Dòng thời trang riêng của Taylor Swift khiến Trung Quốc “dậy sóng”

Dòng thời trang sắp ra mắt của Công chúa nhạc đồng quê khiến rất nhiều người Trung Quốc phẫn nộ

Taylor Swift đặt tên cho dòng thời trang này là TS 1989, kết hợp từ 2 chữ cái đầu tiên của tên cô với  năm sinh và cũng là tên album được nữ ca sĩ trình làng năm ngoái. Thế nhưng cái tên này lại ngẫu nhiên trùng hợp với vụ thảm sát tại Thiên An Môn vào năm 1989 khiến hàng trăm sinh viên thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ.

taylor swift 1989 1 taylor swift 1989 2

Chính phủ Trung Quốc nghiêm cấm bất cứ cuộc bàn luận nào về vụ việc này. Thâm chí, trên mạng xã hội, họ còn ngăn người dân tìm kiếm thông tin kết hợp các con số 4, 6, 89, tương ứng với ngày xảy ra vụ thảm sát. Riêng đối với những gia đình có người thân thiệt mạng, cái tên TS 1989 sẽ khơi gợi lại nỗi đau đớn, mất mát khó lòng xoa dịu.

o-TAYLOR-SWIFT-570
Vừa qua, Taylor Swift đã đăng tải một đoạn video quảng cáo trên Weibo bằng tiếng phổ thông: “Xin chào, tôi là Taylow Swift. Đừng quên chào đón sản phẩm mới của tôi sắp ra mắt tại Trung Quốc nhé!”. Các thiết kế của cô sẽ tiếp cận thị trường Trung Quốc qua website bán hàng JD.com vào tháng sau nếu Taylor qua được vụ việc nhạy cảm lần này.

TAYLOR-SWIFT-570Her World Việt Nam

Theo: HuffPost

Đừng bỏ qua