Victoria Huyền Nguyễn tái hiện Rừng Na Uy trên sàn diễn

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đình đám Rừng Na Uy, nhà thiết kế Victoria Huyền Nguyễn gửi gắm vào bộ sưu tập mới tình yêu và hy vọng vượt qua mọi trở ngại, như ngọc lửa bừng cháy giữa mùa đông

Lấy cảm hứng từ những mùa đông giá rét, tuyết trắng phủ dầy những cánh rừng thông, những bóng người vội vã đi trong đêm đông lạnh lẽo tại Ba Lan, nơi Victoria Huyền Nguyễn lớn lên, bộ sưu tập lần này mang tên gọi “Hardtime – Những đốm lửa trong mùa đông băng giá”.

VIFW dem thu tu victoria huyen nguyen 1-4

Không chỉ thế, cánh rừng đông này còn đan xen vớii sự cô đơn của những người trẻ tuổi trong thành phố nhộn nhịp trong tác phẩm Rừng Na-Uy của nhà văn Murakami Haruki.

Các mẫu thiết kế cũng mang chất thành thị với kiểu trang phục đầy tính năng động được yêu thích như váy midi, quần cullote hay áo croptop trẻ trung, được tạo tính cách qua họa tiết hình học, kinetic bắt mắt hay cũng có thể là những đường xếp nếp tinh tế.

VIFW dem thu tu victoria huyen nguyen 1-12

Tạo hình họa tiết hình học gấp khúc với các mảng màu trắng đen, trắng-nâu đỏ  đen –đỏ  là tạo hình gợi lên vẻ cô đơn của những cánh rừng mùa đông. Và cũng từ đó, sắc đỏ lại nổi bật lên như đốm lửa tình yêu và hy vọng giữa nơi tăm tối.

Bộ sưu tập sử dụng kĩ thuật pleat vải đang là xu hướng trong những năm gần đây và phô diễn được vẻ cá tính, năng động và nổi bật xuyên suốt các thiết kế.

VIFW dem thu tu victoria huyen nguyen 1-15
Chất thành thị hiện đại vẫn được tôn vinh qua các kiểu trang phục năng động. Điểm xuyết thêm nét duyên dáng và thanh lịch cho những cô gái chàng trai I HATE FASHIOn là đường cắt xẻ tà bất đối xứng ở phần chân váy hay quần. Chiếc mũ lưỡi trai quen thuộc có cùng họa tiết cũng trở thành món phụ kiện không thể thiếu để tạo thành bộ trang phục hoàn thiện.

VIFW dem thu tu victoria huyen nguyen 1-17

Dẫu nói về nỗi cô đơn trong những thành phố lớn, song bộ sưu tập cũng mang đến thông điệp: Dù mùa đông có lạnh lẽo đến đâu, ngọn lửa ấm áp nhất là Hy vọng và Tình Yêu.

VIFW dem thu tu victoria huyen nguyen 1-35

Cuối cùng, khi nhắc đến cái tên lạ lẫm của thương hiệu I HATE FASHION, nữ thiết kế này cho biết với cô, ghét là một sắc thái khác của yêu: “ghét là khi ta quá yêu một điều gì đó”. Và vì thế “hate is the new love”, một cách yêu mới với thời trang của Victoria Huyền Nguyễn.

VIFW dem thu tu victoria huyen nguyen-5 VIFW dem thu tu victoria huyen nguyen-4

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua