Ngày 2 của VIFW 2016 kết thúc ngọt ngào với bộ sưu tập Cọ của nhà thiết kế Hoàng Minh Hà

Bộ sưu tập "Cọ" đã khắc hoạ rõ nét dấu ấn riêng của Hoàng Minh Hà về những mẫu thiết sang trọng nhưng không kém phần thanh lịch.

 Bộ sưu tập Cọ lần này của Hoàng Minh Hà vượt ra ngoài dự đoán và suy nghĩ của chủ nhân. Anh đã sáng tạo nên đứa con tinh thần của mình một cách hoàn toàn ngẫu hứng, không theo bất kỳ đường dây hoặc chủ đề cụ thể như những bộ sưu tập gây tiếng vang trước đây. Trong một lần chia sẻ trước khi ra mắt bộ sưu tập, Hoàng Minh Hà cho biết: “Tôi đang có tình cảm với một cô gái không làm trong giới thời trang. Cô ấy chính là “nàng thơ” cho bộ sưu tập Cọ của tôi”.

Nếu không theo dõi chăm chú mà bỏ rơi bất kỳ một mắt xích nào, có thể bạn sẽ không hiểu rõ toàn bộ tâm ý của nhà thiết kế muốn chia sẻ. Sự chăm chút trong từng thiết kế kết hợp cùng nhạc nền cổ điển lúc chậm rãi lúc trào dâng được nhà thiết kế ví như sợi chỉ cảm xúc bền chặt, thống nhất trong tâm thái người con gái.

HSON_HoangMinhHa_5_
 Nhà thiết kế chia sẻ, “Đây là khoảng thời gian tôi cảm thấy mình trở về với bản ngã một cách rõ ràng nhất, đơn giản là sáng tạo tập trung vào cảm xúc”. Vẫn phát huy thế mạnh trong kỹ thuật cắt may mang đến nét đơn giản sang trọng cho bộ sưu tập của mình.  40 mẫu thiết kế của Hoàng Minh Hà tập trung khai thác triệt để vẻ đẹp hình thể và đặc tả cung bậc cảm xúc đa chiều của một cô gái  tuổi xuân thì. So với hình tượng những người phụ nữ từng trải trong thiết kế của anh trước đây, bộ sưu tập lần này có phần nổi loạn và quyến rũ hơn.
HSON_HoangMinhHa_49_
HSON_HoangMinhHa_69_

Vẫn sử dụng những chất liệu quen thuộc: Oganza tạo phom khối mạnh mẽ, nhung sang trọng, bên cạnh đó chất liệu ren, lưới xuyên thấu chủ đạo thoả mãn bản ngã – trông có vẻ kín đáo, nhưng lại khơi gợi, táo bạo đến không ngờ. Bên cạnh việc xử lý chất liệu mềm mại, Hoàng Minh Hà vận dụng kỹ thuật chi tiết điêu luyện trong việc đính kết những cánh hoa vải ly ti, đính đá nổi. Khán giả sẽ không thể rời mắt khỏi vẻ đẹp mềm mại và uyển chuyển của những chiếc đầm đính kết tua rua được xé từ những sợi tơ được kết tay tỉ mỉ.

HSON_HoangMinhHa_101_
HSON_HoangMinhHa_113_
Đâu đó phản phất trong những thiết kế của Hoàng Minh Hà vẫn là những kiểu đầm xòe cổ điển, quần pazzalo của thập niên 50s, kiểu áo peplum hở vai được dựng khối mềm mại như những cánh hoa, các điểm nhấn tập trung tôn vòng eo và phần nếp xếp ở ngực cầu kì ấn tượng.
HSON_HoangMinhHa_116_
 Anh chủ yếu sử dụng bảng màu nhẹ nhàng nữ tính chuyển màu từ trắng, xám bạc, hồng, cam pastel. Ngoài ra, bộ sưu tập còn có một số thiết kế mang tông đen cá tính tạo điểm nhấn thu hút trong đường dây thiết kế nhưng vẫn giữ vững tinh thần đơn giản và thanh lịch của Hoàng Minh Hà.
HSON_HoangMinhHa_120_
HSON_HoangMinhHa_138_HSON_HoangMinhHa_146_
HSON_HoangMinhHa_167_
Ảnh: Sơn Trần, Anh Dũng
Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua