Đồng hồ Chopard L.U.C XP Urushi – Sự giao thoa giữa các nền văn hóa và nghệ thuật thủ công

Tiếp nối truyền thống hàng năm của BST đồng hồ 12 Con Giáp, chiếc L.U.C XP Urushi – Năm Dậu vừa ra đời đón chào năm mới. Mặt đồng hồ sơn mài được chế tác bằng tay tại Nhật Bản thể hiện phiên bản mới độc đáo của chiếc đồng hồ L.U.C XP Urushi siêu mỏng và cực kỳ tinh tế

Chiếc đồng hồ Chopard L.U.C XP Urushi là tác phẩm giao thoa giữa các nền văn hóa và nghệ thuật thủ công của các nước trên thế giới: kỹ năng chế đồng hồ số một thế giới của Thụy Sĩ, phẩm chất ưu việt trong ngành sơn mài của Nhật Bản, và tính biểu tượng văn hóa Á Đông nói chung qua thiết kế xoay quanh 12 con Giáp.

Chú gà trống tượng trưng cho người đưa tin của những vị thần, tiếng gáy báo hiệu cho buổi bình minh tốt lành và xua đuổi những tà ma. Những người tuổi Dậu thường có tính cách chân thành và thẳng thắn. Họ có hiểu biết rộn, nhanh trí và luôn đầy năng lượng – những phẩm chất giúp họ sống có kỷ luật và thành công khi đưa ra các quyết định trong cuộc sống. Ngoài ra, họ còn rất hoạt ngôn và được trời phú cho khả năng diễn thuyết tuyệt vời và thích đưa ra lời khuyên theo cảm tính riêng. Ngược lại họ thường không dễ dàng nghe theo ý kiến của người khác.

Chopard L.U.C XP Urushi1

Trong truyền thống của người Nhật, nhựa cây sơn Nhật Bản được thu hoạch rất công phu và xử lý tỉ mỉ để trở thành sơn mài hảo hạng. Chất liệu cực kỳ cứng được sơn phủ khéo léo bởi nhiều lớp sơn cực kỳ mỏng. Nghệ nhân Urushi dùng chất này để cố định và tạo hình những mảnh cắt xà cừ nhỏ ghép lại với nhau. Một chú gà trống được hình thành, đầu vươn cao, lông vũ óng ánh xòe ra đầy kiêu hãnh, rực rỡ sắc màu trên nền trời tối. Xung quanh chú là tám đóa hoa lay-ơn tượng trưng cho may mắn.

Chopard L.U.C XP Urushi5

Những chi tiết này đòi hỏi tài năng tột đỉnh của các nghệ nhân với kinh nghiệm lâu năm, đã cống hiến gần trọn cuộc đời mình để biến kỹ năng thành một thứ nghệ thuật. Chopard đã hợp tác với công ty Yamada Heiando – nhà cung cấp chính thức của Hoàng gia Nhật. Nghệ nhân Kiichiro Masumura – người vinh dự đứng trong hàng ngũ những “báu vật sống” của nước Nhật là người thiết kế. và Nghệ nhân Urushi Minori Koizumi là người trực tiếp đưa những ý tưởng mặt đồng hồ thành hiện thực.

Chopard L.U.C XP Urushi

Chiếc đồng hồ mang đậm màu sắc văn hóa Á Đông có vỏ đồng hồ Chopard L.U.C XP Urushi bằng vàng hồng 18 carat, và bộ máy L.U.C 96.17-L cực mỏng nhờ việc sử dụng micro-rotor bằng vàng 22 carat với năng lượng dự trữ ấn tượng lên đến 65 giờ. Dây da cá sấu màu đen đem lại vẻ đẹp thanh lịch cố hữu của BST L.U.C kinh điển.

Chiếc đồng hồ Chopard L.U.C XP Urushi – Năm Dậu phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất 88 chiếc trên toàn thế giới. Thiết kế dành cho những quý ông hiện đại với niềm đam mê dành cho đồng hồ xa xỉ cũng như sự trân quý dành cho kỹ thuật thủ công truyền thống. Ngoài ra, chiếc đồng hồ còn được xem là biểu tượng may mắn cho người đeo với hình ảnh chú gà trống uy nghiêm, hiên ngang đón đầu năm mới hứa hẹn nhiều thành công.

Thông số kỹ thuật:

Đường kính: 39,5mm
Độ dày: 6,8mm
Chịu nước ở độ sâu tới: 30m
Bộ máy: LUC 96.17-L

HỆ THỐNG CỬA HÀNG CHOPARD:
HCM – Tầng 1, UNIONSQUARE, 116 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tel. +84 8 3823 8709
Hà Nội – Khách sạn Sofitel Legend Metropole, 15 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Tel. + 84 4 3936 5223

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua