tài liệu, người khởi xướng dự án đưa hội họa lên màn ảnh

Ngoài ra, việc xem những bộ phim này còn giúp giải đáp thắc mắc các họa sỹ đã dùng kỹ thuật hay phương pháp nào để tạo ra bức tranh.

art-2

Các nhà làm phim đang thực hiện cảnh quay phim Munch, họa sỹ người Na Uy thuộc trường phái tượng trưng, tác giả của bức tranh nổi tiếng The Scream

Năm nay là năm thứ hai dự án này được tổ chức, dự kiến sẽ mang đến 5 bộ phim hội họa được chiếu ở hơn 130 quốc gia. Hai bộ phim đã chiếu năm nay gồm Manet: Portraying life, từ ngày 11–4 và Munch 150 chiếu từ 27–6.

art-3

Việc xem tranh thông thường chưa đủ mà bạn còn phải hiểu sâu hơn về bức tranh

Nếu quan tâm bạn có thể mua DVD những phim này tại website: www.exhibitiononscreen.com. Ngoài ra còn nhiều phim khác đang được lên lịch chiếu vào năm 2015.

 

Phim chiếu sắp tới

Phim Vermeer and Music: The Art of Love and Leisure vào ngày 10–10 tại thư viện Quốc gia London, Anh.

Phim Matisse: Nói về những tác phẩm nghệ thuật Henri Matisse được trưng bày tại triển lãm Tate Modern ở London (Anh). Ngoài ra còn có phim tài liệu ghi lại cảnh Matisse đang sáng tác.

art-rembrandt

Rembrandt: Kể về cuộc đời của danh họa người Hà Lan và những tác phẩm kinh điển mà ông sáng tạo. Mỗi tác phẩm quan trọng lại có những câu chuyện thú vị để kể về ông.

Đừng bỏ qua