Singapore Fashion Week 2016 – Điểm sáng Á châu

Khi đèn bật sáng, nhạc trỗi lên, dàn người mẫu được tuyển chọn thật kỹ xuất hiện trong những bộ cánh đẹp rực rỡ lướt qua... tôi nhận ra rằng được ngồi tại front-row của Singapore Fashion Week 2016 là khoảnh khắc quý giá trong sự nghiệp của một biên tập viên thời trang

Tôi đáp chuyến bay đến Singapore vào lúc sáng sớm, trong không khí dịu nhẹ và ánh nắng vàng đang bắt đầu len lỏi vào các khu phố. Khi đặt chân đến khách sạn Intercontinental, tôi có dịp được gặp gỡ với đại diện Her World các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia… Chúng tôi vừa dùng buffet sáng vừa thao thao bất tuyệt về các nguồn cảm hứng trong thời trang, cũng như chia sẻ niềm háo hức với sự kiện Singapore Fashion Week 2016 (SGFW) được tổ chức vào ngày 26-10 đến 30-10.

Naeem Khan_5

Các người mẫu trong những bộ cánh lộng lẫy phía sau sân khấu bộ sưu tập Naeem Khan Xuân Hè 2017

TÔN VINH TÀI NĂNG CHÂU Á

Nếu vào nhữg năm trước, chúng tôi được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập của nhiều nhà thiết kế đẳng cấp Quốc tế như Victoria Beckham, Roberto Cavalli, Prabal Gurung, Diane von Furstenberg… thì năm nay, lần đầu tiên SGFW 2016 lại vinh danh toàn bộ các nhà thiết kế gốc châu Á.

Tjin Lee, chủ tịch của SGFW, Giám đốc điều hành công ty Mercury Marketing & Communications phát biểu: “Đây là lúc chúng ta nên thừa nhận tiềm năng vĩ đại của châu Á, nơi mà 60% người tiêu dùng trên thế giới đang cư ngụ”.

goupei

Những thiết kế đính kết tinh xảo trong bộ sưu tập Xuân hè 2016 Courtyard của Guo Pei

Với sân khấu được thiết kế chuyên nghiệp trong không gian đầy nghệ thuật của National Gallery, tất cả các nhà thiết kế đều được chăm chút để ý tưởng sáng tạo được bay cao hết mức. Bên cạnh các nhà thiết kế trẻ gồm Max.Tan, Chi Chi Von Tang, Arissa Cheo thì Naeem Khan (nhà thiết kế người Mỹ, gốc Ấn Độ, là thành viên của CFDA) và Guo Pei (nhà thiết kế Trung Quốc từng tạo ấn tượng mạnh trong giới mộ điệu với chiếc áo khoác đình đám mà Rihanna diện trong Met Gala 2015) là những tên tuổi làm nên thương hiệu tại kinh đô thời trang New York, Paris và London cũng góp phần giúp không khí SGFW 2016 thêm sôi động.

nakheem

Các thiết kế thuộc BST của thương hiệu Naeem Khan

SỨC MẠNH CỦA CÔNG NGHỆ

Với sức lan truyền của thời đại thông tin và kỹ thuật số, SGFW ra mắt Singapore Fashion Week Access (SGFWA) nhằm cung cấp thêm cơ hội tiếp cận giữa các nhà thiết kế và các doanh nghiệp. Họ có thể triển lãm bộ sưu tập của mình dưới quy mô nhỏ và linh hoạt hơn. Ngoài ra, SGFW đã quyết định tham gia vào đội ngũ Digital Fashion Week (DFW) – nơi trưng bày và giới thiệu đến thế giới các bộ sưu tập của những nhà thiết kế trẻ bằng nhiều phương tiện truyền thông trực tuyến.

maxtan_Look 16_Full

Max.Tan

Tín đồ ở khắp nơi có thể xem video trực tiếp các buổi trình diễn, hậu trường, phỏng vấn người nổi tiếng… tại website digitalfashionweek.com. Đây chính là khởi đầu cho bước tiến lớn của ngành công nghiệp thời trang tại châu Á. Còn với tôi, trải nghiệm này là dấu ấn đáng nhớ trong hành trình phiêu lưu của một người đam mê thời trang.

Backstage_goupei_6

NHỮNG ĐIỂM ĐỘC ĐÁO

–  “See now, by now” tại SGFW 2016, bạn có thể mua các sản phẩm được trình diễn ngay sau khi show kết thúc.
–  Hot blogger, tastemaker, stylists là những người được đón tiếp nồng nhiệt tại SGFW 2016, trong đó đại diện Việt Nam là Kelbin Lei.

Bài: MINH PHƯƠNG

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua