Ngắm bộ sưu tập đơn sắc từ nhà thiết kế trẻ Joe Chia

Nhà thiết kế Joe Chia đến từ Malaysia đã mang đến Tuần lễ Thời Trang Việt Nam bộ sưu tập “Chapter 8” mang tính ứng dụng cao

Trên nền tiết tấu nhạc nền điện tử dồn dập, nhịp điệu sân khấu nhanh và mạnh mẽ, lần lượt 35 thiết kế trong bộ sưu tập của NTK Joe Chia đồng bộ về kiểu dáng, chất liệu phong phú, màu sắc hài hòa mang đến cho giới mộ điệu một cái nhìn phóng khoáng và hiện đại trong trang phục mang màu sắc văn hóa Malaysia – một quốc gia đa dân tộc – đa văn hoá.

EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-27 EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-31

Bảng màu đơn sắc monochrome được nhà thiết kế sử dụng trong bộ sưu tập lần này với những tông màu trầm. Không sử dụng màu sắc làm điểm nhấn, chỉ với bảng màu đơn giản, trắng – đen – xám – beig, nhà thiết kế trẻ khai thác triệt để sự tinh tế trong chất liệu tự nhiên: bông, lanh, cotton, kaki, linen, đũi, xô… Bên cạnh đó, chất liệu tổng hợp, không thấm nước và có khả năng tái chế cũng được nhà thiết kế nghiên cứu đưa vào thời trang ứng dụng.

EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-45 EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-59

Hầu hết trang phục được lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống Baju Melayu của người Malaysia với áo tay dài có độ dài đến hông hoặc đầu gối kết hợp cùng một chân váy cho phụ nữ hoặc xà-rông hoặc quần dài cho nam giới. Phong cách layer đặc trưng từng tạo nên dấu ấn riêng vẫn được nhà thiết kế vận dụng. Anh dành sự ưu ái khai thác cho mảng trang phục manwear. Những kiểu áo khoác vest dáng rộng phong cách oversized chiếm lĩnh sàn diễn.

EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-80 EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-84 EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-87

Các nếp gấp lớn, chiết ly chạy dọc theo thân áo được tính toán kỹ càng từng đường kim mũi chỉ. Khán giả sẽ không khỏi thán phục bởi cách sử dụng khối lượng vải lớn tương phản với những đường cắt mềm mại nhưng không làm mất đi tính cách phóng khoáng chủ đạo.

Phản phất trong những thiết kế của anh vẫn hướng đến thời trang phong cách cổ điển. Tuyên ngôn về sự phá vỡ những giới hạn mặc định trong trang phục mang màu sắc văn hóa truyền thống được thể hiện rõ nét trong những kiểu áo khoác bomber, áo khoác dài choàng đầu Hoodie, áo cộc tay dáng dài xếp nếp… Chiếc mũ Mandarin của người Malaysia được cách điệu hiện đại xem kẽ với kiểu nón lưỡi trai năng động. Những kiểu quần phom dáng rộng mang đến sự thoải mái cho người mặc như quần hareem, quần cullotes, quần váy chiếm vị trí chủ đạo trong BST lần này.

EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-95 EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-100

Từng cộng tác với những thương hiệu nổi tiếng thế giới: Chivas, Honda, Sony, G – Shock, UT Japan.. NTK Joe Chia liên tục “nắm giữ” những giải thưởng danh giá như: “Nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất Châu Á trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Malaysia 2014”, “Top 40 người trẻ thành đạt dưới 40 tuổi do tạp chí Pretige – ấn bản có sức ảnh hưởng nhất Châu Á bình chọn”…

EDI_HSON_VIFW23_JoeChia-108

Ảnh: Sơn Trần, Anh Dũng

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua