Những họa tiết độc đáo cho mùa xuân hè

Hoa và họa tiết đồ họa vẫn đang bành trướng biểu đồ xu hướng vài năm nay. Ngoài ra, các họa tiết mới hoặc những họa tiết cũ được làm mới vẫn đang dần chiếm vị trí đặc biệt bắt đầu từ mùa xuân hè

KẺ SỌC MỚI

ke-soc

Những đường kẻ đen mảnh xen kẽ cùng các dải màu, những vạch màu hoặc kết hạt, kim sa như những đường thẳng khiến chúng ta phải mở rộng thêm định nghĩa về kẻ sọc. Bằng những phương pháp mới, giới tạo mốt đã biến những đường kẻ sọc thô cứng trở nên duyên dáng và mềm mại hơn.

ART NOUVEAU

art

Trường phái nghệ thuật của những năm cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX thể hiện cách tạo hình mới lạ với những đường nét sinh động đang trở lại rầm rộ trên sàn trình diễn bộ sưu tập mới của nhiều hãng như Gucci, Hermès, Anna Sui, Miu Miu.

art-1

Các nhà thiết kế đưa ra những mẫu họa tiết trang trí mềm mại với những đường cong, hình ảnh cách điệu, bay bổng như không trọng lượng mang đến sự lãng mạn cho trang phục.

art-2

CHÂN DUNG

chan-dung

Sau hình đầu sói và hổ của năm trước, giờ đến lượt chân dung người lên ngôi. Kiểu chân dung in pop-art của Prada, những nét phác thảo của Antonio Marras, nét vẽ nguệch ngoạc của Jean Charles de Castellbajac, hình in màu nước ảnh Đức Mẹ của House of Holland hay ảnh chụp Kate Moss của Giles… Rất nhiều kiểu chân dung đều có thể xuất hiện trên T-shirt, đầm suôn, maxi…

chan-dung-1

CHỮ CÁI, LOGO, SLOGAN

chu-cai

Cô gái cá tính sẽ không ngại mặc trang phục với chi chít chữ in như trang báo, những cụm từ táo bạo hay slogan khẳng định quan điểm hoặc một lời kêu gọi. Logo của các nhãn hiệu danh tiếng như Coca- Cola và logo của chính nhãn thời trang đó cũng được đưa lên bề mặt trang phục. Có thể thấy các thiết kế này trong sản phẩm của Moschino, Christian Dior, Louis Vuitton, Olympia Le-Tan, DKNY, Kenzo…

chu-cai-1

PANORAMIC

Cùng với sự lên ngôi của các hình in phong cảnh, những họa tiết nhỏ lặp lại trên bề mặt đã không còn chiếm ưu thế. Mặc trang phục như đeo một bức tranh hay ảnh chụp mới là mốt. Trên áo, đầm là các công trình kiến trúc, con đường, rừng cây, sa mạc hay biển khiến người mặc cá tính và hiện đại hơn.

PANORAMIC

RỪNG NHIỆT ĐỚI

rung

Cây lá rậm rạp đan xen nhau, những bông hoa rực rỡ miền xích đạo hay tán dừa, cọ xòe đều gợi lên cảnh sắc ở một xứ sở nhiệt đới với sức sống tràn đầy trong từng xăng- ti-mét không gian. Để tái hiện sống động điều đó, các nhà thiết kế luôn phủ đầy họa tiết chằng chịt lên mẫu áo, đầm.

rung-1

BÀI: DIỄM TRINH. ẢNH: REUTERS, AFP, TƯ LIỆU.

 

 

Đừng bỏ qua