Thúy Hạnh, Linh Nga, Hà Kiều Anh góp mặt tại Vietnam Junior Fashion Week 2017

3 show diễn của Vietnam Junior Fashion Week 2017 chật kín khán giả, những người dành sự quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực thời trang thiếu nhi

Trong ba ngày cuối tuần (24–26/3), hàng ngàn khán giả đã có mặt tại phố đi bộ Tôn Dật Tiên (Q. 7, TP. HCM) đễ tham dự Tuần lễ thời trang thiếu nhi Việt Nam – Vietnam Junior Fashion Week 2017. 9 bộ sưu tập đến từ 9 nhà thiết kế, với 9 phong cách khác nhau, đã làm người xem mãn nhãn và thích thú theo từng bước chân không kém phần chuyên nghiệp của các người mẫu nhí.

Đặc biệt, Vietnam Junior Fashion Week 2017 còn có sự góp mặt của các gia đình nghệ sỹ Việt như mẹ con Hà Kiều Anh, mẹ con Thúy Hạnh, gia đình Tim – Trương Quỳnh Anh, mẹ con Đoan Trang, Linh Nga…

Cùng điểm qua 9 bộ sưu tập được trình diễn tại Vietnam Junior Fashion Week năm nay:

Kelly Bùi

Nếu tại “Tuần lễ thời trang thiếu nhi 2016”, NTK Kelly Bùi giới thiệu các thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình “Kỷ Băng Hà” thì lần này, cô lồng ghép hình ảnh các chú rùa Ninja nổi tiếng, thân thuộc với tuổi thơ vào trong bộ sưu tập mới nhất của mình mang tên “Ninja”. Bộ sưu tập gồm 48 mẫu trang phục mang hai tông màu đen – trắng cơ bản được cô và ekip hoàn thành trong ba tuần. Không chỉ chú trọng về khâu thiết kế, cô còn chăm chút cho cả các phụ kiện đi kèm như bao tay, mắt kính, tất lưới, giày boot thể thao… Nhà mốt khéo léo kết hợp những chất liệu như lưới, cotton vải thô, chiffon, da… thành những set trang phục vừa dịu dàng cho các bé gái, vừa bụi bặm, cá tính cho các bé trai. Đặc biệt, điểm nhấn từ những dải ruy băng mang tên “Kelly Bùi” được đính kết lên thân áo, nón, chân váy… đã trở nên sống động, uyển chuyển theo từng bước chân catwalk của các mẫu nhí.

Vừa là một nhà thiết kế đồng thời là một bà mẹ trẻ, Kelly Bùi hiểu tâm lý của lứa tuổi 3 – 14. Với cô, sàn catwalk không chỉ để trình diễn mà còn là sân chơi để các bé thể hiện cá tính. Chia sẻt về bộ sưu tập, cô cho biết, “Ngoài ý tưởng về Ninja rùa, tôi còn lồng ghép thêm hình ảnh chiến binh cực “ngầu” vào thiết kế của mình. Thông qua BST, tôi mong muốn gởi gắm tinh thần, kỹ năng sống mạnh mẽ, cá tính của một chiến binh cho các em, nhằm khuyến khích các bé ý thức sống chủ động, mạnh dạn thể hiện cá tính, sở thích thời trang của mình”.

Kelly Bui, Vietnam Designer Fashion Week 2017-byBen (2) Kelly Bui, Vietnam Designer Fashion Week 2017,byDaiNgo (12) Kelly Bui, Vietnam Designer Fashion Week 2017,byDaiNgo (20)

Cutieland

Lần đầu góp mặt sân khấu chuyên nghiệp của “Tuần lễ thời trang thiếu nhi 2017”, Cutieland ghi dấu ấn trong lòng khán giả khi mang đến BST Xuân – Hè 2017 “Passed Dreams”, lấy cảm hứng từ những mơ mộng thơ ngây của thời thơ ấu.

Màn trình diễn giới thiệu bộ sưu tập của thương hiệu thời trang dành cho trẻ em chia làm hai phần. Phần mở đầu mở ra một không gian màu sắc gam trung tính như xám, hồng, trắng, tím… của những chiếc váy dạo phố. Trong khi đó, phần kết lại mang màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ, xanh,… của những tà áo dài.

Các trang phục trong BST mang tính ứng dụng, vừa hiện đại, vừa truyền thống như áo yếm, áo dài. Đại diện thương hiệu CutieLand cho biết, bộ sưu tập giúp những khán giả nhí hiểu hơn về cội nguồn, nền văn hóa từ ngàn xưa của Việt Nam.

Kỹ thuật thêu đính tỉ mỉ, kết hợp cùng hoa văn độc đáo, kỹ năng phối màu sắc nhuần nhuyễn cùng việc sử dụng chất liệu như: voan, chiffon, phi bóng… là điểm đặc trưng của những thiết kế lần này. Loạt phụ kiện đi kèm như giỏ xách, hoa đội đầu, nơ cài tóc, vương miện phù hợp với độ tuổi từ 3 – 14 tuổi cũng được Cutieland chuẩn bị chu đáo. “Passed Dream” của Cutieland làm người xem liên tưởng đến những giấc mơ với hoa cỏ, những nàng công chúa mùa xuân trong trẻo, bềnh bồng.

CutieLand, Vietnam Designer Fashion Week 2017-byBen (3) CutieLand, Vietnam Designer Fashion Week 2017-byBen (9) CutieLand, Vietnam Designer Fashion Week 2017-byBen (48)

Mona Home

Là thương hiệu thời trang trình diễn vào ngày thứ hai “Vietnam Junior Fashion Week 2017” (VJFW) tại phố đi bộ Tôn Dật Tiên (cầu Ánh Sao, Quận 7), Mona Home đã giới thiệu đến khán giả bộ sưu tập (BST) mang tên “Mona Every Where” được khơi nguồn cảm hứng từ những chuyến du lịch dành cho cả gia đình.

Lần thứ hai xuất hiện cùng mẹ trong một đêm diễn, bé Sol – con gái ca sĩ Đoan Trang khá dạn dĩ và tự tin khi vừa catwalk vừa vẫy tay mỉm cười và gửi nụ hôn gió đến khán giả. Nhờ hành động đáng yêu cùng lối trình diễn ngây thơ, bé Sol đã nhận được những tràng pháo tay tán thưởng cùng tiếng hò reo từ mọi người. Xuất hiện bên cạnh con, Đoan Trang chọn cho mình chiếc đầm yếm hoạ tiết thổ cẩm trẻ trung, tươi tắn. Cô không quên chia sẻ: “Tôi hiếm khi cho bé Sol xuất hiện ở những sự kiện của showbiz nhưng từ khi biết bé có niềm đam mê với thời trang tôi đã cho Sol tham gia VJFW từ mùa đầu tiên để giúp con làm quen với catwalk cũng như giúp con học thêm sự dạn dĩ, tự tin”.

Nhạy cảm và tâm lí khi nắm bắt nhu cầu thời trang của các bé từ 5 – 14 tuổi, Mona Home đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với 38 mẫu thiết kế. Màn mở đầu diễn ra khá nhanh trên tiết tấu của bản nhạc sôi động với hình ảnh những bộ cánh được làm từ chất liệu mềm mịn, thoáng mát như linen, lụa, kate mang phong cách trẻ trung, tinh nghịch với gam màu nổi: hồng, xanh lá… cho các bé gái. Tiếp sau đó là loạt trang phục dành cho các bé trai với màu sắc chủ đạo: đen, xám, xanh lính… như sơmi – quần jogger, áo thun – quần sọoc kaki hay áo thun – quần thụng cotton kết hợp cùng áo khoác da cá tính.

Nhờ sự lựa chọn tinh tế từ chất liệu và thiết kế kiểu dáng hiện đại Mona Home đã định hình phong cách thời trang mang đậm cá tính của mỗi đứa trẻ và nhất là tạo sự thoải mái cho các con khi khoác lên người thiết kế của thương hiệu này.

Trong BST “Mona Every Where”, ngoài những thiết kế dành cho trẻ em, Mona Home còn đầu tư những set trang phục dành cho cả gia đình với phong cách hiện đại, trẻ trung phù hợp với tính cách của từng thành viên. Nhờ những bước đột phá trong khâu thiết kế kiểu dáng cũng như sử dụng chất liệu thân thiện với cơ thể, Mona Home đã cho cả gia đình ánh nhìn mới về thời trang và thay đổi suy nghĩ lối mòn về set trang phục đơn điệu dành cho gia đình trước đây.

Mona Home, Vietnam Junior Fashion Week 2017 (38) Mona Home, Vietnam Junior Fashion Week 2017 (47)

Rabity

“Khu Vườn Mùa Hạ” – BST mùa hè 2017 của Rabity mang thông điệp: “Các em hãy cứ tự do nô đùa, tự do khám phá từng ngóc ngách xung quanh mình. Rabity sẽ luôn đồng hành và mang đến những trang phục tươi sáng, thoải mái giúp các em tha hồ bay nhảy, tìm hiểu thế giới rực rỡ với bao điều kỳ diệu”.

Các thiết kế cho bé gái ghi điểm qua những chiếc đầm chữ A cổ điển kết hợp hài hoà với chất liệu mềm mịn như voan, cotton, lanh, tơ nhân tạo… mang gam màu đặc trưng như hồng pastel, vàng chanh, xanh ngọc. Những hoa văn nhỏ, hoa bản to và cánh bướm xinh trên thân áo là điểm nhấn chính mang lại vẻ duyên dáng cho bé. Trong khi đó, các bé trai lại khoe vẻ năng động trong những mẫu áo thun – quần sọoc khỏe khoắn, tinh nghịch trên nền chất liệu vải cotton cao cấp. Nhằm mang lại sự mát mẻ cho mùa hè, các mẫu áo thun năm nay chủ yếu khai thác gam màu pastel trong trẻo kết hợp cùng hình in tinh nghịch như chú khủng long, cá và đại dương. Bên cạnh đó, mẫu blazer với chất liệu kaki lại “đổi gió” khi mang cho dàn người mẫu nhí một vẻ ngoài bụi bặm, nam tính.

Đặc biệt hơn, màn chào kết BST “Khu vườn mùa hạ” còn có sự góp mặt đầy bất ngờ của gia đình Tim, Trương Quỳnh Anh, quý tử Sushi và con gái siêu mẫu Xuân Lan. Sushi thể hiện bản lĩnh anh trai khi nắm chặt tay bé Thỏ thể hiện phần catwalk trên nền nhạc vui tươi, sôi động.

Rabity, Vietnam Junior Fashion Week 2017 (2) Rabity, Vietnam Junior Fashion Week 2017 (5) Rabity, Vietnam Junior Fashion Week 2017 (7)

Den Nguyen

Đến với “Vietnam Junior Fashion Week 2017” lần này, Den Nguyen đã mang tới một “khu rừng hoa” với bộ sưu tập “Gardenia” rực rỡ sắc màu từ trắng, đỏ, tím, hồng, xanh, vàng… qua những chiếc váy dạ hội lung linh trên sân khấu. Ngoài những màu sắc bắt mắt, anh còn làm mãn nhãn giới mộ điệu thời trang qua kỹ thuật kết hoa lá, lông vũ, ren, thêu đính họa tiết và xử lí chất liệu voan, chiffon, organza tinh tế tạo nên những bước đi uyển chuyển, mềm mại cho các con. Một số thiết kế đã làm những vị khách có mặt, đặc biệt là khán giả nhí thể hiện sự yêu thích trước sự công phu, đầu tư của bộ sưu tập.

Được biết, rừng hoa đua sắc cũng là thông điệp nhà thiết kế Den Nguyen muốn gửi tới các bé “Hãy luôn tràn đầy năng lượng, sống thật đẹp để là những bông hoa nhỏ khoe sắc, tạo nên một rừng hoa tô điểm cho cuộc sống”.

Bên cạnh những chiếc váy dài dạ hội thướt tha dành riêng cho những cô công chúa nhỏ, Den Nguyen còn làm những bậc phụ huynh có mặt tại show diễn không thể rời mắt vì những trang phục dạ hội đôi dành cho mẹ và con gái. Nhờ chú trọng thiết kế tinh tế, kiểu dáng sang trọng và màu sắc tươi sáng, hiện đại Den Nguyen đã giúp các bé vừa bắt kịp xu hướng thời trang quốc tế mà không làm mất đi vẻ ngây thơ hồn nhiên trong lứa tuổi của mình khi sánh đôi bên cạnh mẹ.

Den Nguyen, Vietnam Junior Fashion Week 2017 (1) Den Nguyen, Vietnam Junior Fashion Week 2017 (7)

Phuong Nguyen Silk

BST Xuân Hè 2017 mang tên “Sắc màu của biển” của Phuong Nguyen Silk lấy cảm hứng từ những thành phố biển xinh đẹp. Xanh ngọc, trắng, vàng là các sắc màu chính của bộ sưu tập. Các thiết kế đều được làm hoàn toàn bằng thủ công từ chất liệu thân thiện như: linen, lụa, kate, cotton…

Màn giới thiệu BST của thương hiệu có sự góp mặt của các gia đình sao Việt như MC Thúy Hạnh và hai bé Suli – Suti, Hoa hậu Hà Kiều Anh cùng hai con trai Vương Khang – Vương Khôi và “tiểu công chúa” Viann, mẹ con của diễn viên múa Linh Nga. Được làm quen với sân khấu từ khi còn nhỏ, các nhóc tì tự tin thể hiện phần trình diễn của mình. Đặc biệt, bé Luna – con gái Linh Nga dù chỉ mới 5 tuổi nhưng không hề thua kém anh, chị về khoản catwalk. Nhờ nụ cười và nét đáng yêu, cô được nhiều khán giả chú ý.

Cũng trong màn kết, Thúy Hạnh diện đầm yếm nhẹ nhàng, điểm hoạ tiết hoa. Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh lại chọn cho mình chiếc đầm ren sang trọng, quyến rũ.

Phuong Nguyen Silk, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (60) Phuong Nguyen Silk, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (78) Phuong Nguyen Silk, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (83)

KK Children

Từng gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu thời trang tại “Vietnam Junior Fashion Week 2016” BST “Tinh khôi”, KK Children tiếp tục ghi với hai BST dành cho bé trai và bé gái mang tên gọi “Streetstyle” và “Giấc mơ thiên thần”.

Điểm nhấn của buổi ra mắt bộ sưu tập là tiết mục đánh trống và chơi nhạc DJ của cậu bé 8 tuổi Kelvin Huỳnh Alves, con trai của nhà thiết kế K&K Children, kết hợp cùng màn phụ hoạ sôi động của các vũ công nhí chuyên nghiệp. Cũng trong show diễn này, Kelvin và em trai – Kaylan là người mở màn BST “Streetstyle” dành cho bé trai. Hai anh em nhận được nhiều cảm tình từ khán giả nhờ nét lãng tử và phần thể hiện tài năng ấn tượng.

BST “Streetstyle” được thương hiệu lấy cảm hứng từ trào lưu hip hop đường phố, nhằm thể hiện sự khoẻ khoắn, năng động của lứa tuổi thích khám phá qua những chiếc áo thun, quần jogger rút dây cá tính đậm phong cách sport wear bụi bặm. Ngoài ra, điểm mới trong bộ sưu tập này là những chiếc áo khóa kéo hoodies, quần ống thụng và cách phối đồ layer nhiều lớp. Trên nền vải knit cotton co giãn, K&K không chỉ đem đến một BST tinh nghịch về kiểu dáng mà còn nhấn nhá khéo léo qua những gam màu sáng tối tương phản nhau. Các mẫu nhí còn dạn dĩ thể hiện những điệu nhảy dance, hip hop dành tặng khán giả ngay trên sân khấu.

Trong khi đó, trên nền nhạc du dương ở phần ra mắt BST “Giấc mơ thiên thần” dành cho bé gái, nhà thiết kế Thanh Alves đã làm giới yêu mốt mãn nhãn với những bộ cánh thanh thoát như: váy maxi nhiều tầng, váy ruffle chéo vai, rút nhún kết hợp với crochet chạy dọc bo viền thân áo…

KK Children, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (78) KK Children, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (97)

F&F Fashion

Lần đầu góp mặt “Vietnam Junior Fashion Week 2017”, F&F giới thiệu đến khán giả BST “Spring 2017” gồm những thiết kế mang phong cách basic, casual, tập trung vào việc phối màu sắc nổi bật phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi như cam, hồng, đen, trắng cùng những gam màu trung tính. BST đặc biệt phù hợp với các bé năng động, tinh nghịch. F&F còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến sức khoẻ, sự nhảy cảm của làn da bé được thể hiện qua những thiết kế năng động, chất liệu thoáng mát, tự do cùng màu sắc dịu nhẹ, dễ thương.

F&F là thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Anh Quốc với những sản phẩm thời trang trẻ em cho mọi lứa tuổi từ sơ sinh đến 14 tuổi với mức giá khá “mềm” dành cho khách hàng Việt Nam. F&F là sự lựa chọn của nhiều gia đình nổi tiếng trong showbiz Việt như: gia đình diễn viên Huy Khánh, gia đình ca sĩ Đăng Khôi, mẹ con người mẫu Xuân Lan… F&F còn là nhà tài trợ trang phục cho rất nhiều những chương trình truyền hình, đặc biệt gần đây là “Con đến từ hành tinh nào?” với sự tham gia của nhiều gia đình nghệ sĩ nổi tiếng.

FF Fashion, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (2) FF Fashion, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (5)

Kim By Phuc Tran

Bộ sưu tập “My Summer” của Kim By Phuc Tran tập hợp những thiết kế thoải mái, đơn giản chi tiết và hạn chế đường may giúp các bé dễ vận động, di chuyển. Bộ sưu tập gồm các thiết kế điển hình như váy chữ A, đầm tầng, áo yếm – quần culotte, váy midi… nữ tính, dịu dàng đúng với lứa tuổi của những cô bé từ 10 – 14, mang các phong cách khác nhau.

Chất liệu chủ đạo được sử dụng trong BST đều mang tính mềm mịn, nhẹ nhàng như: voan, lace, silk, chiffon… kết hợp cùng form dáng suôn rộng. Bên cạnh đó, sự kết hợp hai màu sắc chính trắng – đen và đỏ – xanh đen đã tạo nên những điểm nhấn thu hút cho BST.

Với mong muốn mang đến sự thoải mái, tự do “My Summer” như một câu chuyện kể về mùa hè đầy màu sắc của các em. Ở đó các em được thỏa thích vui đùa, khám phá, được là chính mình và nhất là được được thể hiện cá tính của mình thông qua việc chọn trang phục mặc hàng ngày mà không bị gò bó, hạn chế.

Kim By Phuc Tran, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (29) Kim By Phuc Tran, Vietnam Junior Fashion Week 2017, by Dai Ngo Studio (33)

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua