Những xu hướng thời trang trong Phong Fashion Show

Cuối tuần qua, giới mộ điệu được mãn nhãn khi chứng kiến BST mới của NTK Chung Thanh Phong. Cùng điểm qua 8 điểm nhấn ấn tượng không thể bỏ qua của BST này

PHỐI HỢP NHIỀU CHẤT LIỆU TƯƠNG PHẢN KẾT HỢP HỌA TIẾT

Phối hợp họa tiết theo nhiều motip khác nhau luôn là thử thách với những NTK muốn tạo nên phong cách riêng. Nếu không chắc tay, trang phục sẽ tạo cảm giác rối mắt, không tôn dáng. Chung Thanh Phong đã sử dụng ren và đăng ten tạo nên những đường viền, kẻ sọc trên chất liệu ren hoa văn, lưới chấm bi theo phong cách layer. Sự sắp đặt tài tình giữa các lớp chất liệu, đính kết hoa văn nổi thủ công bằng hạt bẹt và pha lê trong suốt mang đến vẻ đẹp hoàn hảo và tinh khôi cho trang phục dạ hội.

Sự kết hợp độc đáo giữa vải ren mềm mại và chât liệu bố thô mộc là 1 trong những điểm thú vị trong BST PHONG. Sử dụng chính chât liệu vải và xé tua để đính kết và detail cho đồ,khiến những thiết kế trở nên độc đáo và mang đậm tinh thần haute couture. Sử dụng nhiều chất liệu đăng ten và ren phối hợp nhuần nhuyễn,sắp xếp hoạ tiết để tạo sự hài hoà cũng như tạo nên chất liệu riêng biệt đòi hỏi tay nghề giàu kinh nghiệm và sự sáng tạo cao,và đó cũng là thành công của Chung Thanh Phong và biến chất liệu ren trở nên mới lạ và chưa bao giờ nhàm chán.

20180620 chung thanh phong hinh 06

XẾP VÀ DẬP PLI THỦ CÔNG

Những kiểu váy xếp ly ra đời từ rất lâu, qua nhiều mùa mốt nhưng những đường gấp khéo léo này chưa bao giờ lỗi mốt trong lịch sử thời trang, mang đến nguồn cảm hứng bay bổng cho các nhà thiết kế sáng tạo trên những chất liệu đa dạng. Những chiếc váy dập pli mảnh xuất hiện đều đặn trên nền chất liệu lụa, chiffon trong loạt đầm gam màu nude quyến rũ hay trong những thiết kế nổi loạn và mạnh mẽ trong trang phục xu hướng chiến binh xanh rêu cá tính. Chất liệu xếp pli topan bộ đươc xếp thủ công và ép nhiệt với các bản to nhỏ khác nhau 1 cách kéo léo, không làm người mặc trở nên “phùng phình” trong áo váy mà lại là 1 điểm nhấn mềm mải bay bổng, tự do và phóng khoáng.

20180620 chung thanh phong hinh 07

MŨ CABBIE

Cabbie phom cứng (nón sĩ quan) với xu hướng màu sắc quân đội là 1 trong nhưng item đặc biệt gây sự chú ý trong Phong Fashion Show. Đây là một một trong những phụ kiện hot nhất của thời trang Pre fall quốc tế năm nay chỉ xếp sau chiếc túi mini beltbag. Còn có tên gọi khác là mũ thủy thủ, mũ đầu bếp… Chiếc mũ cá tính này gắn liền với hình ảnh những người thủy thủ quân phục trắng kẻ sọc xanh trên ve áo, ngồi mạn tàu hút tẩu thuốc. Hình ảnh khoáng đạt nhưng cũng hết sức lãng mạn chính là nguồn cảm hứng cho Chung Thanh Phong hoàn thiện những thiết kế cá tính nhất của anh.

Sự mềm mại bay bổng trong trang phục kết hợp với những món phụ kiện cá tính, một lần nữa Chung Thanh Phong lại khẳng định những thiết kế của mình sinh ra là để dành cho các nàng “Bánh bèo cá tính”.

20180620 chung thanh phong hinh 04

TAY PHỒNG BALLOON SLEEVES (DÀI VÀ NGẮN)

Kiểu tay áo phồng (Balloon sleeves) xuất hiện khắp nơi trên sàn diễn thời trang quốc tế cũng được nhà thiết kế vận dụng triệt để vào BST lần này. Lấy cảm hứng từ kiêủ áo của giới quý tộc châu Âu, phần vai bồng với những đường xếp pli mang đến cho các cố cái vẻ đẹp yêu kiều của những tiểu thư đài các. Với nhiều biến tấu khác nhau với kiểu xếp vải tạo những nếp gấp cứng cáp, kiểu áo tay bồng trong những thiết kế phong cách quân đội của Chung Thanh Phong trở nên mềm mại nhưng vẫn cá tính.

20180620 chung thanh phong hinh 08

ĐẦM BẸT VAI

Mặc dù đã kéo dài từ mùa thời trang 2015 nhưng xu hướng off-shoulder vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Kiểu đầm hoàn hảo khoe trọn bờ vai nuột nà quyến rũ được Chung Thanh Phong đưa vào thiết kế dạ hội, kết hợp hoàn hảo với những đường diềm ren và bèo nhún lãng mạn.

20180620 chung thanh phong hinh 09

SLIT SKIRT

Một trong thiết kế tạo phá cách và thu hút là Slit skirt, chiếc váy với phần tà được xẻ cao sẽ là điểm sáng đắt giá cho toàn bộ trang phục, từ cổ điển, bụi bặm với khaki hay hiện đại khi mặc với body suit. Đặc biệt trong loạt thiết kế chiến binh, những kiểu đầm xẻ cao với những đường cắt gợi cảm phát huy được toàn bộ ưu điểm và tinh thần nữ quyền.

THỜI TRANG QUÂN ĐỘI

Xu hướng Military không còn xa lạ với thời trang Thu – Đông. Với những fan ruột của Chung Thanh Phong, không quá bất ngờ khi anh tiếp tục đưa tuyên ngôn nữ quyền, vẻ đẹp cá tính và phóng khoáng cùng bản lĩnh kỷ cương nhà binh và bst của mình. Những chiếc áo khoác măng tô dáng dài, kiểu túi hộp lớn, chiếc mỹ Cabbie, thắt lưng buckle bản lớn được lồng ghép một cách tinh tế vào BST. Những chiến binh quyến rũ của Phong hiện diện trong những mẫu váy dạ hội tuyệt đẹp, chân váy nữ tính cùng mẫu quần gấp nếp và áo khoác lửng mang hơi hướng cổ điển.

20180620 chung thanh phong hinh 01

CÚP NGỰC ĐẦM LADY CỔ ĐIỂN

Những chiếc đầm lady cúp ngực tinh xảo bởi viền đăng ten ren và hoạ tiết xuất hiện xuyên suốt trong show diễn của Chung Thanh Phong. Đây là kiểu đầm phong cách cổ điển những năm 1950 lấy cảm hứng từ Marilyn Monroe. Kiểu đầm must-have của mọi cô gái, khoe vòng eo nhỏ nhắn, vóc dáng mảnh mai đã được điểm chút kiêu sa và sang trọng. Những thiết kế cúp ngực dáng đầm xoè lady của Phong luôn mang một phong cách thời trang nữ riêng, tôn lên được vẻ đẹp xuân thì của người con gái.

20180620 chung thanh phong hinh 010

 

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua