Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa biến sàn catwalk thành con đường ngập lá vàng mùa thu

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa đã khép lại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2016 với bộ sưu tập mang cảm hứng quân đội kết hợp nhiều xu hướng thời trang nổi bật

Show diễn khép lại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2016 của nhà thiết kế Lê Thanh Hoà là một trong những show được chờ đón trong sự kiện lần này. Rất nhiều mỹ nhân đình đám showbiz đến các chuyên gia thời trang, giới mộ điệu đã hội tụ trong show của nhà thiết kế tài năng đủ để thấy sức ảnh hưởng của anh trong nghề.

Trở lại với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân-Hè 2016, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa mang đến bộ sưu tập mang tên Military. Sự trở lại “nhà thiết kế của những hoa hậu” tại sàn diễn thời trang chuyên nghiệp nhất Việt Nam đã đánh dấu bước đột phá trong việc truyền tải nét đẹp nữ tính của anh so với những bộ sưu tập trước.

Trước khi show diễn bắt đầu, hàng chục bao tải lá khô được rải dọc lối đi sàn catwalk để biến thành một con đường mùa thu ngập lá vàng. Được biết, số lá khô này phải mất hơn 1 tuần để góp nhặt, vận chuyển về từ rừng cao su ở Đồng Nai về TP. HCM. Hoàng Thùy, quán quân Next Top Model được chọn là người mở màn cho show diễn.

HoangSon_LeThanhHoa_10_
Military được lấy cảm hứng từ những trang phục mang phong cách mạnh mẽ và cá tính của quân đội. Màu xanh áo lính là tông màu chính đươc Lê Thanh Hòa sử dụng trong bộ sưu tập lần này. Tông màu xanh quân đội với những sắc độ dao động từ xanh lá rực rỡ đến những tông màu trầm hơn xanh cỏ úa được nhà thiết kế sử dụng tài tình. Khi phối hợp với những gam màu đất tương đồng như cam, vàng, kem beig nâu đất… tạo nên một tổng thể hài hòa, vững chắc.

Bộ sưu tập của Lê Thanh Hòa mang nét hiện đại và mang trong mình nhiều xu hướng. Bạn có thể thấy thời trang những năm 40 qua những chiếc áo đầm màu lính, chất liệu kaki tối giản hoặc beig sáng màu. Trong khi đó thập niên 70 được thể hiện qua style boho với đầm in hoa, hoạ tiết camo cùng áo khoác da jacket. Nếu yêu thích phong cách Grunge của thập niên 90, quần da, kaki ống côn kết hợp cùng những chiếc áo khoác jtúi hộp bản to cùng bốt cao hầm hố sẽ không làm những fan hâm mộ Kurt Cobain thất vọng.

HoangSon_LeThanhHoa_56_ HoangSon_LeThanhHoa_39_ HoangSon_LeThanhHoa_53_ HoangSon_LeThanhHoa_172_

HoangSon_LeThanhHoa_35_
Nếu như ở những bộ sưu tập từng gây tiếng vang trước đây, Lê Thanh Hòa tập trung khai thác vẻ đẹp nhẹ nhàng, thể hiện hình ảnh người phụ nữ dịu dàng có phần e thẹn trong việc thể hiện cá tính thì bộ sưu tập lần này, anh muốn truyền tải thông điệp: hãy cảm nhận sức mạnh nội tâm của người phụ nữ trong dáng vẻ mềm mại, nữ tính vốn có bấy lâu nay.
Chất liệu chính được anh sử dụng lần này ngoài kaki, cotton sợi thô, da thường thấy trong trang phục quân đội còn có thêm lụa, voan, oganza, ren lưới, ánh kim góp phần mang đến sự mềm mại, nữ tính cho trang phục.

HoangSon_LeThanhHoa_29_ HoangSon_LeThanhHoa_152_

HoangSon_LeThanhHoa_159_
Áo khoác hai hàng nút (pea jacket), jacket với nhũng chiếc túi hộp to bản, compat pants – quần tây ống thụng và những kiểu đầm sơ-mi dài cũng hiện diện ở bộ sưu tập phong cách nhà binh. Điểm nhấn kim loại, đính đá, sequin, tua rua tinh xảo được đính ở những chi tiết đai áo, nắp hộp to bản. Sự tương phản rõ nét làm nổi bật cá tính dịu dàng, những khát khao bản năng thầm kín nằm trong cách phối hợp layer giữa những chiếc áo khoác với đường may cứng cáp mạnh mẽ với đầm ren ôm sát xẻ sâu, áo corset cúp ngực, hai dây gợi cảm.

Những thiết kế mang tính ứng dụng cao, bất kì set trang phục nào trong bộ sưu tập có thể tách rời và mix –match với nhau là điểm cộng cho bộ sưu tập với những tín đồ thời trang đường phố.

HoangSon_LeThanhHoa_136_ HoangSon_LeThanhHoa_148_ HoangSon_LeThanhHoa_128_ HoangSon_LeThanhHoa_118_ HoangSon_LeThanhHoa_112_ HoangSon_LeThanhHoa_103_

HoangSon_LeThanhHoa_203_
Người mẫu Minh Triệu, bạn thân, đồng thời cũng là gương mặt ở vị trí vedette từng xuất hiện trong show diễn 2 năm trước của anh tại chương trình đã góp mặt và trở thành người kết show với một chiếc đầm bồng bềnh với áo lót và áo khoác đính hạt cá tính.

HoangSon_LeThanhHoa_214_

Xem toàn bộ show diễn tại đây:

 

Ảnh: Sơn Trần

Bài: Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua