NTK Julien Fournié trở thành nhà thiết kế chính thức của Hiệp hội thời trang cao cấp Pháp – Paris Haute Couture

Cách đây không lâu, Ủy ban phân loại của Bộ công nghiệp Pháp đã có một cuộc họp vào ngày 16/12/2016, dựa trên cơ sở và đề xuất của Liên Đoàn thời trang cao cấp Pháp để trao tặng danh hiệu “Haute Couture” cho NTK Julien Fournié

Danh sách các nhà mốt Haute Couture được cập nhật hàng năm bởi Bộ công nghiệp Pháp và tính đến tháng 1/2017 đã có 15 cái tên, bao gồm Chanel, Christian Dior, Givenchy, Jean Paul Gaultier, Adeline André, Alexandre Vauthier, Alexis Mabille, Franck Sorbier, Giambattista Valli, Maison Margiela, Maurizio Galante, Schiaparelli, Stéphane Rolland, Yiqing Yin và Julien Fournié. Các BST Haute Couture dành cho mùa Thu Đông 2017 sẽ được trình làng tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris Haute Couture từ ngày 22/1 cho đến 26/1/2017. Nhà thiết kế Julien Fournié sẽ giới thiệu bộ sưu tập “First Kinesis” trong lịch diễn chính thức của Tuần lễ thời trang được mong chờ nhất thế giới này.

BST cua NTK Julien Fournie tai VIFW 2015 (9)

Việc gia nhập hiệp hội Paris Haute Couture đồng nghĩa với việc tên tuổi và tài năng của NTK Julien Fournié đã được công nhận và đứng ngang hàng với các nhà mốt hàng đầu thế giới như Christian Dior, Chanel, Jean Paul Gaultier, Maurizio Galante… Đây không chỉ là tin vui dành cho các tín đồ thời trang thế giới nói chung, mà còn cho những tín đồthời trang của Việt Nam nói riêng, khi chúng ta đã từng có cơ hội được chiêm ngưỡng những kiệt tác thiết kế của NTK Julien Fournié tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2015.

NTK Julien Fournié sinh ra tại Pháp và là CEO của công ty thời trang cao cấp do chính ông sở hữu. Ông tốt nghiệp École de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne vào năm 2000 và ừng đảm nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo của Ngôi nhà thời trang cao cấp Torrente Haute Couture và thương hiệu thời trang nam nữ, phụ kiện Ramosport. Năm 2000, Julien được trao giải thưởng Moet et Chandon Award cho phụ kiện xuất sắc nhất trong show diễn tốt nghiệp của ông tại Paris Fashion Awards. Vào năm 2011, ông chính thức được đặt chân vào lịch trình diễn chính thức của Couture và Haute Couture runway shows. Julien Fournié đã kết hợp giữa nét truyền thống của người dân Paris và tinh thần sáng tạo bằng cách phát triển các công cụ không gian 3 chiều của tương lai.

BST cua NTK Julien Fournie tai VIFW 2015 (8)

NTK Julien Fournié cho biết “Haute Couture là một nguyên tắc quý giá nhất trong lĩnh vực thiết kế thời trang cho sự tự do sáng tạo mà nó làm đại diện. Nó thấm nhuần vào bản chất văn hóa Pháp thông qua trực giác của một người làm sáng tạo. Thời trang cao cấp – Haute Couture phải được bảo tồn như là một kho tàng sống. Với sự công nhận của các đồng nghiệp, tôi càng thêm tự tin trong việc nâng cao giá trị và biểu hiện của sự tự do sáng tạo trong Haute Couture”.

julien-fournie (2)

Tin vui này đã khiến cho hàng triệu tín đồ thời trang Việt Nam và thế giới vô cùng hào hứng trong dịp đầu năm mới. Đặc biệt, đây cũng là một tin mừng đặc biệt khi NTK Julien Fournié đã từng trình diễn bộ sưu tập Haute Couture cao cấp của mình trên sàn diễn danh giá của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2015. Đây là minh chứng rõ ràng cho uy tín, sức hút cũng như tầm ảnh hưởng của Vietnam International Fashion Week khi đã trở thành sàn diễn thời trang danh giá không chỉ quy tụ những NTK hàng đầu của Việt Nam như Nguyễn Công Trí, Phương My, Thủy Nguyễn, Hoàng Minh Hà, Giao Linh, Devon Nguyễn…, mà còn chào đón sự xuất hiện của rất nhiều NTK quốc tế gạo cội như “Bà hoàng áo cưới Nhật Bản” Yumi Katsura, NTK thời trang nam lừng danh Hàn Quốc Song Zio, NTK Chung Chung Lie, NTK lão làng Italia Renato Balestra, NTK huyền thoại Nhật Bản Kenzo Takada, NTK của các ngôi sao TVB Frederick Lee… và đặc biệt chính là sự xuất hiện NTK Pháp tài hoa Julien Fournié vào tháng 10/2015.

BST cua NTK Julien Fournie tai VIFW 2015 (7)

Tiếp nối thành công của 4 mùa tổ chức, Vietnam International Fashion Week 2017 sẽ tiếp tục trở lại và hứa hẹn mang đến tuần lễ ngập tràn sắc màu thời trang với hai mùa Xuân Hè diễn ra từ 01/04 – 06/04 tại GEM Center, TP HCM, và Thu Đông từ ngày 01/11 – 06/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thủ đô Hà Nội.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua