Oscar de la Renta – Nhà thiết kế huyền thoại

Được tôn vinh là ông vua của các thiết kế ngọt ngào, những tác phảm của Oscar de la Renta luôn khiến phái đẹp phát cuồng

Oscar de la Renta – một trong những nhà thiết kế thời trang có tầm ảnh hưởng và được kính trọng nhất trong lịch sử, đã qua đời ở tuổi 82, vào cuối tháng 10 – 2014 do bệnh ung thư. Tuy vậy, tên tuổi của ông sẽ còn vang mãi trong nhiều thập kỷ tới.

SỨC ẢNH HƯỞNG

Sáng tạo, thanh lịch, đi đầu xu hướng, tạo trào lưu, những thiết kế của ông trải rộng khắp mọi nơi từ sàn diễn, thảm đỏ, đường phố thaajm chí cả trong nhà và được các tín đồ thời trang tin tưởng tuyệt đối. Mỗi mùa, Oscar de la Renta đều để lại dấu ấn khiến giới mộ điệu xuýt xoa không chỉ trong thời trang mà cả phong cách trang điểm.

EDI_GOO_OSCAR_3

Amal Alamuddin thử áo cưới của Oscar de la Renta

Mùa Thu Đông năm 2007, những người mẫu của Oscar de la Renta bước biểu diễn với khuôn mặt nhẹ nhàng, trong suốt, đi ngược lối trang điểm cầu kỳ thời đó, tạo nên cơn sốt trang điểm tự nhiên với làn da bóng mịn. Xuân Hè 2010, Oscar de la Renta lăng xê kiểu tóc tết milkmaid cuộn tròn lấy cảm hứng từ những cô gái nông thôn Hà Lan.

Oscar de la Renta xuan he 2010

Kiểu tóc gây sốt trên sàn diễn Oscar de la Renta Xuân hè 2010

Kiểu tóc này đã chinh phục rất nhiều ngôi sao Hollywood. Thu Đông 2012, phong cách trang điểm gò má ửng hồng trong show Oscar de la Renta gây ấn tượng mạnh. Phái đẹp trên khắp thế giới ra sức săn lùng các sản phẩm má hồng dạng sáp. Ở show Thu Đông 2014, Oscar de la Renta một lần nữa tạo nên xu hướng mới mắt khói với sự pha trộn của gam màu xám và đồng.

EDI_GOO_OSCAR_15

Nước hoa Oscar Flor mới nhất của Oscar de la Renta

Thiết kế của Oscar de la Renta được nhiều chính khách ưa chuộng như cựu Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy, Nancy Reagan, Hillary Clinton. Những ngôi sao hạng A ở Hollywood cũng thường xuyên diện thiết kế của ông như Amy Adams, Sandra Bullock, Jessica Biel… Sau khi mất, tên của ông còn được dùng để đặt cho một con phố ở New York.

EDI_GOO_OSCAR_8

Cameron Diaz lọt vào top 10 người mặc đẹp nhất Oscar 2010 nhờ đầm đính đá của Oscar de la Renta

GIẢI THƯỞNG

Tài năng của Oscar de la Renta liên tục được quốc tế công nhận. Ông giành được nhiều giải thưởng cao quý như giải Thành tựu trọn đời của Hiệp hội thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) trao tặng năm 1990; giải Nhà thiết kế của năm vào năm 2000 và 2007; giải thưởng thời trang Coty nhiều năm liền. Ông cũng là chủ tịch của CFDA hai nhiệm kỳ, từ 1973-1976 và 1986-1988.

edi_goo_Oscar de la Renta_29

Xuân Hè 2015 là bộ sưu tập cuối cùng do chính Oscar de la Renta thiết kế

Với bộ sưu tập Xuân Hè 1993 cho nhà mốt Balmain, Oscar de la Renta được trao giải thưởng cao quý Bắc đẩu bội tinh (Legion d’Honneur) dành cho những người có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp. Năm 1995, Oscar de la Renta được trao giải thưởng Living Legend Award từ Hiệp hội Nước hoa Mỹ.
..

EDI_GOO_OSCAR_13

Oscar de la Renta cùng các người mẫu trình diễn bộ sưu tập Balmain haute couture Thu Đông năm 1997

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua