Đồng hồ Tudor – Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại

Ngày nay, cái tên Tudor không chỉ gợi nhớ về một triều đại thịnh vượng bậc nhất trong lịch sử vương quốc Anh mà còn là thương hiệu đồng hồ đẳng cấp, chất lượng cao và mang dáng dấp rất riêng

Tudor là chiếc đồng hồ thể hiện rõ nét sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Các sản phẩm tái hiện thành công quá khứ trong một phong cách mới trẻ trung và mạnh mẽ không kém người anh Rolex.

Trong lần ra mắt gần như đầu tiên, Tudor chọn cho mình biểu tượng đóa hoa hồng và sau đó được thay bằng chiếc khiên. Đóa hoa hồng, vốn là hình ảnh thường xuất hiện trên huy hiệu của nước Anh, thể hiện vẻ sang trọng và tinh tế của một thương hiệu tồn tại hơn nửa thế kỷ. Sau này, chiếc khiên là dấu ấn đảm bảo cho sự vững chắc và bền bỉ của chiếc đồng hồ Tudor giữa dòng thời gian.

dong ho tudor5

Khoảng 90 năm về trước, sau khi Rolex xuất hiện trên thị trường được 21 năm, Hans Wilsdorf cho ra mắt một thương hiệu đồng hồ mới, thừa hưởng đầy đủ tính năng của Rolex nhưng với giá thành nhẹ nhàng hơn, đó chính là Tudor. Chính vì điều này, những chiếc đồng hồ khắc chữ Tudor luôn có đặc điểm khác biệt ngay từ ngày đầu.

NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN

Chiếc đồng hồ Tudor đầu tiên ra đời vào năm 1932 gồm những thiết kế dành riêng cho phái nam và nữ. Nét đặc trưng riêng Tudor thể hiện trong kiểu dáng vuông, hoặc hơi bo tròn, hoặc mặt xiên cùng màu sắc mặt đồng hồ trang nhã. Chúng xuất hiện đơn giản mà tinh tế như vậy. Tuy nhiên, vào năm 1952, bộ sưu tập The Tudor Oyster Prince ra mắt cùng chiến dịch quảng cáo thật ấn tượng. Hans Wilsdorf sử dụng chính chiến dịch này dựng lên sự liên kết giữa Rolex và Tudor: “Tôi đã quyết định Tudor Prince xứng đáng được chia sẻ hai ưu điểm với Rolex mà không một chiếc đồng hồ khác nào được sử dụng. Đó chính là vỏ chống thấm nước Oyster và hệ thống tự lên dây Rotor”. Những chiếc đồng hồ Tudor Oyster Prince ra đời từ đây. Mặt đồng hồ tròn có đường kính từ 31-34mm, vận hành bằng hệ thống dây cót tự động (rotor) calibre 390. Song hành cùng dòng Tudor Oyster Prince là những chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn Tudor Submariner. Năm 1954, Tudor bước đi theo con đường mới với chiếc đồng hồ Tudor Oyster Prince Submariner, nổi bật với ưu điểm về độ bền, tính chính xác. Đặc biệt khả năng chống thấm nước ngày càng được nâng cao dần, có thể đạt đến độ sâu 200m. Thế hệ đầu tiên Tudor Submariner, đồng hồ dành cho thợ lặn, nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của những thợ lặn chuyên nghiệp.

dong ho tudor6 dong ho tudor3

Từ năm 1957 – 1968, Tudor giới thiệu dòng đồng hồ báo thức Tudor Advisor rất nổi tiếng của mình. Từ thập niên 1970, Tudor chuyển dịch và bắt đầu “đi bằng chính đôi chân của mình” bằng việc ra mắt dòng chronograph, với các mặt số phụ cùng thiết kế mặt số chính, Tudor chronograph cùng phong cách trẻ trung, mặt đồng hồ màu sắc nổi bật với những điểm ưu điểm vượt trội như khả năng chống thấm nước như Tudor Submariner, nét thanh lịch của Tudor Oyster Prince, đã khiến rất nhiều người yêu thích và chọn Tudor chronograph. Tudor chronograph với lịch sử phát triển gần nửa thế kỷ đã được nhắc đến là một trong những chiếc đồng hồ chronograph với một phong cách riêng cùng chất lượng hoàn hảo vượt thời gian.

TUDOR CỦA HIỆN TẠI VÀ ĐI ĐẾN TƯƠNG LAI

Đi những bước chậm rãi nhưng kiên định, Tudor dần tách mình khỏi chiếc bóng Rolex. Ngày nay, Tudor đã có những bộ sưu tập không có điểm gì chung với người anh cả. Khẳng định bước đi của mình, năm 2010, Tudor cho ra đời dòng Heritage Chrono đậm nét riêng của một Tudor hiện đại nhưng vẫn chứa đựng những dấu ấn lịch sử của chiếc khiên. Đó là mặt đồng hồ xanh đặc trưng của Tudor Submariner (hoặc với xám, đen), móc dây đeo thẳng của chiếc Tudor Oyster Prince.

dong ho tudor2

Chiếc đồng hồ Tudor hiện tại này đã xóa dần những chi tiết thiết kế gắn kết với Rolex và luôn tự hào về cái tên quý phái của mình. Va chạm với những chuyển biến của thời gian và công nghệ, Tudor của hiện tại thừa kế những tinh hoa của lịch sử 90 năm qua và hòa hợp với các chuẩn mực mới của công nghệ hiện tại và tương lai. Tudor với những kiểu dáng, phong cách hiện đại khác biệt hoàn toàn với chiếc Rolex sang trọng, nghiêm trang. Điển hình là những chiếc Black Bay trong bộ sưu tập Tudor Heritage, Tudor Pelagos và Tudor Fastrider luôn làm chúng ta nghĩ về một kho báu cổ kính chìm sâu dưới đáy đại dương, đang chờ một nhà phiêu lưu vĩ đại khám phá và đưa lên khỏi mặt nước. Và còn nhiều điểm nổi bật của Tudor nữa mà bạn sẽ không bao giờ tìm thấy ở Rolex.

dong ho tudor4

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua